3 tuần sau quan hệ thử thai có chính xác không


nnguyen

New Member
1
0
1
35
Xu
0
Em chào bác sĩ. Cho e hỏi 1 số điều ạ. Vợ chồng lần trước quan hệ trong 3 ngày liên tiếp. Ngày thứ nhất vc e quan hệ xuất tinh ngoài, sau đó 1 tiếng e uống viên tránh thai khẩn cấp loại 1 viên. Ngày tiếp theo quan hệ cách lúc uống thuôc khoảng 32 tiếng. Ngày hôm sau đó quan hệ, và e uống thêm 1 viên thuốc tránh thai loại 1 viên nữa. Tất cả các lần quan hệ đều xuất tinh ngoài. Đây là lần đầu tiên e uống 2 viên tránh thai khẩn cấp trong cùng một chu kỳ. Đúng ra 2 tuần sau quan hệ đó là e hành kinh, nhưng e lại mất kinh. Khi mất kinh được 1 tuần, tức là 3 tuần sai quan hệ, e đi khám phụ khoa thì bác sĩ khám rồi nhấn bụng e thì bảo "mềm rồi", nhưng ko nói gì thêm và cho em đi xét nghiệm nước tiểu và siêu âm qua đường âm đạo. Kết quả âm tính, bác sĩ bảo e chưa có thai. Nhưng nay e đã mất kinh hơn 2 tuần rồi. Vậy cho e hỏi có khi nào e có thai mà xét nghiệm và siêu âm không đúng ko ạ. Và e phải làm sao. Em cảm ơn
 

bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Chào bạn


Nếu bạn đã chậm kinh rồi thì nên mua que thử thai để biết kết quả. Que thử thai có thể dùng sau quan hệ 10 - 15 ngày. Nếu bạn có thai mà đi siêu âm hoặc xét nghiệm không cho kết quả mang thai thì có các khả năng:


1. Thai còn quá nhỏ. Bào thai xuất hiện trên siêu âm khoảng tuần thứ 5 của thai kỳ hoặc thời điểm lượng hCG đạt tới 1100. Trước thời gian này, siêu âm sẽ chưa phát hiện được bào thai.


2. Mang thai ngoài tử cung. Siêu âm không thấy bào thai có thể do mang thai ngoài tử cung – tình trạng nguy hiểm cho người mẹ nếu không được điều trị. Nếu thai phụ xuất hiệu những triệu chứng của thai ngoài tử cung như đau âm ỉ vùng dưới rốn (có khi đau nhói); âm đạo tiết máu đen… thì cần lưu ý.


3. Đã hoặc đang bị sảy thai. Nếu thai phụ bị ra máu (hoặc những triệu chứng sảy thai khác) thì có thể thai đã bị sảy trước khi đi siêu âm. Nếu hàm lượng hCG tụt xuống, cùng với kết quả siêu âm không thấy bào thai thì khả năng sảy thai là rất lớn.


Bạn cứ bình tĩnh, nên thử thai bằng que thử trước, nếu không có dấu hiệu gì bất thường thì kiên nhẫn chờ đợi thêm 1 - 2 tuần rồi đi khám lại.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl