Lưu ý sau khi uống thuốc tránh thai 1 tuần


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Sau khi uống thuốc tránh thai có những điều mà chị em cần phải lưu ý. Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ giúp bạn nắm rõ những vấn đề sau khi sử dụng loại thuốc này 1 tuần.

Uống thuốc tránh thai 1 tuần bị ra máu, phải làm gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em mới dùng thuốc tránh thai được hơn 1 tuần nhưng đã ra máu. Vậy em phải làm gì và có nên dùng thuốc nữa không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn!

Thuốc uống tránh thai tổng hợp dùng hằng ngày là loại thuốc chứa hai thứ hormon sinh dục nữ estrogen và progesteron, được đóng thành vỉ 21 hoặc 28 viên. Thuốc có tác dụng tránh thai nhờ duy trì lượng hormon trong cơ thể làm cho trứng không rụng, làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng thụ tinh cũng không làm tổ, đồng thời thuốc còn làm đặc chất dịch nút cổ tử cung để tinh trùng không thể đi qua và làm giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng. Tuy nhiên, uống thuốc tránh thai tổng hợp hằng ngày cũng có thể có một số tác dụng phụ. Một trong số đó là ra máu giữa hai kỳ kinh, phần lớn là không có vấn đề gì đáng lo ngại.

Cách xử lý đơn giản là dùng thuốc tránh thai vào một giờ nhất định trong ngày. Nếu ra máu nhiều, có thêm các dấu hiệu bất thường, bạn nên đến phòng khám Sản phụ khoa hoặc phòng khám Giải đáp kế hoạch hóa gia đình để được can thiệp kịp thời. Vì thuốc tránh thai có thành phần là hormon, nên tốt nhất trước khi sử dụng hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc bạn sức khỏe!

Uống thuốc tránh thai 1 tuần lại bị kinh nguyệt là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bạn gái cháu năm nay 22 tuổi. Tuần trước, bạn gái cháu vừa hết kinh, chúng cháu quan hệ và sau đó dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có tên là Bocinor, đến tuần này (nghĩa là vừa hết kinh được 2 tuần) thì bạn gái cháu lại có kinh nguyệt. liệu bạn gái cháu có bị làm sao không ạ, có tác động đến sức khỏe sinh sản sau này không ạ? Rất mong được bác sĩ tư vấn.

Cháu xin cảm ơn ạ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi và cũng có thể gây rối loạn kinh nguyệt. Bạn gái bạn đã uống và đã bị ra máu như vậy coi như việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp đã thành công. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của kỳ kinh mới nhé và tiếp tục theo dõi tháng tiếp theo. Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên uống trung bình 3 tháng 1 lần thôi bạn gái bạn nên cân nhắc và lựa chọn biện pháp phù hợp hơn nhé.

Chúc bạn khỏe.

Uống thuốc tránh thai loại 1 viên, 7 ngày sau bị ra máu là bị sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi sau khi quan hệ khoảng 8 tiếng sau em có dùng thuốc tránh thai loại 1 viên, 7 ngày sau em bị ra máu, không nhiều cũng không ít, ra được tầm 3 ngày rồi. Vậy bác sĩ cho em hỏi đó có phải là máu báo thai hay thai làm tổ hoặc có thể kì kinh nguyệt của em đến sớm hơn mấy ngày?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi và cũng có thể gây rối loạn kinh nguyệt. Bạn đã uống và đã bị ra máu như vậy coi như việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp đã thành công. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của kỳ kinh mới nhé và tiếp tục theo dõi tháng tiếp theo. Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên uống trung bình 3 tháng 1 lần thôi bạn nên cân nhắc và lựa chọn biện pháp phù hợp hơn nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Sau 5 ngày, uống thuốc tránh thai 1 viên có ra máu thì có bị sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi, sau 5 ngày em dùng thuốc tránh thai 1 viên có ra máu nhưng cũng nhiều thì có làm sao không?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi và cũng có thể gây rối loạn kinh nguyệt. Bạn đã uống và đã bị ra máu như vậy coi như việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp đã thành công. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của kỳ kinh mới nhé và tiếp tục theo dõi tháng tiếp theo. Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên uống trung bình 3 tháng 1 lần thôi, bạn nên cân nhắc và lựa chọn biện pháp phù hợp hơn nhé.

Chúc bạn khỏe!

Quan hệ sau 1 tuần uống thuốc tránh thai có thể có thai không?


Câu hỏi bởi: giauten

Thưa bác sĩ!

Cháu là nữ 19 tuổi ạ. Cháu đã quan hệ với bạn trai không an toàn và đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Rồi 5 – 7 ngày sau bọn cháu lại tiếp tục quan hệ. Lúc đầu có bao cao su nên bọn cháu không lo lắm. Lau dương vật và nghỉ 1 lúc bọn cháu lại quan hệ không dùng bao cao su nhưng không cho tinh trùng vào trong mà bắn ra ngoài. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là liệu như vậy có sợ mang thai không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sáng


Chào cháu!

Với những điều cháu cho biết thì khả năng mang thai là ít tuy nhiên vẫn có thể xảy ra. Để đảm bảo phòng tránh thai an toàn phải sử dụng bao cao su đúng cách từ đầu ngay khi tiến hành giao hợp.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl