Bảo vệ mắt khi thường xuyên dùng máy tính


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Ngày nay, hầu hết lĩnh vực trong cuộc sống đã được vi tính hóa, máy tính ở khắp mọi nơi và một vài người giành từ 12 đến 14 tiếng ngồi trước màn hình.


Điều này gây tổn thương cho đôi mắt và dẫn đến triệu chứng mỏi mắt, mắt đỏ, ngứa và tầm nhìn ngày càng hạn chế. Tránh sử dụng máy tính mỗi khi không làm việc để ngăn chặn những triệu chứng trên.


Bạn có thể thực hiện một số mẹo đơn giản để bảo vệ đôi mắt khi làm việc với máy tính.




1. Bày trí nơi làm việc hợp lý


- Kiểm tra ánh sáng. Bạn không nên làm việc trong phòng không đủ ánh sáng, hãy đặt máy tính ở nơi phù hợp tránh sự chói lóa hoặc phản chiếu của ánh sáng làm phiền bạn.


- Xác định khoảng cách tối ưu từ màn hình máy tính đến mắt của bạn và cố định khoảng cách.


- Điều chỉnh độ tương phản của màn hình phù hợp.


- Lau sạch bụi và dấu vân tay trên màn hình.


- Hãy phóng to các biểu tượng trên màn hình hoặc các ký hiệu trong văn bản nếu bạn không nhìn rõ.


2. Thư giãn trong khi làm việc


Thị lực của bạn quan trọng hơn bất kỳ công việc cấp bách nào. Hãy thư giãn 5 phút sau nửa giờ hoặc 10 phút sau 1 giờ làm việc. Bạn hãy tập nhìn các vật ở xa hoặc đứng dậy và đi lại trong vòng một vài phút nếu có thể.


3. Thực hiện bài tập cho mắt


Nghe có vẻ kỳ lạ và phức tạp nhưng bài tập cho mắt rất dễ dàng và mất ít thời gian. Hơn nữa, bạn có thể luyện tập cho mắt bất cứ nơi nào bạn muốn kể cả tại nơi làm việc.

4. Thư giãn mắt


Thư giãn mắt là một kỹ thuật yoga giúp thư giãn hệ thần kinh và bảo vệ thị lực. Xoa lòng bàn tay vào nhau cho đến khi bạn cảm thấy ấm, sau đó áp lên mắt. Hãy đặt các ngón tay lên trán và thư giãn; giữ động tác tối thiểu trong vòng 30 giây và tối đa khoảng 4 phút. Bạn có thể thực hiện động tác này lâu hơn nếu muốn mà không gây tổn thương cho mắt và hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp.


5. Chớp mắt thường xuyên


Nhìn chằm chằm vật gì đó trong một khoảng thời gian, kể cả màn hình máy tính, có thể khiến mắt bạn bị khô rát và đỏ. Hãy chớp mắt thường xuyên hơn khi làm việc với máy tính.


6. Sử dụng thuốc nhỏ mắt


Hãy dùng thuốc nhỏ mắt để cung cấp độ ẩm cho mắt nếu mắt bị khô hoặc bạn quên chớp mắt. Bạn có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt nếu mắt bạn bị đỏ và tham khảo ý kiến bác sỹ để tìm được loại thuốc mắt phù hợp.

(An Ninh thủ đô)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.