Những cách bảo vệ mắt cho người già


4,226
1
1
Xu
53
Người có tuổi là một trong những đối tượng cần được ưu tiên về bảo vệ mắt do thị lực của họ đã bị suy giảm đáng kể. Dưới đây là những cách bảo vệ và chăm sóc mắt cho người già.

bệnh mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa BS ba chồng tôi năm nay 88t. Bị cườm hai mắt bị mờ không thấy đường. Có còn mỗ được không BS

Bác sĩ Nguyễn Vinh Quang


Chào chị,
Chị chưa đề cập cụ thể chồng chị bị cườm khô ( đục thủy tinh thể) hay cườm nước ( thiên đầu thống) nên tôi chưa thể tư vấn chính xác được. Nếu chồng chị bị cườm khô hay còn gọi là đục thủy tinh thể ở người cao tuổi thì có thể phẫu thuật được. Phẫu thuật sẽ mang lại kết quả tốt nếu chồng chị đang không bị bệnh gì kèm theo.
Chồng chị nên đi khám tại các bệnh viện nhãn khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn cụ thể và làm các kiểm tra cần thiết nhé.
Chúc chị sức khỏe!

Bệnh về mắt


Câu hỏi bởi: Lê Duy Trường

Bố tôi năm nay 64 tuổi, bị đau mắt dữ dội, cơn đau kéo dài vài tiếng, có lúc cả ngày. Mấy hôm nayđi khám mắt thì như sau:
Khám lần 1 ở bệnh viện Đa khoa Đồng Nai được chẩn đoán là: Đau vùng cổ gáy/ lo lắng/ td tăng nhãn áp mắt p. Rồi kê thuốc uống kết hơp với thuốc nhỏ mắt, sau đó vài ngày bố tôi vẫn không khỏi còn bị có dấu hiệu dị ứng thuốc.
Bố tôi đi khám tư nhân ở ngoài lại thì chẩn đoán là Viêm kết mạc/ viêm xoang. Chích thuốc và kê thuốc theo toa về uống.
Nhưng đến nay những triệu chứng ban đầu vẫn không thuyên dảm. Xin được bác sĩ tư vấn.

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn.

Nếu nhãn áp tăng cao, khả năng cao bố bạn đang bị thiên đầu thống. Bệnh này có các triệu chứng như đau đầu, nhức mắt, nhãn áp tăng cao,.. Bạn nên đưa bố đi điều trị tại các cơ sở y tế chuyên về mắt để được tư vấn, điều trị kịp thời.

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,
Bố bạn cần phải tuân thủ hướng điều trị đã được đưa ra từ bác sĩ nhé, không nên tự ý sử dụng thuốc.
Chúc bố bạn mau khỏe!

Bong võng mạc mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ! 1 bên phải của em có vệt đen như con loăng quăng đảo qua đảo qua đảo lại ngay trước mắt. Cuối tuần trước em đi khám ở Bệnh viện mắt tỉnh thì có kết quả là cả 2 mắt của em bị bong võng mạc. Khi hỏi điều trị ntn thì bên Bệnh viện lại bảo ko vấn đề gì, ko cần điều trị và thuốc men nhưng nếu thấy có hiện tượng bất thường thì phải đến khám. Em rất lo lắng! mong bác sĩ tư vấn giúp em để phần nào đấy em có hướng điều trị hiệu quả. Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào em,

Tình trạng mắt phải của em có thể triệu chứng của 1 trong các trường hợp bệnh sau:

Vẩn đục dịch kính Tiền triệu trứng của bong võng mạc Xuất huyết dịch kính

Em nên đi khám và làm xét nghiệm sau khi dùng thuốc giãn đồng tử và thực hiện siêu âm bong võng mạc. Triệu chứng của bong võng mạc thường là mất hình (mất hình nửa trên hoặc nửa dưới người) hoặc nhìn mờ. Nếu mà bong võng mạc, em cần được kiểm tra xem là nội hay ngoại để tìm ra được hướng điều trị phù hợp.

Chúc em mau khỏi bệnh.

Mắt đau, mí mắt sưng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hơn một tuần nay một bên mắt phải của em có dấu hiệu bị đau kèm theo mí mắt sưng. Mỗi khi nhìn ra ánh sáng thì có cảm giác rất rát trong mắt. Em có dùng thuốc nhỏ nhưng khi nhỏ vào em thấy sót, nhiều lúc nhìn thấy mờ. Bác sĩ cho em biết em bị bệnh gì và điều trị như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Các triệu chứng của em có thể là triệu chứng của viêm giác mạc. Khi bị bệnh này người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, mỏi mắt, mi sưng, có cảm giác dị vật trong mắt. Một số bệnh nhân thấy đau nhức âm ỉ trong mắt, chói, sợ ánh sáng, chảy nước mắt và nhìn mờ. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng bị nhiễm trùng mắt, dị ứng. Em nên đi khám để tìm lí do rồi mới chữa trị. Không nên tự ý nhỏ thuốc có thể không thấy tác dụng mà còn gây hại cho mắt.

Chúc em mạnh khỏe!

Nữ 65 tuổi bị đau rát mắt


Câu hỏi bởi: quanclinker

Chào bác sĩ!

Má cháu năm nay 65 tuổi, bị chứng bệnh đau rát mắt, tra thuốc nhỏ mắt không khỏi. Mong các bác sĩ giải đáp giúp!

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Tùng Lâm


Chào cháu!

Mẹ cháu năm nay đã 65 tuổi đau rát mắt có thể do khô mắt. Khô mắt là do thiếu nước mắt. Nước mắt là một hỗn hợp phức tạp của nước, dầu béo, protein và các chất điện giải. Hỗn hợp này giúp làm cho bề mặt của mắt mịn màng và rõ ràng, giúp bảo vệ mắt khỏi nhiễm trùng. Đối với một số người, lí do gây khô mắt là một sự mất cân bằng trong thành phần của nước mắt của họ. Những người khác không sản xuất đủ nước mắt để giữ cho đôi mắt của họ thoải mái bôi trơn thường ở bệnh nhân lớn tuổi. Vấn đề viêm nhiễm ở mí mắt, thuốc, hóa chất hay do các lí do khác, chẳng hạn như yếu tố môi trường, làm việc trên máy tính lâu hoặc ở phòng máy lạnh cũng có thể dẫn đến khô mắt. Cháu có thể cho mẹ dùng nước mắt nhân tạo, có nhiều loại mẹ cháu có thể dùng, ví dụ như Coll Sanlein ngày nhỏ 6 lần. Nếu có ghèn kèm theo thì có thể bị bội nhiễm vi khuẩn nên đi khám để chọn loại kháng sinh thích hợp nhé.

Chúc hai mẹ con sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl