Đừng để sự tức giận giết chết chính mình


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Những người chứa đầy sự hận thù trong lòng, chỉ khiến bản thân ngày càng đau khổ hơn mà thôi.



Bạn không nên để cho tâm lý tức giận làm bạn trở nên mất hết lý trí.
Ảnh minh họa: Internet​


Người Mỹ da đỏ có cách bắt gấu vô cùng độc đáo. Đầu tiên, họ sẽ phết lớp mật ong lên hòn đá lớn, sau đó dùng dây treo hòn đá này lên một cây to chắc khỏe. Nếu như con gấu nào đến đây, nó sẽ vì lấy bằng được hòn đá mà không ngừng va chạm vào hòn đá. Hòn đá to nặng sau khi bị tác động lực sẽ bắt đầu lắc qua lắc lại, và đập vào người con gấu. Con gấu tức giận càng lúc càng dùng lực mạnh để đánh lại viên đá đấy. Tất nhiên, tảng đá bị "đánh" lại nhiều bao nhiêu thì lực tác động của nó đến con gấu kia sẽ mạnh bấy nhiêu.


Con gấu ngốc nghếch không hiểu rằng, việc nó cần làm là dùng cách nào để chất dứt "bạo lực của vòng tuần hoàn ác tính", nó chỉ quan tâm xem làm thế nào để thỏa mãn nguyện vọng của bản thân. Kết quả, sự phẫn nộ của nó chỉ khiến nó ngày càng gần hơn với cái chết. Và người dân da đỏ sẽ dễ dàng bắt được con gấu đó.


Lời khuyên: Bạn không nên để cho tâm lý tức giận, phẫn nộ, phục thù ảnh hưởng đến bạn, làm bạn trở nên mù quáng, mất hết lý trí. Những người chứa đầy sự hận thù trong lòng, chỉ khiến bản thân ngày càng đau khổ hơn mà thôi.


Nếu bạn không biết rằng, sự phẫn nộ có thể giết chết đạo lý trong mỗi chúng ta, bạn sẽ giống như con gấu kia, càng tức giận, càng đưa mình đến cận kề với cái chết.


AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.