Thuốc bổ Centrum không bổ nhiều như quảng cáo


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Công ty bào chế dược phẩm khổng lồ Pfizer ngày 5/7 đã chấp nhận xóa bỏ một số lợi ích không có thật quảng cáo trên nhãn bao bì của thuốc bổ đa vitamin Centrum.





Quảng cáo trên trời



Tháng 4/2011, CSPI đã gửi thư phản đối chiến dịch quảng cáo thuốc bổ Centrum của Pfizer là lừa đối, làm người tiêu dùng hiểu lầm rằng có thể phòng ngừa các bệnh liên quan đến ngực phụ nữ, ruột kết nam giới, bổ mắt, bổ xương, bổ tim … Tổ chức này đe dọa nếu không xóa bỏ những dòng quảng cáo lợi ích vừa kể trên nhãn bao bì thuốc và trong các clip quảng cáo trên truyền hình thì sẽ kiện Pfizer ra tòa về tội vi phạm Chuẩn mực của Ủy ban Thương mại Liên bang về quảng cáo thuốc.




Trong thông báo đăng trên trang web của mình, công ty Pfizer tuyên bố “không đồng ý với những mối quan ngại của CSPI” nhưng sẽ bỏ bớt một số tác dụng theo yêu cầu của CSPI. Cụ thể, công ty sẽ xóa câu “có lợi cho ngực” trên bao bì hai loại thuốc Centrum dành cho phụ nữ và “có lợi cho ruột kết” trên bao bì hai loại thuốc Centrum dành cho đàn ông.
Tuy nhiên, công ty Pfizer không đồng ý rút lại quảng cáo một số lợi ích của thuốc Centrum như “bổ xương” và “bổ mắt”. Riêng lợi ích “bổ tim” mà công ty quảng cáo rằng đã được chứng minh về mặt khoa học nhưng CSPI khẳng định là không đúng, công ty chỉ đồng ý in thêm câu cảnh báo “Sản phẩm này không thay thế thuốc hạ cholesterol”.


Ngoài tầm tay FDA


Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vốn có uy quyền lớn về thuốc cho biết cơ quan này không có nhiều quyền hạn về thực phẩm chức năng và thuốc bổ đa vitamin. Các loại thuốc này không cần sự đồng ý của FDA trước khi tung ra thị trường. Theo quy định của FDA, chính công ty sản xuất thuốc bổ đa vitamin và thực phẩm chức năng chứ không phải FDA chịu trách nhiệm về những gì quảng cáo trên bao bì thuốc.
Stephen Gardner, giám đốc bộ phận tư pháp của CSPI, cho biết tổ chức ông phản đối quảng cáo “bổ mắt” và “bổ xương” của thuốc Centrum bởi vì nó làm người tiêu dùng hiểu lầm rằng Centrum có thể phòng ngừa bệnh. Theo ông, đây là “một chiêu tiếp thị và buôn bán dối trá”.


AloBacsi.
 

phuong3992

New Member
20
1
3
31
Xu
0
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vốn có uy quyền lớn về thuốc cho biết cơ quan này không có nhiều quyền hạn về thực phẩm chức năng và thuốc bổ đa vitamin.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl