Hỏi Triệu chứng có thai ngoài tử cung


hclbtv

New Member
2
0
1
34
Xu
0
hôm nay bạn gái e xuất hiện 1 số dấu hiệu và triệu chứng giống như là bị có thai ngoài từ cung nên e rất lo lắng
bác sy cho e hỏi là nếu có thai ngoài tử cung thì trong thơi gian bao nhiêu lâu thì sẽ xuất hiện các triệu chứng của bệnh
khi đã có triệu chứng thì đã là muộn chưa
nếu có thai ngoài tử cung mà đc chữa trị kịp thời thì có ảnh hưởng gì hay để lại di chứng gì không
mong được bác sỹ tư vấn sớm nhất
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Chửa ngoài tử cung là trứng đã tụ tinh làm tổ ngoài tử cung, và thường gặp ở những trường hợp nạo phá thai nhiều lần. Bình thường, trứng sau khi được thụ tinh sẽ di chuyển theo ống dẫn trứng để vào trong tử cung và “làm tổ” tại đó. Sau 1 - 2 tuần chậm kinh, đi siêu âm đã có thể thấy túi thai trong tử cung. Nhưng có những người, phôi thai đang di chuyển qua ống dẫn trứng thì bị tắc lại đó.

Do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như nạo phá thai nhiều, viêm nhiễm vòi trứng, gây tắc hẹp, khi phôi thai lớn dần lên đến lúc nào đó sẽ vỡ ra gây chảy máu dữ dội có thể gây tử vong nhanh chóng.

Triệu chứng không phải ai cũng rõ ràng, điển hình là chậm kinh, rong huyết, đau bụng âm ỉ vùng dưới rốn và đau tăng dần, có thể kèm theo triệu chứng mót đại tiện nhưng không thể đi được.

Nếu phát hiện sớm điều trị kịp thời sẽ không nguy hiểm đến thai phụ và có thể không phải cắt bỏ vòi trứng. Ngược lại khi túi thai đã vỡ gây xuất huyết ồ ạt trong ổ bụng, rất nguy hiểm. Mặc dù được việc mổ cấp cứu cứu nhưng đều phải cắt bỏ vòi trứng bên vỡ, chưa kể, sản phụ mất máu nhiều nên rất lâu hồi phục sức khỏe.

Bạn gái bạn nên đi khám sớm sau khi chậm kinh để xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Chúc bạn gái bạn sức khỏe!
 

hclbtv

New Member
2
0
1
34
Xu
0
bạn e chưa nạo phá thai lần nào cũng chưa mang thai lần nào
hôm nay e đã đi siêu âm và đi khám phụ khoa bác sỹ bảo k làm sao
chỉ có niêm mạc tử cung mỏng thôi, cũng k nhớ rõ là niêm mạc hay là gì mỏng ấy
cảm ơn bác sỹ đã tư vấn
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl