Ăn quá nhiều có phải triệu chứng tâm thần?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Ăn quá nhiều có thể là một biểu hiện của rối loạn ăn uống, nhưng chưa chắc là triệu chứng tâm thần. Cùng lắng nghe những giải thích sau của bác sĩ về căn bệnh này.

Ăn vặt hoặc ăn quá nhiều thứ sau vài tiếng lại bị đau bụng là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Khánh Linh

Kính gửi các bác sĩ!

Cháu là nữ, năm nay 15 tuổi. Gần đây, khi cháu ăn vặt hay ăn quá nhiều thứ gì đó, hoặc uống sữa xong sau vài tiếng cháu lại bị đau bụng và đi ngoài. Không biết có phải bao tử cháu yếu không, nhưng khi ăn cơm bình thường đúng bữa cháu lại không sao, tuy nhiên khi ăn vặt hay uống sữa thì cháu lại bị đau bụng ạ. Mong các bác sĩ giúp cháu nhận ra đó là đau bụng vì cái gì. Cháu đã bị như thế hơn 4 tháng rồi ạ.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Năm nay cháu 15 tuổi. Cháu rất hay bị tiêu chảy sau khi ăn quá nhiều hoặc sau khi uống sữa. Đây là một phản ứng của bộ máy tiêu hóa trước những tác nhân có thể là do chứa nhiều thành phần Lactose. Các biểu hiện thường xuất hiện từ 20 phút đến 2 giờ sau khi dùng các sản phẩm có chứa Lactose như sữa, bơ và các sản phẩm khác từ sữa. Người dùng cảm thấy chướng bụng, đầy hơi, đau bụng, nôn và tiêu chảy. Các biểu hiện này ngưng lại ngay khi không dùng các thực phẩm chứa tác nhân Lactose nữa. Tình trạng bất dung nạp nặng hay nhẹ là khác nhau ở mỗi người.

Trường hợp của cháu nên ngừng uống sữa, ăn uống điều độ, không nên ăn thứ gì đó quá nhiều. Cháu có thể ăn nhiều rau xanh, hoa quả. Bổ sung Prebiotic trong khẩu phần ăn uống hàng ngày để thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi. Cùng với đó là sử dụng men vi sinh theo hướng dẫn của thầy thuốc để tăng khả năng hấp thụ các chất của dạ dày và ruột non. Đặc biệt, cháu cần bổ sung can xi vì cơ thể thiếu Lactase cũng đồng nghĩa với việc cơ thể hấp thụ canxi kém hơn. Nếu không đỡ cháu cần đi khám bác sĩ.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đi tiểu nhiều sau khi uống nước hay ăn hoa quả nhiều nước có phải dấu hiệu suy thận?


Câu hỏi bởi: condan datviet

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 23 tuổi, giới tính nữ. Nhiều khi cháu uống nước hay ăn hoa quả nhiều nước như củ đậu, cam hay dứa hấu là chỉ khoảng gần 1 tiếng sau cháu rất buồn vệ sinh và có thể tiếp tục đi thêm lần nữa. Đôi khi nước tiểu của cháu màu đậm, ngày trước tuy đã lớn tận lớp 10 nhưng mà cháu vẫn bị đái dầm, tần suất thì ít hơn nhưng vẫn xảy ra. Do trong gia đình chị cháu bị bệnh suy thận độ 3, không biết cháu liệu có bị bệnh thận giống chị mình không thưa bác sĩ. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cháu chân thành cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Sau khi uống nhiều nước, ăn các loại hoa quả có chứa nhiều nước (như: dưa hấu, củ đậu) đi vệ sinh nhiều hơn là hiện tượng hoàn toàn bình thường do lượng nước đưa vào cơ thể nhiều nên thận cũng phải tăng bài tiết.

Suy thận là hậu quả cuối cùng của tất cả các bệnh lý có tổn thương thận, có bệnh lý có tính chất gia đình, có bệnh lý thì không. Trường hợp của chị gái bạn bị suy thận độ 3 nhưng cần phải xác định được lí do gây suy thận thì mới có thể dự đoán được tính chất gia đình của bệnh. Nếu bạn vẫn lo lắng thì bạn nên đi khám chuyên khoa Thận – Tiết niệu để bác sĩ khám và kiểm tra cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Ăn nhiều trái cây, uống sữa, tắm nước khổ qua có khỏi thủy đậu không?


Câu hỏi bởi: Jamesnguyen

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 23 tuổi, là nam. Hôm qua tôi có đến bệnh viện Da liễu khám thì bác sĩ cho thuốc Growsel milion ngày bôi 1 lần/6 ngày, Sregiwan bôi khi khô mặt. Hôm nay là ngày thứ 3 nhưng bệnh tình của tôi không hề suy giảm, trái lại nổi nhiều và có dấu hiệu độc hơn. Nghe người nhà mách tôi tắm bằng nước khổ qua ngày 2 lần. Ăn uống đầy đủ Vitamin và trái cây + sữa. Nhưng chỉ cần về đêm là tôi mệt mỏi chằn chọc, đứng lên là lảo đảo muốn xỉu. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có thể tắm với nước khổ qua (Mướp đắng), ăn uống bổ sung như lời khuyên của gia đình sẽ giúp em sớm khỏi bệnh hơn. Hiện tại em bị thủy đậu ngày thứ ba và các nốt thủy đậu vẫn tiếp tục mọc, điều này không thấy gì lạ vì các thuốc được dùng chỉ là chữa trị biểu hiện. Em có biểu hiện mệt mỏi, lảo đảo và muốn xỉu về đêm, hãy cẩn thận chứng tụt huyết áp hoặc hạ đường huyết do cơ thể mệt mỏi không ăn uống được. Nếu những biểu hiện này tái diễn em cần khám bác sĩ, đề phòng đó có thể là biểu hiện sớm do biến chứng của thủy đậu gây nên.

Chúc em sớm khỏi bệnh!

Bé ăn nhiều cà rốt có tăng cân không?


Câu hỏi bởi: 1656730518

Chào Bác sĩ, bé nhà tôi năm nay mới trên 2 tuổi là nữ giới, cân nặng 9kg. Xin hỏi Bác sĩ, bé nhà tôi ăn nhiều cà rốt hầm với cháo có được không ạ?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Trẻ con ăn cháo hầm cà rốt rất tốt cho đường tiêu hóa, phân rất lành. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều, ngày nào cũng cháo hầm cà rốt, hoặc toàn là cà rốt rất ít gạo. Mọi thứ đều không nên quá nhiều.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl