Xin Tư Vấn Bệnh Nữ Hóa Tuyến Vú


DarkRai

New Member
1
0
1
Xu
0
Xin chào bác sĩ. Em là nam, năm nay 18t cao 1m64 nặng 64kg ở TP.HCM. Ngực của em có biểu hiện của bệnh nữ hóa tuyến vú, em có đi khám ở bệnh viện bình dân phòng khám tổng quát, khi vào khám bác sĩ kiểm tra rồi bảo rằng chỉ mổ mới hết được. Em băn khoăn không biết có nên tin tưởng không tại vì theo tìm hiểu thì căn bệnh này có thể bắt nguồn từ nhiều nguồn gốc khác nhau gan, nội tiết tố... thế mà bác sĩ không hề xét nghiệm hay làm thủ tục nào, chỉ sờ vào rồi nói rằng có tuyến vú của nữ. 1 phần em cũng ngại khi mổ vì nó khá phiền phức. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em bệnh viện nào khác ở TPHCM mà có thể kiểm tra kĩ căn bệnh này không.( Việc vú em to đã khá lâu rồi nên em nghĩ không phải là triệu chứng của giai đoạn dậy thì). Trước đó em có đi khám ở 1 bác sĩ thì cũng có làm xét nghiệm và kết quả rằng nội tiết tố nữ cao hơn bình thường và bác sĩ ấy cho uống loại thuốc làm sâm Alipas. Nhưng uống trong 3 tháng thì không thấy thuyên giảm và theo em được biết thì uống Alipas loại thuốc kích thích hormon này thì gây ung thư về sau. Mong bác sĩ có thể giúp em, em xin cảm ơn.
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Nữ hóa tuyến vú là do tăng sản quá mức mô tuyến, mô đệm ở vú đàn ông. Đây là một phì đại lành tính, có thể xuất hiện ở một hoặc hai vú, đều hay không đều, đau hay không đau. Hầu hết xuất hiện ở thời điểm thay đổi hormone như giai đoạn sơ sinh, dậy thì, tuổi già. Có thể sờ thấy mô vú thoáng qua ở 60 - 90% trẻ sơ sinh, hơn 60% nam giới tuổi dậy thì có nữ hóa tuyến vú.

Điều trị: hầu hết không cần điều trị đặc hiệu, chỉ cần loại bỏ nguyên nhân như ngưng dùng thuốc, cân bằng nội tiết tố… thì đa số sẽ tự hết trong vòng một năm. Điều trị đặc hiệu được xem xét nếu nữ hóa tuyến vú gây đau, gây lo lắng, ngại ngùng khi giao tiếp, hoặc nếu tồn tại trên 12 tháng dù đã điều chỉnh nguyên nhân hay không tìm thấy nguyên nhân. Điều trị đặc hiệu có thể bằng thuốc hay bằng phẫu thuật.

Điều trị bằng phẫu thuật là phương pháp hữu hiệu khi thất bại với điều trị thuốc hoặc bệnh nhân không muốn bị tác dụng phụ của thuốc. Phẫu thuật thẩm mỹ hàn toàn có thể giúp giải quyết vấn đề tế nhị này mà ít gây đau đớn và nguy hiểm. Sự hồi phục nhanh và ít để lại sẹo nên cuộc sống của người bệnh sẽ nhanh chóng trở lại bình thường.

Như vậy bác sỹ khuyên bạn phẩu thuật là hợp lý nhất.
 
  • Like
Cảm xúc: DarkRai


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl