Sức khỏe: Vào mùa hè phụ nữ dễ gặp bệnh phụ khoa nào nhất?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Viêm nhiễm “vùng kín” là bệnh phụ khoa mà nhiều chị em gặp nhất trong mùa hè. Nó khiến chị em ngứa ngáy, khó chịu và “vùng kín” có mùi hôi…M

Thưa bác sĩ, em rất sợ mắc các bệnh phụ khoa trong mùa hè vì nó khiến em rất khó chịu (em đã từng bị 1-2 lần). Vậy nên, em rất chú ý việc giữ gìn vệ sinh để phòng bệnh. Tuy nhiên, em không biết vào mùa hè, chị em dễ gặp bệnh phụ khoa nào nhất. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!

(Thanh Thủy)

Trả lời:

Bạn Thanh Thủy thân mến!

Bạn không phải là người duy nhất lo sợ nguy cơ bị các bệnh phụ khoa vào mùa hè. Đây cũng là mối lo lắng chung của rất nhiều chị em, nhất là những người thường xuyên bị bệnh phụ khoa tái phát.

Thực tế, vào mùa hè, nếu không biết cách bảo vệ sức khỏe, giữ gìn vệ sinh thì chị em hoàn toàn có thể gặp phải bất kì bệnh phụ khoa nào, đặc biệt là các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Khí hậu nóng nực của mùa hè, cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn, lượng nước uống vào ít không đủ cung cấp nước cho cơ thể, nước tiểu giảm đi, niệu đạo không thể được rửa sạch bởi các vi khuẩn, làm tăng cơ hội mắc bệnh.



Viêm nhiễm “vùng kín” là bệnh phụ khoa mà nhiều chị em gặp nhất trong mùa hè. Nó khiến chị em ngứa ngáy, khó chịu và “vùng kín” có mùi hôi… Ảnh minh họa

Viêm nhiễm “vùng kín” là bệnh mà nhiều chị em gặp nhất trong mùa hè. Nó không chỉ gây xáo trộn đời sống sinh hoạt hàng ngày bởi cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, “vùng kín” có mùi hôi… khiến chị em mất tự tin, hấp dẫn, ảnh hưởng tới sức khỏe hàng ngày cũng như sức khỏe sinh sản.

Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân gây ra viêm nhiễm, trong đó viêm nhiễm do nhiễm nấm, vi trùng, vi khuẩn là phổ biến hơn cả. Thời tiết oi bức mùa hè khiến “vùng kín” của nữ giới luôn trong tình trạng ẩm ướt và có nhiều vi khuẩn sinh sống. Nếu vệ sinh kém, nhất là trong những ngày “đèn đỏ” hoặc những lúc sinh hoạt tình dục sẽ càng làm cho vi khuẩn tấn công, sinh sôi nảy nở và gây viêm nhiễm. Mặc đồ lót chật, dùng băng vệ sinh lâu, nhịn tiểu… cũng có thể là những yếu tố tạo điều kiện, môi trường cho vi khuẩn phát triển, gây bệnh. Bệnh này nếu không phát hiện sớm và điều trị dứt điểm sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm: Tiểu ra máu, tiểu buốt, tiểu rắt, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung và viêm phần phụ…

Bạn đã có ý thức bảo vệ mình bằng cách giữ vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ là rất đúng. Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm một số biện pháp phòng bệnh quan trọng khác nữa như:

– Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch.
– Tránh mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên.
– Băng vệ sinh phải đảm bảo sạch và thay băng đúng giờ.
– Vệ sinh trước, sau khi quan hệ tình dục.
– Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.
– Không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sỹ điều trị.

Chúc bạn vui khỏe!

BS. Hoa Hồng

Theo Afamily.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl