Những ngộ nhận sai lầm về chữa HIV


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Vẫn chưa có thuốc đặc trị căn bệnh HIV nhưng nhiều đại gia tin vào việc “săn” trinh nữ chữa bệnh, gây hoang mang trong dư luận.

HIV/AIDS là căn bệnh thế kỷ, hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị. Ấy vậy mà nhiều đại gia, thậm chí là nhiều người nghèo nhưng vì ăn chơi vô độ đã lây nhiễm căn bệnh này, giờ lại đang tìm mọi cách có thể để tự chữa bệnh cho mình, mặc dù những cách chữa bệnh này không hề có cơ sở khoa học. Xung quanh những cách tự chữa bệnh đó là vô số những tình huống dở khóc dở cười và nhiều ngộ nhận sai lầm về nó.


Kiến thức về HIV/AIDS không phải ai cũng tường tận. Nhiều người cho rằng, tắm sau khi làm “chuyện ấy” sẽ ngăn ngừa HIV lây lan qua đường tình dục. Trên thực tế, điều này là hoàn toàn sai lầm và không có căn cứ khoa học. Đặc biệt, nhiều đại gia còn “săn” trinh nữ để “quan hê”å vì họ tin rằng làm “chuyện ấy” với trinh nữ giúp ngăn chặn bệnh HIV lây lan và thậm chí là có thể hoàn toàn khỏi bệnh.
Theo một chuyên gia tâm lý, các đại gia thường phấn khích khi là người được “phá trinh”. Tâm lý chiếm lĩnh, muốn thể hiện “bản lĩnh đàn ông”, muốn chứng tỏ ta đây thừa tiền, thích phô trương, muốn thể hiện “đẳng cấp” của mình đã khiến không ít đại gia sẵn sàng bỏ tiền ra mua trinh gái trẻ. Bất kể đã có không ít những người vì hi vọng khỏi bệnh đã phải thân bại danh liệt, ăn cơm tù với chuỗi ngày gặm nhấm nỗi đau mất tự do.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đại gia bệnh hoạn, nhiều tú bà đã “săn” những cô gái còn trinh để cung cấp cho những đối tượng này. Tất nhiên, các hoạt động "săn" gái trinh hoặc “mua trinh” gái trẻ thường được đại gia thực hiện lén lút và kín đáo. Thường thì mỗi lần mũa trinh được đại gia ra giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Giá được trả cao hay thấp còn tùy thuộc vào gái còn trinh hay không, có trẻ đẹp, ngoan và mang lại nhiều may mắn không. Các đại gia sẽ không ngần ngại chi thật hậu hĩnh nếu gái trinh sẵn sàng hi sinh cho mục đích mù quáng và vô cùng bệnh hoạn của mình.

Gần đây, thông tin các nhà khoa học Nga chính thức sản xuất đại trà loại thuốc chữa HIV/AIDS mang tên Profital, nhiều người Việt Nam đang mang trong mình căn bệnh thế kỷ này hết sức vui mừng vì hy vọng thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”. Tuy nhiên, theo nhiều người, họ đã chạy vạy khắp các hiệu thuốc tại TP.HCM tìm mua loại thuốc trên nhưng không có. Thậm chí, nhiều hiệu thuốc lớn tại khu vực trung tâm TP.HCM còn nói không biết loại thuốc trên là gì, công dụng ra sao.Ông Nguyễn H. C., thẳng thắn cho biết: “Tôi không muốn tin cuộc đời tôi đã kết thúc, dù biết mình đang nhiễm căn bệnh thế kỷ. Tôi vẫn luôn tin y học sẽ có phương thuốc chữa khỏi bệnh này. Trong dân gian cũng có nhiều cách hay chữa bệnh này, nhưng chủ yếu là hạn chế thôi. Lần trước đi coi bói, nghe “thầy” phán về tìm một cô gái quê còn “trinh” giải hạn, sẽ giúp bệnh bớt nặng và có thể kéo dài thời gian sống. Và nếu may mắn có thể giúp khỏi bệnh luôn. Tôi đang làm theo lời “thầy” với hi vọng “còn nước còn tát” nhưng vẫn chưa tìm được cô gái quê nào cả”.Không chỉ “săn” trinh nữ chữa bệnh nan y, nhiều đại gia còn tin vào những lời đồn thổi từ những kẻ cơ hội, muốn lợi dụng tâm lý hoang mang của những người bị bệnh để lừa đảo trục lợi. Tin vào tài khua môi múa mép của một người mới quen, anh Dương Đ.N tìm mua bằng được loại thực phẩm chức năng mà theo giới thiệu là có thể giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh, tạo ra chất miễn dịch với loại virus này, cuối cùng có thể tiêu diệt chúng, làm khỏi bệnh.

Thực tế, chưa có một loại thực phẩm chức năng, hay cách thức chữa bệnh dân gian nào có thể chữa khỏi bệnh HIV. Vì tâm lý hoang mang, muốn nhanh chóng khỏi bệnh mà không ít người phải tiền mất mà tật vẫn phải mang. Và đáng lên án hơn khi chính họ đã gây ra đau khổ cho không ít người.


Theo Phapluatxahoi.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.