Khi nghi ngờ nhiễm HIV cần đến nơi đâu?


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Khi tiếp xúc với các yếu tố hay nghi ngờ nhiễm HIV, nhiều người đã rơi vào tình trạng hoang mang, lo sợ, không dám chia sẻ với người thân. Những thông tin dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc cách tiếp cận với các dịch vụ dự phòng, điều trị, chăm sóc HIV.

Đến trung tâm tư vấn, xét nghiệm HIV


Việc đầu tiên bạn cần làm là đến các trung tâm tư vấn, xét nghiệm HIV. Hiện nay trung tâm dịch tễ, nhiều bệnh viện và trung tâm y tế ở các thành phố đều có xét nghiệm HIV. Bạn hãy gọi điện cho 1080 hỏi địa chỉ và số điện thoại của các trung tâm y tế huyện, tỉnh hoặc các trung tâm tư vấn, xét nghiệm HIV tự nguyện nơi bạn sinh sống. Nếu có điều kiện, bạn có thể tra danh sách các trung tâm này qua mạng Internet.

Khi gặp gỡ, bác sĩ xét nghiệm sẽ hỏi tên, và có thể cả địa chỉ của bạn, nhưng tên, địa chỉ cũng như kết quả xét nghiệm sẽ được giữ bí mật. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy không thoải mái thì có thể yêu cầu không để lại địa chỉ.

Để chia sẻ những băn khoăn thắc mắc của bạn về HIV/AIDS. Các bác sĩ và tư vấn viên sẽ nói chuyện với bạn một cách riêng tư, kín đáo và sẽ tư vấn cho bạn các cách phòng tránh nhiễm HIV và giúp bạn quyết định xem mình có cần xét nghiệm hay không.

Xét nghiệm

Các bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn làm xét nghiệm. Xét nghiệm sẽ được tiến hành rất nhanh chóng, đơn giản, theo quy chuẩn của Bộ Y Tế. Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy bạn chưa bị nhiễm HIV, bạn sẽ được tư vấn những điều nên làm để đảm bảo rằng bạn sẽ không bị nhiễm HIV. Nếu bạn bị nhiễm HIV, biết được điều đó sớm sẽ giúp bạn giữ được sức khoẻ tốt. HIV dương tính không có nghĩa là bạn đã mắc bệnh AIDS. Bạn vẫn có thể sống khoẻ mạnh trong nhiều năm nữa nếu biết cách chăm sóc bản thân tốt và được theo dõi sức khoẻ.

Về chi phí xét nghiệm khoảng từ 25.000 đồng đến 40.000 đồng tùy cơ sở. Ở một số cơ sở có thể xét nghiệm miễn phí.

Tiếp cận các dịch vụ điều trị, chăm sóc

Tại trung tâm tư vấn, xét nghiệm, bạn sẽ được giới thiệu đến các dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc sức khoẻ và điều trị hiện có ở địa phương, bao gồm: Khám và điều trị lao; Khám và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục; Chăm sóc và điều trị HIV/AIDS; Tiếp cận cộng đồng/ giáo dục đồng đẳng; Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; Kế hoạch hoá gia đình; Giới thiệu bạn đến với các nhóm hoạt động vì người có HIV mà trong đó thành viên của nhóm đều là những người có HIV dương tính. Điều đó sẽ giúp bạn chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và nâng đỡ lẫn nhau.



Theo Sức khỏe và Đời sống
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl