Các thắc mắc khi bị ợ hơi nghi là dấu hiệu của bệnh


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bị ợ hơi không chỉ gây ra nhiều trở ngại cho việc giao tiếp mà còn là biểu hiện của khá nhiều vấn đề tiêu hóa. Cùng tìm hiểu xem nó là triệu chứng của bệnh gì qua các câu hỏi dưới đây nhé!

Triệu chứng đau sau lưng kèm theo đau bụng vùng trên rốn, ợ hơi, nóng rát bụng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 25 tuổi, tôi bị đau 1 bên lưng trái ngay dưới xương sườn, đau lúc dữ dội lúc âm ỉ, ấn ngón tay vào cạnh đốt sống dưới xương sườn thấy hơi nhói. Đau khi làm việc cũng như nghỉ ngơi kèm theo triệu trứng đau bụng vùng trên rốn, ợ hơi, nóng rát bụng. Cách đây mấy tháng tôi có đi khám tại phòng khám đa khoa. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị co cơ lưng và kê thuốc giãn cơ Medolcam và giảm đau. Tôi có uống hết 2 đơn nhưng không có đỡ. Tôi muốn hỏi bác sĩ là tôi bị bệnh gì? Địa chỉ nào tin cậy để tôi có thể khám lại?

Tôi cảm ơn ạ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bệnh viêm loét dạ dày đôi khi cũng có triệu chứng đau lan lên vai và sau lưng kèm theo ợ hơi, nóng rát bụng. Vì vậy, bạn nên đi khám chuyên khoa Tiêu hóa, giải quyết trước bệnh dạ dày tá tràng vì bệnh viêm loét dạ dày cần ưu tiên chữa để đề phòng những biến chứng khác hoặc có thể khi khỏi bệnh dạ dày lại hết đau sau lưng.

Co rút cơ lưng phải có biểu hiện đau nhiều hơn khi ngồi dậy hoặc đứng lên sau một thời gian nằm lâu, lúc dậy thì rất đau, nhưng khi dạy rồi thì đi lại bình thường, nằm im chỉ đau âm ỉ hoặc không đau. Triệu chứng như bạn có lẽ chỉ là dãn dây chằng, bạn cần nghỉ ngơi tránh ảnh hưởng mạnh, đồng thời chườm lạnh lên vùng đau, một thời gian sau (vài tuần) các dấu hiệu trên sẽ giảm dần.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị đau ở khe dưới cùng của ức và hay bị ợ hơi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Khoa

Cháu chào bác sĩ!

Cháu 26 tuổi. Cháu bị đau ở khe dưới cùng của ức. Cháu có đi khám nội soi dạ dày thì bác sĩ bảo cháu bị viêm hang vị dạ dày. Nhưng hang vị là ở gần cuối dạ dày phải không ạ? Trong khi đó cháu bị đau ở mãi trên và cháu thường xuyên bị ợ hơi. Vậy cháu có cần đi khám lại để biết đúng bệnh không ạ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Bệnh viêm loét dạ dày thường gây ra biểu hiện đau bụng vùng thượng bị tức là ở bên dưới mũi ức như bạn mô tả, tổn thương ở vị trí tâm vị hay hang vị đều có thể gây ra biểu hiện đau bụng vùng thượng vị. Bạn bị đau vùng thượng vị kèm theo hay ợ hơi, đã đi soi dạ dày có hình ảnh viêm hang vị – tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán viêm loét dạ dày, chẩn đoán của bác sĩ trong tình huống của bạn là chính xác. Bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa để chữa trị bệnh.

Chúc bạn sức khỏe!

Ợ hơi,chướng hơi ngang hông bên trái sườn và đầy hơi,ợ nóng,sau lưng khó chịu


Câu hỏi bởi: hoàng

mình 30t, bị đầy hơi cũng hơn 1 năm, đi bác si khám bị suất huyết dạ dày,bị trầy xướt, có nội soi, có uống thuốc 1 thời gian ngắn nhưng vì công việc nhiều nên quên dần đi, bị đầy hơi mỗi buổi sáng thức dậy, lâu lâu ợ nóng,ngang xương sườn bên hông trái sau lưng nhấn vào là ợ hơi,giống như bị tắt cuốn dạ dày hay sao ấy,khó chịu và ko đau lắm,chỉ âm ỉ mỏi và đầy hơi ,đôi khi cũng hay ói khi tiêu hóa yếu, sau lưng trái ngang nách gần đốt xương sống cũng bị giống như xương sườn, đầy hơi và nhấn vào âm ỉ mỏi và hơi nhức.” tôi có bị phổi tổn thương ở thùy trái phía trên nhẹ,khám cách đây 3 năm,ko bị ho lao ” . trị ở đâu và bệnh mình là gì ạ,cảm ơn

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Qua mô tả về tình hình bệnh tật ở bạn, thì bạn nên đi khám chuyên khoa tiêu hóa, nội soi lại kỹ thực trạng của bệnh dạ dày. Các dấu hiệu đau sau lưng hoặc bả vai vẫn là dấu hiệu của bệnh đau dạ dày, không phải là triệu chứng của bệnh tổn thương ở phổi.

Chúc bạn mạnh khỏe

Chăm sóc khách hàng ViCare


hoàng đã viết, vào lúc 19h38 13-12-2016

dạ cảm ơn bác si, như vậy bệnh viện nào chuyên về tiêu hóa dạ dày ạ? em đến cho an tâm, cảm ơn ạ

Chào bạn,

Bạn có thể cho biết thành phố nơi mình đang sống không ạ? Hoặc bạn có thể tra cứu các địa chị cơ sở y tế trên trang vicare.vn theo thành phố, chuyên khoa, lượng đánh giá của ngừoi dùng nhé. Hầu như các bệnh viện đa khoa trung ương và tuyến tỉnh/thành phố đều có chuyên khoa Tiêu hoá – Gan mật.

Thân ái.

Ho nhiều có đờm kèm theo ói, ợ hơi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Gần đây em thường có biểu hiện ho nhiều, liên tục, khi ho thì không thở được như có gì đó chắn ngang khiến em phải hít vào hoặc im một lát mới thở lại được. Ho thường có đờm kèm theo đó là ói, ho xong thì ợ 2-3 lần. Biểu hiện đó thường xảy ra vào sáng khi thức dậy và tối. Vậy em bị bệnh gì? Có nguy hiểm không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Có thể bạn vừa bị trào ngược dạ dày thực quản, vừa bị viêm phế quản, cho nên ợ hơi, nôn sau khi ho thường xảy ra vào sáng khi thức dậy và buổi tối. Viêm phế quản là bệnh thường gặp, nhưng bệnh trào ngược dạ dày thực quản phải chữa dứt điểm vì tình trạng này để lâu dài sẽ có nhiều biến chứng bất lợi.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Thường bị đầy hơi, táo bón, nặng ở ngực lúc ăn xong là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hạ San

Xin chào bác sĩ!

Em 28 tuổi, nữ, do công việc nên ăn uống hơi không ổn định, thường bị đầy hơi, táo bón, nặng? Ngực lúc ăn xong, đêm nằm ngủ đôi khi ứa nước lên miệng. Xin hỏi em bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Các dấu hiệu như đầy hơi, ợ hơi, ợ chua, rối loạn tiêu hóa thường là những dấu hiệu của bệnh viêm dạ dày. Bạn nên đi khám chuyên khoa Tiêu hóa, nội soi dạ dày để chẩn đoán xác định.

Để chữa trị viêm dạ dày cần uống thuốc giảm tiết dịch vi, thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày theo đơn của bác sĩ, kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý: tránh các đồ ăn cay nóng, đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, rượu bia và thuốc lá…, không thức quá khuya, tránh các stress tâm lý. Bạn nên uống nhiều nước, ăn đúng bữa và tăng cường rau xanh và các chất xơ để tránh táo bón.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.