Nghệ An: Cứu thành công nhiều ngón tay bị cuốn vào máy xay thịt


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Bệnh nhân nữ bất tỉnh, chiếc máy xây thịt vẫn dính cứng trên bàn tay phải, máu ra ướt đẫm cả cánh tay áo.






Chiếc máy xay thịt xay luôn tay cô Thanh phải đi cấp cứu tại BVĐK Quỳnh Lưu
vì một chút sơ suất nhỏ

Sau khi hội ý chớp nhoáng, bác Sỹ trưởng khoa ngoại Hồ Tiến Chính cùng bác sỹ trực Hồ Văn Hiền nhanh chóng đưa bệnh nhân lên phòng phẫu thuật.


Sau khi gây mê hồi sức, ca trực tiến hành tháo máy ra. Toàn bộ các ngón 1,2,3,4,5 đều bị máy cuốn kẹt cứng vào hàm răng cưa của máy xay thịt nên việc rút bàn tay ra hết sức khó khăn. Rút tay ra đã khó nhưng làm thế nào để “cứu” được một vài ngón tay lại càng khó khăn hơn.


Với tấm lòng “lương y như từ mẫu”, các bác sỹ đã hết sức khéo léo, vận dụng kinh nghiệm tích luỹ được với hai giờ kiên trì không nản chí, ca phẫu thuật đã thành công ngoài sự mong đợi.


Sau khi tháo được máy ra các bác sỹ đã cố gắng tối đa nên bảo tồn được ngón 1,2, 5. Riêng hai ngón 3,4 dập nát hoàn toàn đành phải cắt bỏ. Các giáo viên chứng kiến “vụ tai nạn” và ca mổ đều hết sức cảm kích trước sự tận tâm và chuyên môn cao của các bác sỹ bởi ai cũng nghĩ tình thế này phải tháo khớp cổ tay chứ chưa nói gì đến việc có thể bảo tồn được các ngón tay.





Cô Thanh đã phải mất hai ngón tay sau khi bị máy xay thịt "ăn" tay​

Vụ “tai nạn” hy hữu xảy ra tại trường Mầm non xã Quỳnh Hậu (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) vào lúc 10h sáng ngày 28/8, khi cô Thanh đùn thịt vào máy xay thịt chuẩn bị bữa ăn trưa cho các cháu bán trú. Do sơ suất tay cô đã bị máy cuốn vào và mắc kẹt, rất may các giáo viên khác đã kip thời dập cầu giao ngắt điện nếu không chưa biết hậu quả sẽ đến đâu.


Ngay sau khi bị kẹt bàn tay trong máy, Ban giám hiệu nhà trường phải khiêng cả cô Thanh và máy vào bệnh viện để kịp thời chữa trị. Đây là loại máy xay “con sâu” đời cũ, giữa máy và người không có tầng bảo hiểm bảo vệ. Người sử dụng phải dùng tay cho thịt trực tiếp vào máy nên hết sức nguy hiểm, chỉ cần một chút lơ đẳng, một thoáng sơ ý tai nạn sẽ xảy ra.


Cô và gia đình cảm ơn sự tận tâm của các bác sỹ BVĐK Quỳnh Lưu và rất mong tất cả các y bác sỹ đều tận tâm với bệnh nhân như ở BVĐK Quỳnh Lưu.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl