90% bà mẹ trên thế giới chưa thấu hiểu răng sữa của bé


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Hầu hết chúng ta đều biết quá trình phát triển răng của bé bắt đầu khi những chiếc răng sữa nhú lên, dần được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Song đa phần các bà mẹ chưa hiểu cách chăm sóc răng sữa thích đáng cho trẻ.


Theo các bác sĩ nha khoa đầu ngành, răng sữa có những điểm đặc biệt, đòi hỏi cha mẹ phải quan tâm nhiều hơn trong những năm tháng đầu đời của bé. Thạc sĩ, bác sĩ Đào Thị Hằng Nga, Giảng viên bộ môn răng trẻ em, Viện đào tạo răng hàm mặt, ĐH Y Hà Nội cho rằng, răng sữa là nền tảng, định hướng cho răng vĩnh viễn của bé.





Răng sữa rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ.

Răng sữa có vai trò rất quan trọng đối với tiêu hóa, sự phát triển hàm mặt của bé cũng như phát âm. Răng sữa không cứng chắc bằng răng vĩnh viễn, đề kháng với sâu răng kém hơn nên cần được chăm sóc đặc biệt, bắt đầu từ việc lựa chọn một cây bàn chải phù hợp cho trẻ.


Bác sĩ Nga cho biết, nhiều bậc phụ huynh khi đưa con đến khám răng, răng của bé đã bị hỏng, sâu khá nhiều mà nguyên nhân chính từ việc ngay từ nhỏ, răng sữa của bé không được chăm sóc đúng cách. Bởi vậy, khi răng sữa bị thay sớm do sâu, sún răng, răng vĩnh viễn khi mọc lên có nguy cơ bị lệch, ảnh hưởng đến thẩm mỹ sau này của bé và tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh răng miệng khác như sâu răng, viêm lợi phát triển.


Ví dụ như bố mẹ bé chủ yếu chỉ dùng khăn sạch lau răng bé hoặc cho bé súc miệng nước muối mà quên mất rằng trong giai đoạn 2-5 tuổi, bé uống nhiều sữa, bắt đầu tập ăn nhiều loại thức ăn để kích thích tiêu hóa thì răng cũng rất dễ bị các mảng bám thức ăn dính lại, khó sạch nếu không dùng bàn chải.


Theo đó, lời khuyên từ các chuyên gia là các bà mẹ hãy nâng niu chăm sóc hàm răng bé ngay từ những ngày đầu, khi răng sữa vừa mới nhú lên, đó sẽ là nền tảng đảm bảo cho bé luôn có nụ cười rạng rỡ.


VnExpres.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl