Vì sao bà bầu cần bổ sung sắt?


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Mang thai là một hành trình đầy thử thách với một người sắp chuẩn bị làm mẹ. Hầu hết các bà bầu khi bắt đầu bước vào thời kỳ mang thai đều nhận thức được sự cần thiết phải bổ sung sắt, canxi và axit folic để hỗ trợ quá trình hình thành ban đầu của thai nhi.

Theo các nghiên cứu cho thấy, việc các bà bầu xác định được vai trò của sắt với sức khỏe bà bầu đúng đắn, sẽ tránh được rất nhiều nguy cơ không hay xảy ra trong quá trình mang thai. Ngoài chế độ ăn uống hàng ngày, các bà bầu còn có thể bổ sung sắt cho cơ thể bằng cách uống viên sắt ngay từ lúc mới bắt đầu mang thai, trong suốt thai kỳ và sau khi sinh một tháng.

Vai trò của chất sắt đối với bà bầu

Sắt là thành phần cấu tạo nên hemoglobin, chất có vai trò chính trong việc vận chuyển oxy cho cơ thể mẹ và thai nhi. Trong thời kỳ mang thai, thể tích máu của người mẹ tăng 50% so với bình thường. Vì vậy bạn cần nhiều chất sắt để tăng cường hemoglobin hơn nữa.

Sắt giúp duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Sắt bảo vệ cơ thể tránh bị nhiễm khuẩn vì sắt cũng là thành phần của một enzym trong hệ miễn dịch, sắt giúp biến đổi beta caroten thành vitamin A, giúp tạo ra collagen (chất này gắn kết các mô cơ thể lại với nhau).

Bà bầu bổ sung đầy đủ sắt sẽ giảm mệt mỏi trong quá trình mang thai.


Thiếu sắt trong thời kỳ mang thai gây hậu quả gì?

Trong những tháng đầu tiên của thai kỳ, việc thiếu sắt còn dễ gây ra sảy thai hoặc thai bị chết lưu. Đến những giai đoạn sau, thiếu sắt có thể dẫn đến hiện tượng đẻ non, suy dinh dưỡng bào thai. Bà mẹ thiếu máu do thiếu sắt trong giai đoạn sinh nở có thể sẽ bị băng huyết sau khi sinh, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nếu thiếu sắt khi mang thai, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt và có khi còn ngất xỉu.

Hàm lượng sắt cần thiết mỗi ngày

Nhu cầu sắt đối với một người bình thường là 12-15 mg mỗi ngày, với phụ nữ mang thai thì cần gấp rưỡi lượng sắt này.

Tuy nhiên, bạn không cần đặt mục tiêu đạt được lượng sắt như vậy mỗi ngày, thay vào đó, bạn cần ăn và chia trung bình cho cả tuần hoặc một vài ngày.

Bổ sung sắt như thế nào?

Thông qua chế độ ăn

Bà bầu nên bổ sung lượng sắt vào khẩu phần ăn hàng ngày bằng cách ăn nhiều những thực phẩm như gan, tim, lòng đỏ trứng, các loại thịt có màu đỏ, các loại đậu, đỗ, rau xanh, bí ngô, nho,...

Uống bổ sung thuốc sắt

Ngoài chế độ ăn uống, các chị em mang bầu thường dùng thêm sắt và canxi dạng thuốc. Tuy nhiên, các bà bầu không nên tự ý bổ sung mà không có chỉ định của bác sĩ, vì uống thừa sắt có thể dẫn đến xơ gan, đái tháo đường do rối loạn chức năng tụy, rối loạn chức năng tim mạch.

Một số lưu ý khi uống viên sắt

Để thuốc sắt hấp thu được tốt nên uống lúc đói hoặc với nước trái cây, những thực phẩm chứa nhiều vitamin C giúp hấp thu sắt tốt hơn. Không uống sắt cùng với trà, cà phê vì sẽ làm giảm hấp thu sắt.

Bổ sung sắt dễ gây táo bón, ợ hơi, khó tiêu…Do đó khi uống sắt cần bổ sung thêm chất xơ từ hoa quả, rau xanh, ngũ cốc để tránh hiện tượng táo bón.

Fogyma: thuốc sắt cho bà bầu


Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc sắt, có dạng viên nang mềm, dạng dung dịch,… Dạng bào chế viên nang mềm hấp thu kém hơn dạng dung dịch, đồng thời sử dụng nhiều chất phụ gia và chất màu tổng hợp ảnh hưởng không tốt với phụ nữ có thai.

Fogyma là thuốc sắt được bào chế dưới dạng dung dịch, với thành phần Sắt (III) Hydroxide Polymaltose là phức hợp hữu cơ có vị dễ uống, tỷ lệ hấp thu cao, do đó hiệu quả điều trị cao, không ảnh hưởng tới dạ dày, ít gây táo bón; không tương tác với các thuốc có khả năng tạo phức chelate; không chuyển đổi màu răng và cảm giác dễ chịu khi sử dụng, không có vị tanh kim loại…

Đặc biệt, Fogyma được đóng trong ống nhựa sử dụng tiện lợi, an toàn khi mang theo. Hương vị thơm ngon, dễ uống

Tư vấn sản phẩm: 1900545518 (giờ hành chính) hoặc xem chi tiết tại website vnp.com.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl