Đàn ông cũng… “mãn”


Cũng như phụ nữ, đàn ông sau tuổi 40, phủ tạng dần bị suy thoái, cơ thể không sản sinh đủ lượng nội tiết tố nam cần thiết, quá trình mãn dục bắt đầu diễn ra.


Đây là nguồn gốc làm suy giảm khả năng sinh hoạt tình dục và gây nên nhiều bệnh lý khác, ảnh hưởng đến sức khỏe và làm giảm chất lượng cuộc sống của quý ông.


Thời kỳ khó khăn


Theo BS Nguyễn Mạnh Hoan, Trưởng khoa sản 1 (BVĐK Đồng Nai), với phụ nữ, mãn kinh là hiện tượng sinh lý bình thường và được biểu hiện bằng việc chấm dứt thời kỳ kinh nguyệt. Còn với nam giới, hiện tượng này phức tạp hơn và khó phát hiện hơn. Để xác định, các bác sĩ phải làm xét nghiệm để kiểm tra nồng độ testosteron của quý ông.


Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy là khi tuổi trên 45, biểu hiện “mãn dục” ở các ông diễn ra với các biểu hiện: tình trạng cơ thể hay mệt mỏi, thiếu nhiệt tình trong quan hệ chăn gối, sức cương dương giảm sút, thể lực cũng như trí nhớ giảm. Đồng thời với suy giảm tình dục là các bệnh lý khác về tim mạch, tiểu đường, trầm cảm, loãng xương cũng sẽ xuất hiện… Và cũng như phụ nữ thời kỳ mãn kinh, quý ông cũng có hiện tượng bốc hỏa, mệt mỏi, dễ cáu gắt, tập trung kém…




Làm giảm và làm chậm quá trình “mãn”


Mãn dục nam là một thực tế phải chấp nhận ở tất cả đàn ông. Tuy nhiên, hiện tượng mãn dục ở nam giới không có nghĩa là “tắt” hoàn toàn như nữ giới. Vì thế, theo bác sĩ Hoan, quý ông nên sớm ý thức để vượt qua thời kỳ khó khăn này bằng việc đến những cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ tăng cường testosteron từ giai đoạn sớm.


Ngoài can thiệp từ bên ngoài, để thời kỳ này diễn ra “nhẹ nhàng” hơn, quý ông cần một chế độ ăn uống đủ các chất đạm, đường, chất béo, các khoáng chất; cần nghỉ ngơi hợp lý và chế độ tập thể dục đều đặn; hạn chế rượu, bia, cà phê, thuốc lá và các chất kích thích.


Ngoài ra, một công việc không quá áp lực, một môi trường gia đình êm ấm, tình cảm vợ chồng nồng nàn… cũng là những “liều thuốc” hiệu quả giúp quá trình mãn dục ở quý ông chậm hơn, sự suy giảm testosteron cũng ít hơn. “Quý ông cũng cần chấp nhận thực tế quan hệ tình dục khó khăn hơn, nhưng không vì thế mà sử dụng các loại thuốc, chất kích thích không rõ nguồn gốc nhằm hỗ trợ quá trình cương trong quan hệ tình dục” - bác sĩ Hoan cho biết.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl