Không ăn sáng càng dễ béo phì


BacsiHiep

Member
278
5
18
Xu
0
Nhiều người cho rằng quá béo rồi nên không ăn bữa sáng nữa sẽ giúp cho họ giảm cân. Quan niệm như vậy có chính xác hay không.

BS Lê Quang Hào, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày đối với tất cả mọi người. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh điều đó.

Đặc biệt, khi tỷ lệ béo phì hiện nay ngày càng gia tăng thì bữa ăn sáng càng góp phần quan trọng vào việc giảm bệnh béo phì. Bữa ăn sáng sẽ cung cấp năng lượng hoạt động cho tất cả mọi người trong một ngày, vì vậy, cần xem bữa ăn sáng là bữa ăn chính chứ không phải là một bữa phụ.

Việc thường xuyên bỏ bữa ăn sáng rất nguy hiểm. Vì khi đó chúng ta sẽ thiếu năng lượng lao động, thậm chí có những người, cháu bé còn bị hạ đường huyết, ngất xỉu vì bỏ bữa sáng.

Theo BS Lê Quang Hào, suy nghĩ của một số người béo phì cho rằng nhịn ăn bữa sáng sẽ giảm cân. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm. Người béo phì nhịn ăn bữa sáng, nhưng lại ăn nhiều vào bữa khác càng nguy hiểm. Khi ăn bữa sáng là sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể cả một ngày làm việc và nó không biến thành mỡ dự trữ trong cơ thể.

Về lâu dài, việc nhịn ăn sáng lại thường dẫn đến việc sau đó chúng ta sẽ ăn nhiều hơn. Đặc biệt, việc ăn nhiều hơn vào bữa chiều, tối, lúc đó cơ thể ít hoạt động, khiến năng lượng ít bị tiêu hao. Khi năng lượng này tích luỹ, dự trữ lại thì càng khiến người béo càng béo hơn.

Bác sĩ Lê Quang Hào cũng khuyên rằng nên: Ăn sáng phải như một ông vua, ăn trưa như một ông hoàng và ăn tối như một người ăn mày. Có nghĩa chúng ta nên ăn bữa sáng đầy đủ, đa dạng, còn bữa ăn tối nên ăn ít đi, thậm chí người béo chỉ cần ăn rau là có thể giảm cân rất tốt.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl