Mang thai: Nam giới cũng phải chuẩn bị


BacsiHiep

Member
278
5
18
Xu
0
Trong quá trình thụ thai, chất lượng tinh trùng của nam giới là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp. Vì thế, trước khi quyết định có thai, nam giới cần có những chuẩn bị cơ bản.

Các ông chồng cũng cần tối thiểu 2 tháng để chuẩn bị, rèn luyện sức khoẻ và bắt đầu một số việc để sẵn sàng cho một thai kỳ hoàn hảo của 2 mẹ con.

Chuẩn bị về mặt tinh thần

Giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái sẽ giúp quá trình thụ thai được diễn ra thuận lợi. Hơn thế, đứa trẻ được sinh ra trên cơ sở một tình yêu nồng thắm giữa bố và mẹ sẽ có điều kiện để phát triển tốt cả về thể chất và tinh thần.


Kiểm tra sức khỏe tổng quát

Trước khi quyết định có con, người đàn ông cần khám tổng quát để có thể phát hiện kịp thời bệnh lý nếu có. Đặc biệt, các ông chồng cũng cần phải có sự hướng dẫn của bác sĩ trong trường hợp đang bị bệnh mãn tính, hay đang dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Vì một số loại thuốc ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng tinh trùng (như thuốc trị cao huyết áp, thấp khớp, kháng sinh, động kinh…)

Đấng mày râu cũng cần tham vấn ý kiến của bác sĩ nếu trong gia đình có người thân bị bệnh di truyền (như máu không đông, thiếu máu hồng cầu hình lưỡi liềm…), hay bị rối loạn nhiễm sắc thể (bệnh Down), chậm phát triển trí tuệ (hay các bệnh chậm phát triển khác), mắc các dị tật bẩm sinh hay khuyết tật ống thần kinh…

Sắp xếp công việc cũng như môi trường làm việc

Người chồng cần phải chuẩn bị về tài chính và cần phải tìm hiểu thêm về kiến thức chuẩn bị mang thai để lo cho vợ con được tốt nhất. Không nên để người vợ căng thẳng vì đó cũng là nguyên nhân gây mất sữa. Người chồng cũng nên dành thòi gian cùng vợ tham gia các lớp học tiền sản, chăm sóc trẻ sơ sinh, làm giúp vợ vài công việc nhà.

Đặc biệt lưu ý nếu nam giới đang làm việc trong môi trường độc hại (tiếp xúc với thuốc trừ sâu, diệt cỏ, dung môi hữu cơ, các ngành công nghiệp nặng…). Lúc này, rất cần hỏi ý kiến của bác sĩ xem có cần kiểm tra những gì đối với sức khỏe trước khi muốn có con, có cần phải thay đổi môi trường làm việc trước khi muốn có con hay không.

Điều chỉnh lối sống lành mạnh

Thuốc lá, cần sa và rượu có khả năng gây độc cho tinh trùng. Đó là kết luận của rất nhiều các chuyên gia về sức khỏe sinh sản. Theo các chuyên gia này thì các quý ông nên giữ cho cơ thể của mình khỏe mạnh thì sẽ giúp giữ cho tinh trùng của mình đạt chất lượng cao nhất.

Điều chỉnh chế độ ăn

Thiếu hụt kẽm được cho là nguyên nhân gây thiếu hụt hàm lượng testosterone (hormone liên quan tới sức sống và năng lượng của đàn ông) và số lượng tinh dịch thấp hơn, do vậy các quý ông nên dùng nhiều thức ăn dồi dào kẽm như: thịt nạc, trứng, hải sản và các loại ngũ cốc nguyên chất chưa tinh chế.

Canxi và vitamin D cũng làm tăng khả năng sinh sản ở đàn ông, vì vậy nam giới cần uống nhiều sữa hơn, còn nữ giới nên tập cho mình thói quen uống trà. Những phụ nữ uống nhiều hơn một tách trà mỗi ngày thì khả năng thụ thai tăng gấp 7 lần so với những phụ nữ khác.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl