Thắc mắc khi bị bệnh nấm vùng kín lúc mang thai


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Người bệnh bị viêm âm đạo khi mang thai mà không chữa trị dứt điểm có thể sẽ lây sang thai nhi, đặc biệt bị viêm âm đạo khi mang thai có thể gây ra sinh non.

Viêm cổ tử cung và nấm khi đang mang thai có tác động đến em bé không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu hiện tại đang có bầu 39 tuần. Trước 1 tháng cháu đi khám thì được chẩn đoán viêm cổ tử cung và nấm. Cháu có đặt thuốc nhưng không đỡ bị đi bị lại đến bây giờ. Còn mấy ngày nữa là đến ngày sinh. Mà cháu vẫn bị ra dịch nhầy nhiều. Vậy đến lúc sinh cháu vẫn bị thì có tác động đến em bé không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Vấn dề của bạn cần khám trực tiếp xem đang bị ở mức độ như thế nào khi đó mới có thể biết có tác động hay không. Có nhiều yếu tố tiên lượng cuộc đẻ (đẻ thường) như tình trạng thai, ngôi thai, sức khỏe người mẹ, bệnh lý kèm theo. Với bạn nếu có bệnh lý ở cổ tử cung thì phải khám trực tiếp và khi đó mới biết có tác động đến việc xóa, mở cổ tử cung hay không. Bạn hãy trao đổi trực tiếp với bác sĩ khám về điều này nhé.

Chúc bạn khỏe.

Dùng thuốc đặt chữa nấm khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: phamthuy.toan41b

Chào bác sĩ.

Em năm nay 27 tuổi, lấy chồng được 1 năm nhưng chưa có con, tháng trước em đi khám bác sĩ bảo em bị nấm và cho thuốc về uống, đặt. Thuốc uống là Itraxcop (Itraconazole 100mg) số lượng 20 viên, cả 2 vợ chồng cùng uống. Natacare (Natamycin) 25mg, số lượng 10 viên, đặt mỗi tối. Fermina Balance (Probiotic, Probiotic axit Lactic, Betain tự nhiên, D-panthenol). Em uống thuốc uống và đặt từ ngày thứ 6 của chu kì đến ngày thứ 13 thì ngừng thuốc để 2 vợ chồng quan hệ vì ngày thứ 14 là giữa chu kì của em (chu kì kinh nguyệt của em là 30 ngày). Đến ngày thứ 21 của chu kì đó em đi kiểm tra lại thì bác sĩ bảo vẫn bị nấm nhưng ít, và bác sĩ lại kê thuốc Canvey (Metronidazol, Chloramphenicol, Nystatin, Dexamethasone) (số lượng 10 viên) về đặt. Em đặt hết thuốc và thấy tháng này chậm kinh 2 tuần, kiểm tra thì thấy có hai vạch. Bác sĩ cho em hỏi là nếu em mang thai thì những thuốc em đã đặt và uống trên có nguy hiểm cho thai không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Mong bác sĩ trả lời giúp em, em đang rất lo lắng.

Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Những thuốc bạn đã sử dụng không ảnh hưởng gì đến thai do vậy bạn hãy yên tâm nhé. Tuy nhiên nếu có thai thì bạn hãy đi khám thai, khám Phụ khoa đầy đủ và đúng nhé, khi có thai mà bị bệnh phụ khoa có thể cách chữa trị sẽ khác không phải bạn tự đặt thuốc nữa mà cần đến cơ sở y tế Sản khoa thực hiện.

Chúc bạn khỏe.

Bị nấm bẹn khi đang mang thai phải điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ

Cháu đang có bầu được 34 tuần. Hiện cháu đang bị nấm bẹn, giờ lây sang phần mông. Cháu phải uống thuốc gì để điều trị. Mong bác sĩ giúp đỡ cháu.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Bị nấm bẹn mà đang mang thai thì không nên uống thuốc uống. Cháu có thể bôi thuốc kháng nấm như Nizoral, Miconazol, Pirolam… 2 lần/ngày tạm thời nấm sẽ giảm, sau sinh nở nếu còn thì có thể dùng thêm đường uống.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đang mang bầu và bị nấm âm đạo


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em đang có bầu tuần thứ 26 và cách đây vài ngày đi khám thì bị viêm âm đạo cấp. Bác sĩ cho đặt thuốc Nanfizy nhưng mỗi lần đặt em bị ngứa và rát hơn bình thường, có lúc không ngủ được. Xin bác sĩ giải đáp trường hợp của em, em có nên thôi uống thuốc không. Vài ngày đặt mà không có thuyên giảm.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã có chẩn đoán xác định và đang chữa trị tuy nhiên khi sử dụng thuốc lại gây đau rát vậy bạn hãy đến khám lại bác sĩ nhé, có thể sẽ đổi thuốc khác phù hợp hơn.

Chúc bạn khỏe.

Chữa nấm bẹn khi mang thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, năm nay tôi 26 tuổi, đang mang thai được 23 tuần. thì phát hiện ở bẹn bị nổi mẩn ngứa, ban đầu là 1 nốt nhỏ, sau lan ra nhiều nốt, thành bè đỏ ửng, sờ sần sùi, như bị nấm, rất khó chịu. liệu có cách nào điều trị mà không ảnh hưởng đến thai nhi không ạ.
Rất mong nhận được hồi đám của bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hoài


Chào bạn ! Bạn đi khám da liễu để xác định nguyên nhân gây bệnh . Với những thuốc bôi ngoài da thì không ảnh hưởng tới thai nhi . Chúc bạn luôn vui , khỏe !


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl