Xin Tư Vấn Bệnh viêm khớp háng ở trẻ em


Bùi Hồng Liên

New Member
1
0
1
Xu
0
Cháu nhà tôi năm nay 8 tuổi, từ đầu năm cháu thường xuyên kêu nhức mỏi chân tay, đêm mỏi nhiều không ngủ được phải xoa bóp, tôi quan sát thấy cháu đi bị lệch người, sờ chân trái thấy mềm và nhỏ hơn chân phải. Tôi đưa cháu đi khám tại bệnh viện nhi trung ương, bác sỹ chuẩn đoán bị bệnh “ viêm khớp háng’’, siêu âm thấy có dịch ở cả 2 chân, dặn kiêng đi lại và kê đơn thuốc sau về uống, 3 tuần sau khám lại : - Voltaren - Deforka Sau 3 tuần, tôi đưa cháu đi khám lại, siêu âm dịch vẫn chưa rút, bác sỹ lại kê đơn thuốc sau về uống, hẹn khám lại sau 10 ngày : - Meko Celestin 0.5 mg ( Bethamethazon ) - Fenica ( Ibuprofen ) - Euroboncal ( Calcihydrophosphat + calcicarbonat +D3 ) - Hemopoly ( Sắt hữu cơ ) Sau 10 ngày đến khám, bác sỹ lại kê đơn thuốc : - Exormin ( Cefpodoxime ) - Colergic Sp 60 ml( Betamethasone + Dexclopheniramin ) - Royal panacea Soft capsules ( RoyalJelly, Aloeext, Vitamin A, Ferrous, Magnesium, Zinc, Calcium ) Xin hỏi bác sỹ, uống nhiều loại thuốc như vậy có ảnh hưởng tới trẻ không, hiện tại sau hơn 3 tháng điều trị cháu vẫn chưa tiến triển, mong bác sỹ tư vấn cho tôi hướng điều trị thích hợp cho cháu, và bệnh viện nào có thể điều trị được căn bệnh “ viêm khớp háng “. Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Đau khớp háng là căn bệnh thường gặp ở trẻ do hư điểm cốt hóa ở giai đoạn phát triển. Bệnh không nguy hiểm, nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thường dẫn đến tình trạng tàn phá ở bệnh nhân.

Đây thuộc nhóm bệnh lành tính, nhưng có thể gây thoái hóa khớp ở về sau này. Triệu chứng thường biểu hiện chân bước khập khiễng (đôi khi đây là triệu chứng đầu tiên). Vận động khớp hạn chế, đặc biệt ở các tư thế dạng và quay.

Trẻ không được hoạt động trên chân bị bệnh: không được chạy nhảy, hạn chế đi lại. Trẻ cần được bổ sung calci, vitamin. Và nên cho cháu tái khám để kiểm tra tình trạng bệnh. Bạn có thể cho cháu khám và điều trị tại các bệnh viện như Bạch Mai, Việt Đức, Saint Paul. Phát hiện sớm và điều trị kịp thời trẻ sẽ hồi phục hoàn toàn và phát triển bình thường.

Chúc cháu mạnh khỏe!
 
  • Like
Cảm xúc: Bùi Hồng Liên


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl