Hỏi uống Zentomum có cần uống thêm canxi và sắt?


T

tuananhvn@

Khách
Chào bác sĩ

Em có bầu được 5 tháng, em vẫn uống Zentomum từ khi mới mang thai nhưng nhiều người nói cần uống thêm sắt và canxi. Vậy giờ em uống thêm sắt và canxi Corbie có được không ạ?
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Bạn thân mến!

Hàm lượng sắt và canxi trong Zentomum rất phù hợp đối với phụ nữ mang thai và cho con bú. Bởi vì, nguồn cung cấp sắt và canxi còn có ở thực phẩm hằng ngày bạn dùng. Nếu bạn ăn uống tốt (ăn phong phú về chủng loại thực phẩm) thì hằng ngày bạn chỉ cần sử dụng thêm 1 viên Zentomum sẽ đủ hàm lượng của các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi không chỉ riêng sắt và canxi.

Nếu khả năng ăn của bạn trong giai đoạn nghén bị hạn chế thì bạn nên bổ sung 2 viên Zentomum mỗi ngày. Việc bổ sung thêm sắt và canxi khác có thể dẫn đến tình trạng thừa sắt và canxi. Tình trạng thừa dẫn đến hệ quả nguy hại tương đương với việc thiếu 2 khoáng chất này:

Thừa sắt làm tăng nồng độ sắt tự do trong máu thai nhi, tăng nồng độ huyết sắc tố trong máu người mẹ, gây cản trở quá trình tạo máu bình thường của thai nhi, dẫn đến tình trạng bị sinh non, thiếu cân và tăng nguy cơ tử vong cho sản phụ. Người mẹ có thể có các biểu hiện như tiêu chảy, đi tiểu ra máu, buồn nôn, đau bụng…

Thừa canxi: Thai nhi có thể bị tăng canxi trong máu, khi ra đời thóp bị kín quá sớm, xương hàm có thể bị biến dạng, rộng và nhô ra trước, không có lợi cho sức khỏe và ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl