Béo phì có thể gây ra những bệnh mạn tính nào?


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Béo phì là nguyên nhân chính góp phần dẫn tới các bệnh mạn tính.




Nguyên nhân dẫn tới tình trạng béo phì là sự kết hợp giữa các yếu tố môi trường và di truyền.


Béo phì và các bệnh thoái hóa


Béo phì là một tình trạng mạn tính có liên quan mật thiết với tăng nguy cơ mắc một số loại bệnh thoái hóa. Bệnh thoái hóa là một chứng bệnh nổi lên do sự suy giảm chức năng của các tế bào cơ thể từ tình trạng bình thường trở lên xấu hơn và kéo dài mãi. Nó có thể gây ra bệnh tim mạch, đau tim hoặc đột quỵ và cao huyết áp.




Béo phì làm tăng cholesterol


Béo giữ một vai trò quan trọng trong việc làm tăng cholesterol trong máu. Cholesterol được tích lại trong mạch máu dẫn tới bệnh tim, ức chế dòng máu và có thể dẫn tới đau tim hoặc đột quỵ.


Béo phì gây bệnh tiểu đường týp 2


Béo phì khiến hormon insulin do tuyến tụy tiết ra hoạt động không hiệu quả, các biến chứng của béo phì khiến insulin không thể giúp tế bào của cơ thể hấp thu đường. Vì hormon insulin hoạt động không hiệu quả trong việc giúp cơ thể hấp thu đường nên tuyến tụy sẽ cố gắng sản sinh nhiều insulin hơn. Nếu tình trạng này kéo dài, thì việc sản sinh insulin của tuyến tụy sẽ giảm đi và khi đó bệnh nhân dễ mắc bệnh tiểu đường týp 2.


Ngoài những bệnh mạn tính trên thì béo phì còn gây ra nhiều tác động tiêu cực và nguy cơ khác cho cơ thể. Vì vậy, để tránh tình trạng béo phì, bạn nên duy trì chế độ ăn lành mạnh và thường xuyên tập thể dục.

An Ninh Thủ Đô.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.