Dịch đau mắt đỏ tấn công Quảng Ngãi


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Virus Adeno lan truyền qua không khí, vật dụng sinh hoạt, đã làm lây nhiễm bệnh đau mắt đỏ cho hàng nghìn người Quảng Ngãi trong vòng một tháng qua. Bệnh nhân khám mắt đỏ ở các bệnh viện, phòng khám tư tăng gấp 3.


Ông Nguyễn Văn Anh ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, cho biết, nhiều thành viên trong gia đình của ông lần lượt bị đau mắt đỏ trong vòng hai tuần qua.





Trẻ mầm non rửa tay phòng bệnh. Ảnh: Trí Tín.

"Con tôi học ở trường mầm non bị các bạn lây đau mắt đỏ, sau đó về lây cho cả nhà. Đau mắt đỏ khiến mọi sinh hoạt của gia đình bị đảo lộn, công việc làm ăn của tôi gặp trở ngại mỗi khi tiếp xúc khách hàng", ông Anh than thở.


Nhiều trường học mầm non ở các huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ..., mỗi trường có ít nhất 15 trẻ bị đau mắt đỏ. Trường học tăng cường giữ gìn vệ sinh cho trẻ bằng cách rửa tay hàng ngày, không dùng khăn lau chung...; khuyến cáo khi bé đau mắt đỏ phụ huynh nên giữ ở nhà vài ngày để tránh lây lan.


Thống kê của khoa Mắt, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, tháng qua khoảng 2.400 bệnh nhân điều trị, trong đó chủ yếu là bệnh đau mắt đỏ. Các phòng y tế khám mắt tư nhân ở TP Quảng Ngãi tiếp nhận 80-100 bệnh nhân mỗi nơi (chủ yếu đau mắt đỏ), tăng gần gấp 3 so với tháng trước.






Khoa mắt Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi tiếp nhận hàng nghìn bệnh nhân đau mắt đỏ. Ảnh: Trí Tín.

Trao đổi với VnExpress.net, bác sĩ Đoàn Văn Xiêm, Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi lý giải, nguyên nhân gây dịch đau mắc đỏ cho người dân do virus ADENO lây bệnh qua không khí, vật dụng sinh hoạt gia đình. Cách phòng bệnh đau mắt đỏ chủ yếu giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, nhỏ thuốc muối sát trùng mắt, dùng thuốc kháng sinh tránh biến chứng.


Bác sĩ Xiêm khuyến cáo, khi mắc bệnh đau mắt đỏ, không được dùng thuốc có chứa corticoid (chẳng hạn như thuốc Dexacol, Polydexa, Neodex..) dễ gây biến chứng. Nếu chữa bệnh đau mắt đỏ không đúng cách sẽ dễ gây viêm, loét giác mạc dẫn đến mù lòa.

VnExpress.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl