Lưu ý khi sử dụng đồ nhựa đựng thực phẩm


bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Theo khuyến cáo của các nhà khoa học, chúng ta không nên “làm nước đá” (ướp đông) nước đựng trong chai nhựa, vì các dioxin từ nhựa tổng hợp sẽ bị phóng thích vào nước. Chất dioxin này rất nguy hại đối với tất cả các loại tế bào trong cơ thể…


Không nên đưa những dụng cụ đựng thức ăn bằng nhựa tổng hợp - đặc biệt là đối với các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo vào lò vi sóng (để hâm nóng thức ăn). Không bọc thức ăn bằng nhựa tổng hợp để nấu nướng trong lò vi sóng vì các dioxin từ nhựa tổng hợp cũng sẽ “bay” vào thức ăn. Bao bì bằng nhựa dẻo như các loại phim mỏng kéo giãn rất nguy hiểm khi dùng bọc mặt trên đĩa thức ăn để nấu nướng trong lò vi sóng. Khi đĩa thức ăn chịu tác động của các vi sóng, nhiệt độ cao sẽ làm các lớp phim mỏng này tan chảy và chất dioxin nguy hiểm sẽ nhỏ giọt xuống thức ăn. Sự kết hợp giữa chất béo trong thực phẩm với các loại nhựa tổng hợp sẽ làm dioxin thấm vào thức ăn rồi xâm nhập các tế bào trong cơ thể.




Chất dioxin hóa học này là nguy cơ gây bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú.


Theo BS. Đồng Ngọc Khanh (Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn), trong tự nhiên, dioxin có mặt ở những nơi như: chất thải từ các nhà máy sản xuất giấy, khí thải của lò thiêu, lò đốt rác, thuốc trừ sâu, nhựa PVC phế thải, khói thải của xe gắn máy… Chất dioxin sẽ nhiễm vào tất cả mọi nơi như không khí, vào nguồn nước, đất, cây cỏ, phiêu sinh vật, cá, động vật ăn cỏ và con người.


Để hạn chế nguy cơ vừa nêu trên, nên sử dụng các vật dụng chứa đựng thực phẩm bằng chất liệu thủy tinh, hoặc các dụng cụ bằng sành sứ, nhất là khi hâm nóng thức ăn (khi đó thức ăn sẽ không còn chứa dioxin nữa). Những loại thức ăn nhanh như xúp, mì ăn liền… theo cách sử dụng bấy lâu nay là chứa trong bao bì nhựa, tốt nhất là nên chuyển sang vật dụng bằng thủy tinh, sành sứ khi hâm nóng bằng lò vi sóng.


Hiện nay, do những thông tin nguy hại của dioxin nên nhiều cửa hàng thức ăn nhanh đã thay đổi bao bì chứa, từ loại bằng nhựa tổng hợp sang bằng giấy. Giấy gói nhìn cảm quan bên ngoài thì thấy không có gì độc hại, nhưng hiện nay chúng ta vẫn chưa có nghiên cứu nào xác định rõ các thành phần trong giấy là hoàn toàn không nguy hại. Vì vậy để yên tâm, tốt nhất nên chứa thức ăn bằng các loại thủy tinh chịu nhiệt…

(Khoa học phổ thông)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl