Hỏi Bị mụn bọc dai dẳng trị không hết.


V

vanlydochanh

Khách
Chào bác sỹ!

Tôi năm nay 25 tuổi, nam, cao 1m8 nặng 70kg. Sức khỏe bình thường. Không mắc bịnh gì nghiêm trọng. Đang làm việc văn phòng tại TP HCM.

Năm 18 tuổi da mặt tôi nhờn và bị nổi mụn trứng cá, mụn bọc trên mặt và mông. Đi bác sỹ da liễu tại địa phương thì giảm 90%.

Sau đó tôi đi học đại học tại TPHCM thì tình trạng mụn có phần tái phát nặng. Nặng nhất là sau khi tôi đi học khóa quân sự tại Thủ Đức. Tại đó tôi ăn phải thịt bò và nước sinh hoạt hằng ngày không sạch sẽ. Mặt tôi khi đó nổi đầy mụn mủ bọc có mủ, sưng to, rất đau nhức.

Trong khoảng thời gian 2 năm tiếp theo tôi đã uống rất nhiều thuốc Nam và thuốc Bắc bổ gan và bổ thận. Nhưng vẫn không giảm.

Thuốc Nam và Bắc đều không khả quan. Tôi chuyển qua bác sỹ da liễu. Bác sỹ lúc đó cho tôi uống Akinal dài hạn. Da mặt tiến triển rất tích cực. Nhưng vẫn không hết hoàn toàn mụn trứng cá và mụn bọc. Lúc nào người tôi cũng có vài mụn bọc ở mặt và mông.

Tình trạng mụn bọc vẫn lai rai cho tới bây giờ. Tôi áp dụng rất nhiều phương pháp dưỡng da và ăn uống kiêng cử nhưng mụn bọc vẫn không hết hoàn toàn.

Bây giờ khi tôi quan hệ tình dục với bạn gái thì sau đó vài ngày số lượng mụn bọc trên mặt và mông sẻ tăng. Tôi hoạt động tình dục 1 lần/ tuần.

Xin hỏi có cách nào trị dứt hoàn toàn mụn bọc trên người tôi không?
Chân thành cảm ơn bác sỹ!

P/s: Bố tôi có bị mụn đầu đen bình thường. không có mụn bọc.
 

blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Chào bạn.

Mụn trứng cá do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, do tuyến bã nhờn, do nhiễm khuẩn. Trứng cá bọc là trứng cá dạng viêm. Cần điều trị bằng kháng sinh, điều trị cần lâu dài ít nhất 3 tháng liền, ngoài ra cần có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, không nên nặn mụn vì có thể gây nhiễm trùng để lại sẹo rỗ và thâm. Bạn nên tái khám tai bệnh viện chuyên khoa da liễu để bác sĩ chỉ định cụ thể.

Chúc bạn sức khỏe!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl