Trái cây nào cho bệnh nhân tiểu đường?


BacsiHiep

Member
278
5
18
Xu
0
Trái cây rất có lợi cho sức khỏe do chúng cung cấp rất nhiều dưỡng chất từ vitamin, khoáng chất, cũng như các chất chống oxy hóa. Chúng cũng được biết đến là nguồn chất xơ và nước dồi dào vô cùng hữu ích trong việc thúc đẩy giảm cân và ngăn ngừa mất nước.

Bệnh tiểu đường là bệnh có ảnh hưởng đến sự hấp thu glucose của cơ thể. Do vậy, trái cây là thực phẩm rất tuyệt vời cho những người bị bệnh tiểu đường vì chúng sở hữu chỉ số đường huyết cũng như lượng calo thấp. Sau đây là một số các loại trái cây tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường:

Các loại quả mọng

Quả mọng được coi là nguồn các khoáng chất, chất chống oxy hóa, cũng như chất xơ phong phú. Các chuyên gia y tế đã cho biết quả mọng được xem là loại thực phẩm đường huyết thấp, điều đó có nghĩa chúng sẽ không gây sự gia tăng đột ngột lượng đường trong máu. Các loại quả mọng này bao gồm dâu tây, blackberry và raspberry. Quả đông lạnh là cũng là một lựa chọn tốt, nhưng nên chọn loại không ngâm trong xi-rô đường.

Táo

Táo cung cấp nhiều vitamin C, chất xơ và nước. Chúng được coi là hữu ích cho những người muốn giảm cân do táo chứa rất ít calo. Một quả táo cỡ trung bình được biết là chứa khoảng 80 calo. Táo cũng là loại thực phẩm đường huyết thấp nên rất thân thiện với người mắc bệnh tiểu đường và có thể được sử dụng như là một món ăn ngon di động.


Mận và lê

Mận và lê cũng là loại hoa quả đường huyết thấp với nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Các chuyên gia y tế khuyến cáo bạn nên ăn các loại mận tươi chứ không nên dùng loại khô. Trong khi đó, một quả lê sẽ cung cấp cho bạn khoảng 15 gram carbohydrate.

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt giàu Vitamin C, là một loại vitamin đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Trái cây họ cam quýt được coi là loại hoa quả đường huyết thấp, hữu ích cho những những người bệnh tiểu đường. Bạn phải tránh uống nhiều nước trái cây cam chanh đóng gói các loại vì chúng chứa lượng đường cao.

Đào

Đào cũng được biết đến là trái cây đường huyết thấp và mang lại lợi ích cho những người bị bệnh tiểu đường. Quả đào có chỉ số đường huyết ở mức 29. Chúng cũng là chất chống oxy hóa rất tốt và dồi dào vitamin A, vô cùng hữu ích trong việc ngăn ngừa sự phát triển của ung thư. Nghiên cứu cho thấy quả đào hỗ trợ trong việc làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư ở đại tràng.

Danong.com​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl