Điều trị bệnh tiểu đường Type 2


vienyte01

New Member
3
0
1
38
Xu
0
Nếu bệnh tiểu đường Type 1 bắt buộc phải tiêm insulin suốt đời để có thể duy trì cuộc sống của bệnh nhân thì bệnh tiểu đường tuýp 2 cũng không ngoại lệ. Với những trường hợp bệnh nhân bị tiểu đường Type 2 ở mức độ nặng, người bệnh cũng bắt buộc phải tiêm insulin. Để điều trị bệnh tiểu đường Type 2, đòi hỏi người bệnh cần phải tuân thủ lâu dài những việc sau:

  • Theo dõi đường huyết
  • Chế độ ăn hợp lý
  • Tập thể dục thường xuyên
  • Thuốc hạ đường huyết uống hay insulin

1 – Thuốc điều trị bệnh tiểu đường Type 2 và Insulin
Một số bệnh nhân tiểu đường Type 2 cần phải uống thuốc hay tiêm insulin để ổn định đường huyết. Việc uống loại thuốc nào là do bác sĩ chỉ định thông qua quá trình thăm khám. Cũng có thể, bệnh nhân sẽ phải phối hợp nhiều loại thuốc khác nhau để kiểm soát đường huyết. Dưới đây là một số loại thuốc điều trị tiểu đường, mọi người có thể tham khảo.

  • Thông thường, bệnh nhân mới được chẩn đoán sẽ được kê toa metformin (Glucophage) – một loại thuốc giúp làm gan giảm sản xuất đường.
  • Cùng với metformin, những thuốc hạ đường huyết khác có thể được sử dụng để điều trị tiểu đường tuýp 2.
  • Một số thuốc kích thích tuyến tụy tăng sản xuất và phóng thích insulin (nhóm thuốc sulfonyureas).
  • Nhóm acarbose sẽ ức chế men phân giải carbohydrates và làm giảm đường huyết sau ăn.
  • Thuốc aspirin liều thấp và thuốc hạ huyết áp, giảm lipid máu để giúp phòng ngừa biến chứng tim mạch.
Trường hợp sử dụng các loại thuốc uống vừa được nêu trên giúp hạ đường huyết nhưng chưa có hiệu quả, bác sĩ có thể sẽ chỉ định bạn tiêm insulin nhằm kiểm soát đường huyết một cách tốt nhất. Tiêm insulin vào cơ thể của bệnh nhân hoặc uống trực tiếp là phương pháp được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Có nhiều loại Insulin khác nhau dựa vào thời gian và tác dụng của nó, cụ thể:

  • Insulin tác dụng nhanh, ví dụ: insulin aspart (NovoLog), insulin lispro (Humalog)
  • Insulin tác dụng trung bình như: Insulin Lent, Insulin N
  • Insulin tác dụng chậm như: insulin detemir (Levemir) and insulin glargine (Lantus).
Tùy vào tình trạng bệnh tình của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng lượng insulin phù hợp hoặc có thể kê toa insulin hỗn hợp để có thể kiểm soát đường huyết cả ngày.
2 – Chữa tiểu đường Type 2 bằng các loại thảo dược thiên nhiên
Sử dụng các loại thảo dược để kiểm soát lượng đường trong máu cũng là phương pháp điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2 được nhiều người áp dụng. Đây là một trong những giải pháp tạm thời giúp điều hòa, tránh lượng đường tăng cao. Với phương pháp dân gian chữa bệnh tiểu đường này, người bệnh hoàn toàn an tâm về độ an toàn vì nguyên liệu chủ yếu là các thảo dược được chiết xuất từ tự nhiên.
Phương pháp chữa bệnh tiểu đường Type 2 bằng thảo dược

– Phương pháp điều trị bệnh tiểu đường Type 2 là mướp đắng. Theo nhiều nghiên cứu, mướp đắng có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường rất tốt. Để đạt hiệu quả điều trị cao, người bệnh tiểu đường tuýp 2 nên uống nước ép của 4 hoặc 5 quả mướp đắng vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và chưa ăn gì.

– Lý gai Ấn Độ là một trong những nguyên liệu có chứa rất nhiều vitamin C. Đây là thành phần rất quan trọng cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Người bệnh có thể lấy một thìa canh nước ép lý gai tiến hành pha với 1 chén nước ép mướp đắng. Sử dụng hỗn hợp này hàng ngày trong vòng 2 tháng. Đây là hỗn hợp giúp hạ bớt đường huyết và giúp các tế bào tiết ra hóc-môn insulin điều hòa lượng đường huyết rất tốt.

– Hạt rau sam rất có ích cho những bệnh nhân bị tiểu đường. Một thìa cà phê hạt rau sam mỗi ngày với 1 nửa cốc nước, uống trong vòng từ 4 đến 5 tháng sẽ nhanh chóng kích thích insulin của cơ thể và giúp chữa trị căn bệnh.

– Lá xoài non cũng là một phương pháp điều trị rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường. Bạn ngâm 15 gam lá xoài tươi trong 250ml nước qua đêm. Dung dịch này nên được sử dụng mỗi sáng để điều trị bệnh tiểu đường ở giai đoạn đầu.





3 – Theo dõi lượng đường huyết thường xuyên và thay đổi chế độ sinh hoạt
Theo dõi đường huyết là yêu cầu bắt buộc giúp bệnh nhân cần phải thực hiện để kiểm soát được lượng đường huyết trong cơ thể của mình. Tùy theo kế hoạch điều trị bệnh của bác sĩ, bạn có thể xét nghiệm đường huyết một hay nhiều lần trong ngày, để giúp ổn định mức đường huyết nhất định.

– Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý:
Với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, người bệnh cần phải chú trọng đến chế độ ăn uống, không cần phải thực hiện chế độ kiêng khem quá mức. Người bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể bổ sung cho cơ thể các loại thức ăn sau đây:

+ Rau tươi

+ Lúa mì nguyên hạt
Những thức ăn này nhiều dinh dưỡng mà lại ít chất béo và năng lượng. Chỉ số đường huyết là chỉ số đánh giá tốc độ thức ăn làm tăng lượng đường trong máu. Những thức ăn giàu chất xơ có chỉ số đường huyết thấp. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung cho cơ thể những loại thức ăn này và hạn chế thức ăn ngọt và những thức ăn chế biến từ bột, gạo.

– Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao:

Với bất cứ căn bệnh nào cũng vậy, việc luyện tập thể dục hằng ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện bệnh hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội,… Điều quan trọng là bạn phải luyện tập đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày. Lúc đầu, bạn có thể bắt đầu tập nhẹ nhàng rồi tăng dần cường độ luyện tập lên.

→ Lưu ý: Những bệnh nhân đang uống thuốc hạ đường huyết cần phải ăn một ít thức ăn trước khi tập để tránh tình trạng đường huyết bị hạ đột ngột.





Một số lưu ý cho người bệnh tiểu đường tuýp 2
Với căn bệnh tiểu đường tuýp 2, việc tiến hành điều trị bệnh kịp thời là vô cùng cần thiết. Song song với việc điều trị bệnh theo các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cần phải chú ý một số vấn đề sau để bệnh nhanh chóng khỏi.


Một số lưu ý cho bệnh nhân điều trị tiểu đường tuýp 2

  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng và kiểm soát cân nặng cơ thể.
  • Xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống hợp lý nhất. Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều đường và tinh bột để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… khiến cho bệnh càng trầm trọng hơn.
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, nhất là ở vùng bàn chân.
  • Tiến hành thăm khám và kiểm tra đường huyết định kỳ để kiểm soát đường huyết tốt nhất.
  • Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc điều trị mà không có bất cứ hướng dẫn nào của bác sĩ chuyên khoa.
Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về căn bệnh tiểu đường tuýp 2. Nếu phát hiện có bất kì dấu hiệu nào của bệnh, người bệnh nên nhanh chóng tiến hành thăm khám để được bác sĩ kiểm tra và điều trị bệnh kịp thời. Song song với quá trình dùng thuốc, bệnh nhân nên chú ý đến chế độ ăn uống cũng như nghỉ ngơi hợp lí để cải thiện tình trạng sức khỏe.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl