Khi nào bạn có thể "quan hệ" trở lại sau sinh?


thuyduong22

Member
122
1
18
Nam Định
Xu
0
Có rất nhiều thắc mắc của các cặp vợ chồng về việc quan hệ trở lại sau sinh nhiều người vẫn chưa hiểu đúng về cơ thể mình, những ham muốn sau sinh và thờ ơ trong cách lựa chọn phương pháp tránh thai phù hợp.

Thời điểm an toàn để bắt đầu trở lại?

Nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng bạn nên đợi 4 tuần sau sinh hãy bắt đầu sex trở lại. Thật hoàn toàn không nên chút nào khi bạn vội vàng quan hệ trở lại chỉ sau 2 tuần sinh nở vì lúc này bạn vẫn còn chảy máu, vết thương chưa lành và bạn dễ có nguy cơ xuất huyết, nhiễm trùng tử cung.

Nếu bạn sinh mổ, lời khuyên được đưa ra từ bác sĩ sẽ là đợi cho đến khi bác sĩ kiểm tra lại xem vết khâu đã lành chưa. Nếu không có gì nguy hiểm, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu trở lại bất cứ lúc nào cảm thấy sẵn sàng.

Khi nào bạn sẽ có ham muốn trở lại?

Thông thường, bạn sẽ có ham muốn tình dục thấp trong vài tuần hoặc vài tháng sau khi có em bé. Trong 6 tuần đầu tiên sau sinh, bạn gần như mệt nhoài, chán nản và rất dễ stress do phải chăm sóc em bé. Cơ thể của bạn cần thời gian để nghỉ ngơi và bạn đang phải đương đầu với 24h/7 ngày đáp ứng nhu cầu của trẻ sơ sinh.

Bạn cũng có thể lo lắng rằng sex trở lại sẽ làm bạn đau. Nếu bạn sinh thường, có vết cắt tầng sinh môn, bạn đang cần sự chăm sóc hết sức dịu dàng cho khu vực đó. Với một số phụ nữ, sợ đau được giải quyết tương đối nhanh chóng nhưng nhiều người vẫn có thể có cảm giác khó chịu khi giao hợp nhiều tháng sau sinh.

Bạn cũng có thể có ít chất bôi trơn tự nhiên hơn trong 4 – 6 tuần sau khi sinh do lượng estrogen trong cơ thể giảm. Nếu bạn đang cho con bú, việc “khô hạn” sẽ vẫn tiếp tục trong một thời gian dài. Sự ẩm ướt cũng có thể trở lại từ từ nhưng không thường xuyên.


Có rất nhiều lý do khác khiến bạn cảm thấy không thích sex. Những căng thẳng khi phải chăm con, mặc cảm cơ thể kém hấp dẫn hơn sau sinh nở… Bạn cũng có thể lo lắng mang thai trở lại nếu không áp dụng một hình thức bảo vệ nào đó. Những trầm cảm sau sinh cũng khiến bạn không còn hứng thú với sex.

Nếu bạn chưa sẵn sàng để trở lại đời sống tình dục, hãy cho cơ thể mình nghỉ ngơi. Bạn cần thời gian để thoải mái cả về tinh thần và thể chất. Bạn có quyền từ chối cho đến lúc nào bạn thấy hứng thú thật sự.

Có em bé làm thay đổi cuộc sống của hai vợ chồng như thế nào?

Bạn hoặc nửa kia có thể thấy rằng việc có em bé làm mình dành ít cảm xúc cho đối phương hơn do phải dồn tất cả sự quan tâm cho thành viên mới. Mặt khác, em bé mới sinh mang lại niềm vui cho bạn. Sự lơ đãng quan tâm có thể diễn ra và khiến nửa còn lại thấy mình có cảm giác như bị bỏ rơi.

Hãy trấn an anh ấy/ cô ấy rằng bạn vẫn rất yêu họ và cần họ. Hãy lôi kéo họ cùng tham gia vào việc chăm sóc con như một cách chia sẻ niềm vui cùng nhau, tăng thêm sự thân mật gắn kết. Lúc ấy, cảm giác bị bỏ rơi sẽ dần được xóa bỏ. Sợi dây liên kết từ việc chia sẻ niềm vui và những thất vọng cũng là một cách tăng cường những cảm xúc lãng mạn dành cho nhau.

Khi nào âm đạo mới trở lại bình thường?

Âm đạo chắc chắn sẽ dài hơn sau khi sinh con nhưng nó sẽ bắt đầu co lại trong vòng vài ngày. Âm đạo của bạn sẽ lớn hơn một chút so với trước, nhưng bạn có thể giúp các cơ âm đạo trở lại như trước nhờ những bài tập Kegel mỗi ngày.

Việc cho con bú sẽ ảnh hưởng như thế nào đến đời sống tình dục?

Bạn có thể sẽ thấy rằng mình có ít chất bôi trơn âm đạo hơn so với thời kỳ mang thai do mức độ estrogen xuống thấp hơn khi đang cho con bú. Sử dụng chất bôi trơn có thể giảm sự khó chịu của bạn. Nếu bạn đang sử dụng phương pháp tránh thai như đặt vòng, chất bôi trơn của bạn cũng sẽ giảm.

Việc cho con bú làm gia tăng hormone prolactin, kích thích sản xuất sữa nhưng cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Ngực của bạn cũng sẽ không giống như khu vườn bí ẩn trước đây nữa. Bạn có thể thấy chúng quá nhẹ nhàng và bớt nhạy cảm hơn khi chạm vào. Hãy để một nửa của bạn biết làm thế nào sẽ khiến bạn cảm thấy thích hơn.

Bạn có thể thấy lo lắng rằng ngực của bạn bị rò sữa vào những lúc bất tiện. Khi ân ái, những kích thích có thể khiến sữa rò rỉ và khiến cảm hứng của bạn nhanh chóng bị dập tắt.

Nếu điều này làm phiền bạn, hãy cho em bé bú hoặc vắt sữa ra trước khi bạn bắt đầu lâm trận. Nếu bạn cho con bú thiết lập theo thời gian đều đặn, bạn cũng sẽ kiểm soát được tình hình.

Chọn biện pháp phòng tránh phù hợp?

Bạn hãy suy nghĩ về điều này sớm bởi bạn hoàn toàn có thể mang thai trở lại sau sinh và trong giai đoạn cho con bú. Sự rụng trứng vẫn hoàn toàn có thể diễn ra như bình thường. Rất nhiều phụ nữ chủ quan cho rằng đang cho con bú, chưa thấy kinh nguyệt trở lại thì hoàn toàn có thể yên tâm về việc không có khả năng mang bầu.

Bạn hãy chọn biện pháp tránh thai phù hợp như: đặt vòng, bao cao su, thuốc tránh thai dành riêng cho phụ nữ cho con bú… Bạn có thể dùng phương pháp ngừa thai trước đây đã sử dụng hoặc dùng phương pháp mới. Điều này phụ thuộc vào việc bạn muốn khi nào có con trở lại và thời gian cho con bú sẽ kéo dài bao lâu?

(Eva)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl