Xăm mình có thể gây viêm gan C


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Những người xăm mình có nguy cơ mắc virus viêm gan C gấp 4 lần so với người bình thường.


Những người xăm mình có nguy cơ mắc virus viêm gan C gấp 4 lần so với người bình thường.

Một nghiên cứu mới vừa tìm thấy mối liên hệ giữa giữa xăm mình và nguy cơ nhiễm viêm gan C. Các nhà nghiên cứu hy vọng mọi người sẽ cân nhắc kỹ trước khi tạo ra một tác phẩm “nghệ thuật” trên cơ thể. Theo tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Fritz ở trường Đại học New York, những người xăm mình có nguy cơ mắc virus viêm gan C gấp 4 lần so với người bình thường.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật, có khoảng 3,2 triệu người Mỹ bị viêm gan C, và hiện nay, có nhiều người không nhận thức được căn bệnh này vì bệnh không bộc phát ra ngoài cơ thể trong thời gian ngắn. Viêm gan C sẽ phát triển thành ung thư gan và là trường hợp khá phổ biến cho các ca ghép gan tại Hoa Kỳ. Khoảng 70% người nhiễm bệnh sẽ phát triển thành viêm gan mãn tính, và lên đến 5% sẽ chết vì xơ gan hoặc ung thư gan.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu gần 2.000 người có hình xăm và tình trạng viêm gan. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 34% những người mắc bệnh viêm gan C có một hình xăm, so với 12% những người khác.

Phát hiện này được công bố trong tạp chí Hepatology.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl