U xơ tử cung có thể gây hiếm muộn


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
U xơ tử cung ở phụ nữ có thể gây sẩy thai hoặc sinh non, cũng có khi là nguyên nhân khiến không thể thụ thai được...

Khác với bệnh u nang buồng trứng (xảy ra ở nhiều lứa tuổi), u xơ tử cung (UXTC) phần lớn xảy ra ở phụ nữ trên tuổi 35. Đây cũng là loại bệnh chiếm số đông trong những bệnh về phụ khoa mà các chị em thường mắc phải (chiếm tỷ lệ khoảng 12%). Kích thước của khối u có khi chỉ vài mm, nhưng cũng có thể to đến vài cm.


Ảnh minh họa​

Bệnh UXTC không biểu hiện những triệu chứng rõ ràng ngay từ lúc khối u c̣òn nhỏ. Một khi có những triệu chứng rõ thì thường khối u xơ đă to. Tùy theo vị trí khối u mà sẽ có những triệu chứng đặc hiệu khác nhau như: rong kinh, rong huyết dẫn đến thiếu máu, đau bụng dưới, rối loạn tiêu hóa, bí tiểu... Theo các bác sĩ, tùy theo vị trí u xơ "ngự trị” mà có thể làm ảnh hưởng đến việc thụ thai, hoặc gây sẩy thai, hay sinh non... Chẳng hạn, nếu nhân xơ nằm bít kín, gây tắc nghẽn ống dẫn trứng, ngăn cản đường đi của trứng đến gặp tinh trùng thì không thể có thai được. Còn đối với những trường hợp nhân xơ phát triển trong ḷòng tử cung, thì dễ gây nên sẩy thai, sinh non. Nếu khối u nằm ở vị trí thấp (ở vùng eo tử cung), thì sẽ gây trở ngại lúc sinh (cản trở đường ra của em bé), khi ấy phải sinh mổ...

Phần lớn UXTC gặp phải là u lành tính nhưng cũng có một số rất nhỏ dẫn đến ung thư. Để hỗ trợ điều trị UXTC, u nang buồng trứng nhiều người đã tìm đến dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, ví dụ như thực phẩm chức năng Phụ Linh Vương. Sản phẩm Phụ Linh Vương có chứa các thành phần như trinh nữ hoàng cung (crinum latifolium), hoàng kỳ (Astragalus membranaceus), hoàng cầm (Scutellaria baicalensis), khương hoàng (Curcuma longa), giảo cổ lam, tam thất có các tác dụng hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, tăng cường và bảo tồn năng lượng tế bào, tăng cường thông tin giữa các tế bào, từ đó giúp ức chế sự tăng sinh bất thường của tế bào.

Đặc biệt, Phụ Linh Vương còn giúp hỗ trợ điều trị u xơ tuyến tiền liệt, tiểu tiện khó ở Nam giới. Một ưu điểm nữa của Phụ Linh Vương đó là dùng lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên uống Phụ Linh Vương thường xuyên kết hợp với cuộc sống thoải mái, tập luyện thể dục thường xuyên. Nên thăm khám phụ khoa định kỳ 3 tháng/1 lần.

Catmat.vn
 

Tổng quan về bệnh u xơ tử cung ở nữ giới

U xơ tử cungbệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, đây là khối u rất hay gặp. Bệnh tiến triển trong thời gian hoạt sinh dục ở nữ giới. Hiện nay bệnh này vẫn chưa lý giải được nguyên nhân cụ thể. Để chị em có thể nắm rõ hơn về bệnh này phòng khám phụ khoa Thanh Trì tổng hợp một số kiến thức cơ bản về bệnh:
  1. 1. Nguyên nhân gây ra bệnh u xơ tử cung
- Người ta chưa rõ nguyên nhân gây u xơ tử cung nhưng đã thấy oestrogen có tác động rõ ràng lên nhân xơ. Những người có nhân xơ thường là người cường oestrogen. Rõ ràng là sử dụng một liều cao oestrogen sẽ làm cho nhân xơ to nhanh lên, nhân xơ cũng to nhanh và mềm ra cùng với tử cung khi có thai và nhân xơ ngừng phát triển khi đến tuổi mạn kinh.
- Tuy nhiên, vẫn chưa có lí lẽ vững chắc để chứng minh là oestrogen gây ra các nhân xơ tử cung và người ta còn chưa biết cường oestrogen là nguyên nhân hay hậu quả của các nhân xơ tử cung

2. Dấu hiệu nhận biết u xơ tử cung
- Đa số u xơ không gây triệu chứng gì trong nhiều năm, nhất là khi u còn nhỏ. Đa số trường hợp đi khám vì thấy bụng to ra hoặc phát hiện u xơ tình cờ khi đi khám phụ khoa, đi siêu âm hoặc khám thai.
- Một số triệu chứng thường gặp của u xơ :
- Xuất huyết tử cung: có thể là kinh rất nhiều (cường kinh); kinh kéo dài (rong kinh); có máu cục nhiều hoặc nhiều mảnh mô vụn nội mạc tử cung trong máu kinh; đau bụng khi hành kinh (thống kinh); xuất huyết giữa chu kỳ kinh


  1. 3. Triệu chứng u xơ tử cung
Đau vùng chậu:
- Cảm giác trằn nặng bụng dưới, nhất là khi mệt hay đứng lâu.

- Với các loại u xơ trong cơ hoặc trong lòng tử cung (dưới niêm mạc) thường hay đau thắt khi hành kinh.


- U xơ khi hoại tử hoặc u xơ có cuống bị xoắn sẽ gây đau, rối loạn tiêu hóa, tiết niệu, sốt (hội chứng đau vùng chậu cấp).

- Giao hợp đau

Đau vùng thắt lưng.
- Khi u xơ to có thể chèn ép các cơ quan lân cận như bàng quang, niệu quản gây tiểu nhiều lần, tiểu khó, thận ứ nước hoặc chèn ép trực tràng gây tiêu bón
- Thiếu máu nhược sắc: do kinh ra nhiều và kéo dài
- Rối loạn khả năng sinh đẻ: thường nhất là vô sinh, nếu có thai cũng có nguy cơ bị động thai, sẩy thai, sanh non.
- Ngoài ra, u xơ có thể vôi hóa, hoại tử hoặc chuyển thành ác tính. Tuy nhiên tỷ lệ ác tính rất thấp, chỉ khoảng 0,1% trong tất cả các trường hợp u xơ. Sau tuổi mãn kinh, nếu thấy khối u to ra đột ngột thì phải nghĩ ngay đến biến chứng ung thư hóa.


  1. 4. Phương pháp điều trị
Các chuyên gia cho biết u xơ tử cung là bệnh rất thường gặp, chiếm khoảng 30% phụ nữ trong độ tuổi 30 - 50. Phần lớn u xơ tử cung không có triệu chứng rõ rệt nên bệnh nhân không biết bệnh.
Trong những năm gần đây, khi siêu âm đã trở nên dễ dàng và thuận tiện, thì số phụ nữ được phát hiện bị u xơ tử cung có xu hướng ngày càng tăng.
  1. 5. Những điều cần chú ý khi mắc u xơ tử cung
Bệnh u xơ cổ tử cung có thể dẫn tới các vấn đề như rối loạn nội tiết, vô sinh...Những năm gần đây độ tuổi phát bệnh càng ngày càng sớm, sự tổn hại đối với nữ giới mà nói là vô cùng nghiêm trọng
Do đó đối với người bệnh bị u xơ cổ tử cung, ngoài việc tích cực điều trị ra còn cần phải chú ý một số những vấn đề khác.Vậy những điều cần chú ý khi bạn mắc phải u xơ cổ tử cung là gì?
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl