Đặc điểm thai nhi tuần thứ 13


Sự phát triển của bào thai: Móng tay của bé tiếp tục phát triển. Các dấu vân tay đã hình thành. Cơ cổ tiếp tục cứng cáp hơn và cằm đã nâng lên từ lồng ngực. Miệng của bé phát triển tốt với phản xạ hút và nuốt. Mô xương sườn đã xuất hiện, thận đã thực hiện chức năng lọc nước tiểu.

Da bé vẫn còn trong suốt, tuy nhiên phần đầu đã dần cân xứng với phần thân.

Ruột bé đang chuyển từ dây rốn vào dạ dày, các lông nhung ruột thậm chí cũng đang hình thành trong ruột. Tuyến tụy của bé đã xuất hiện, vận hành và còn tiết ra insulin.

Sự thay đổi của mẹ: Bây giờ, bạn đã bước vào tam cá nguyệt thứ hai. Đây là giai đoạn gọi là “tuần trăng mật thai kỳ”. Bởi vì nghén đã qua đi, các bộ phận quan trọng của bào thai đã hình thành. Người mẹ cảm thấy như được “hồi sinh”. Lúc này, bạn có thể tận hưởng những cảm giác dễ chịu nhất của thai kỳ.

Việc gia tăng sắc tố da sẽ làm cho các nốt ruồi, tàn nhang và núm vú của bạn sậm màu hơn. Bạn có thể thấy xuất hiện một đường sẫm màu kéo dài từ trung tâm bụng xuống phía dưới (gọi là linea nigra) và sẽ dần biến mất sau khi bạn sinh.

Tim bạn hoạt động với nhịp độ tăng gấp đôi để đáp ứng đủ lượng máu cung cấp cho cơ thể. Tử cung của bạn cũng phát triển nhanh do sự tăng trưởng của bào thai.

Kể từ đây cho đến tuần 24, bạn sẽ tăng cân đáng kể, khoảng 5-7kg, chiếm 50-60% tổng số tăng trọng của toàn bộ thai kỳ.

(Mẹ và Bé)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl