Hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư gan hiện nay


candymai

New Member
1
0
1
Xu
0
Xét trên toàn thế giới, thì ung thư gan hiện nay là loại ung thư có tỷ lệ phát bệnh và tử vong cao nhất trong tất cả các loại ung thư; có thể được coi là “vua ung thư”.


Đối với ung thư gan thời kỳ đầu, điều trị bằng phẫu thuật mang lại hiệu quả tương đối tốt. Nhưng đa số bệnh nhân khi phát hiện bệnh đều ở thời kỳ muộn, những phương pháp điều trị không mang lại hiệu quả cao. Hiện nay phương pháp điều trị sinh vật định vị mang đến cho bệnh nhân ung thư gan niềm hy vọng mới.


Phương pháp điều trị sinh vật định vị được thiết lập trên cơ sở miễn dịch học hiện đại và cơ sở sinh vật phân tử học, sử dụng phân tử, gen và những loại thuốc từ thiên nhiên, thông qua điều tiết miễn dịch sẵn có trong cơ thể để đạt đến mục đích điều trị và dự phòng ung thư. Đây là một phương pháp điều trị hoàn toàn mới.


Từ khi xuất hiện, điều trị sinh vật định vị đã phát triển nhanh chóng, trở thành một phương pháp điều trị khác biệt với phương pháp truyền thống, đầy hy vọng trong điều trị ung thư.


Hiện nay, điều trị ung thư gan bằng phương pháp sinh vật định vị bao gồm điều trị gen, điều trị miễn dịch, điều trị định vị.


1. Điều trị gen trong ung thư gan diễn ra và phát triển liên quan đến hoạt động gen của tế bào ung thư và sự mất khả năng của gen kháng ung thư. Khi gen ung thư kích hoạt làm mất khả năng của gen kháng ung thư thì bệnh ung thư sẽ xảy ra. Điều trị gen thông qua phương cách đặc thù, mang tác dụng của gen điều trị truyền vào cơ thể, để đạt đến mục đích điều trị ung thư gan. Trước mắt trong điều trị lâm sàng là thông qua phương pháp thâm nhập huyết quản đưa gen P53 vào cơ thể.


2. Điều trị miễn dịch là sử dụng chức năng miễn dịch trong cơ thể để tiêu diệt tế bào ung thư, khi tế bào miễn dịch trong cơ thể thấp thì tế bào ung thư sẽ sinh sôi. Thông qua điều tiết và tăng cường sức miễn dịch trong cơ thể, để đạt đến khống chế hoặc tiêu diệt tế bào ung thư gan, đây được gọi là phương pháp điều trị miễn dịch. Thông qua việc lấy máu trực tiếp từ cơ thể bệnh nhân, phân tích ra tế bào miễn dịch, sau đó tăng sinh tế bào miễn dịch ngoài cơ thể, truyền lại vào cơ thể bệnh nhân để đạt đến mục đích điều trị.


3. Phương pháp điều trị nhằm trúng đích tế bào ung thư gan sinh trưởng bị ảnh hưởng của nhiều nguyên tử tế bào khống chế, tìm đến những nguyên tử tế bào liên quan, tiến hành định vị điều trị, có hiệu quả đối với những tế bào ung thư gan, nhưng lại không ảnh hưởng lớn đến những tế bào tổ chức bình thường khác.


Phương pháp điều trị này chỉ có hiệu quả đối với mục tiêu đã định, nên được gọi là phương pháp điều trị nhắm trúng đích. Hiện nay có những loại thuốc điều trị nhắm trúng đích như Sorafeni, Erlotinib…


Sự phát triển không ngừng của y học ngày nay, phương pháp điều trị sinh vật định vị đã không ngừng cải tiến, ngày càng có nhiều ứng dụng lâm sàng cho bệnh nhân ung thư gan, đem đến hiệu quả điều trị tốt. Hiện nay ung thư gan đã không còn đáng sợ nữa.


Tham khảo thêm: thuoc tri benh gan | chua benh ung thu | thuoc dieu tri ung thu gan
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl