Uống thuốc tẩy giun, 4 học sinh tiểu học phải nhập viện


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Ngày 10/5, ông Lương Minh Hoàng – Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Trung Trực (TP.Tuy Hòa, Phú Yên), cho biết, 4 học sinh của trường phải nhập viện vì bị đau bụng, chóng mặt.., sau khi uống thuốc tẩy giun.




Việc trường tiểu học Nguyễn Trung Trực cho học sinh uống thuốc tẩy giun nằm trong “Kế hoạch tẩy giun và phòng chống giun sán năm 2013” của Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) và Phòng GDĐT TP.Tuy Hòa.


Đối tượng của kế hoạch này là 13.465 học sinh tiểu học tại 16 xã, phường của thành phố, với lượng thuốc tẩy giun được cấp là 14.000 viên nén Albendazole 400mg.


Sáng 9.10, các nhân viên y tế của trường tiểu học Nguyễn Trung Trực cho tất cả gần 400 học sinh của trường uống thuốc. Sau đó một tiếng, có 5 học sinh bị triệu chứng đau bụng, chóng mặt. Nhà trường lập tức đưa 4 em (3 học sinh lớp 5 và 1 học sinh lớp 3) đi cấp cứu.


Đến chiều cùng ngày, 3 học sinh đã xuất viện và sáng 10/5 đã đi học trở lại.




Theo thầy Hoàng, nhà trường đã thông báo đầy đủ hướng dẫn của ngành y tế là học sinh phải “ăn no và không chạy nhảy nhiều sau khi uống thuốc tẩy giun”.


Khi chúng tôi hỏi 3 trong số 4 em phải nhập viện, thì các em cho biết sáng đó đều đã ăn, như cơm hộp, bánh mì, bánh canh, có em còn uống sữa và cũng “không chạy nhảy gì lắm”…


Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Lê Thị Bích Liên - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên, xác nhận có 4 học sinh tiểu học nêu trên có nhập viện trong ngày 9.5 và “không có vấn đề gì và đã xuất viện sau đó 3 tiếng”.


Trong khi đó, bác sĩ Đoàn Hùng Ánh - Phó Giám đốc phụ trách TTYTDP TP.Tuy Hòa, cho biết: chưa thể kết luận nguyên nhân khiến 4 học sinh bị mệt phải nhập viện. Hiện sức khỏe 4 cháu đã bình thường nên chương trình uống thuốc tẩy giun vẫn tiếp tục triển khai.


Còn theo bác sĩ Nguyễn Hùng - Giám đốc TTYTDP Phú Yên, triệu chứng bị mệt của 4 trường hợp nêu trên sau khi uống thuốc tẩy giun, là không đáng lo ngại. Có trường hợp đã khỏi ngay khi uống sữa và nghỉ ngơi.


Chị Nguyễn Thị Thu Nga (mẹ học sinh Đào Nguyễn Hạnh Duyên, 11 tuổi, lớp 5A1) cho hay: bà rất lo lắng khi nghe tin cháu phải nhập viện vì uống thuốc tẩy giun, phải nằm chuyền nước. Cả đêm 9.5, vợ chồng chị luôn túc trực theo dõi sức khỏe con.


Chị Nga nêu thắc mắc: loại thuốc tẩy giun trên có thể áp dụng tất cả cho các cháu bé với nhiều “cơ địa” khác nhau, và nếu không cấp cứu kịp thời thì sẽ ra sao…?


Khi chúng tôi nêu ý kiến trên của phụ huynh thì không nhận được câu trả lời cụ thể từ phía cơ quan chuyên môn.

(Dân Việt)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.