Thuốc tẩy giun Fugacar và cách uống thuốc thích hợp – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Thuốc tẩy giun Fugacar chủ yếu được dùng để điều trị khi đường ruột bị nhiễm các loại giun, để hiểu rõ hơn về cách uống thuốc sao cho thích hợp, bạn đọc không nên bỏ qua những thông tin sau.




Thuốc tẩy giun Fagaca – điều trị đường ruột lành tính

Fugacar là thuốc tẩy giun thuộc nhóm thuốc tiêu hóa được dùng chủ yếu để điều trị khi đường ruột bị nhiễm các loại giun như: Giun kim, giun đũa, giun móc, giun tóc. Thuốc có dạng bào chế viên nén người sử dụng cần nhai kỹ thuốc trước khi nuốt. Để hiểu rõ hơn về cách uống thuốc tẩy giun fugacar dưới đây là những thông tin chi tiết.

Fugacar là thuốc gì?


Fugacar là thuốc tẩy giun, đây là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, theo công nghệ của Công ty Janssen Pharmaceutica N.V., Beerse, Bỉ. và là một sản phẩm được nhượng quyền sản xuất.

Thành phần chính của thuốc là Mebendazole lành tính, có tác dụng làm ức chế việc tạo thành các vi cấu trúc hình ống ở cơ thể giun, từ đó khiến giun bị cạn kiệt glucose dẫn đến quá trình thoái hóa, từ đó giun được đào thải ra ngoài theo đường phân.

Chỉ định

  • Trong thuốc tẩy giun Fugacar có thể dùng cho cả người lớn và trẻ em.
  • Thuốc nên sử dụng cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên.
  • Người lớn có thể tăng liều lượng sử dụng (phải có sự đồng ý của bác sĩ) để đem lại hiệu quả tốt hơn.
Chống chỉ định

  • Người bệnh quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc;
  • Phụ nữ có thai (nhất là 3 tháng đầu).
  • Trẻ nhỏ dưới 2 tuổi.
  • Nên tránh sử dụng thuốc Fugacar với các loại thuốc chứa Cimetidine hoặc Metronidaxole.
  • Không sử dụng thuốc khi đã quá hạn sử dụng hoặc có dấu hiệu hư hỏng như ẩm, mốc.
Liều dùng của Fugacar


Thuốc tẩy giun Fugacar có thể dùng cho cả trẻ em lẫn người lớn. Liều dùng của thuốc như sau:

  • Số lượng sử dụng 1 viên/lần; mỗi lần điều trị cách nhau từ 4 – 6 tháng.
  • Thuốc ở dạng viên nén, bệnh nhân có thể dùng thuốc bằng cách nhai viên thuốc trực tiếp. Sau khi nhai thuốc, người dùng uống thêm nước lọc hoặc nước sôi để nguội để tráng miệng.


Thời gian sử dụng huốc tẩy giun Fugacar thích hợp​

Thuốc tẩy giun Fugacar uống lúc nào là thích hợp


Theo Dược sĩ Lê Anh Đào – Giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Là loại thuốc lành tính không gây hại cho cơ thể hay đường tiêu hóa của người sử dụng thuốc. Thông thường đối với người lớn và trẻ trên 2 tuổi nên tẩy giun 6 tháng/lần. Thuốc có thể sử dụng vào buổi sáng, trưa hoặc tối đều được.

Tuy nhiên, người bệnh nên dùng thuốc vào buổi sáng, khi đang đói bụng để thuốc đạt được hiệu quả nhất. Lúc này giun sẽ nhầm lẫn giữa thức ăn và thuốc giúp tăng khả năng hấp thụ thuốc.

Tác dụng phụ của thuốc Fugacar


Mặc dù lành tính nhưng thuốc cũng có một số tác dụng phụ như: Buồn nôn hoặc nôn mửa. Có chút đau bụng, hoặc nôn nao, tiêu chảy. Nặng hơn có thể dẫn đến tình trạng giảm bạch cầu. Các tác dụng phụ này sẽ mất đi trong vài giờ. Nếu các triệu chứng này kéo dài trong ngày, bạn không nên chủ quan hãy đến cơ sở y tế để có phương án xử lý kịp thời.

Tương tác thuốc Fugacar


Fugacar có thể tương tác với một vài loại thuốc, gây ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc khi đi vào trong cơ thể. Ví dụ:

  • Cimetidine, thuốc có thể ức chế chuyển hóa mebendazole tại gan: Sử dụng đồng thời với Fugacar sẽ làm tăng nồng độ thuốc trong máu;
  • Không nên dùng đồng thời mebendazole với metronidazole.
  • Một số thuốc chống co giật (như carbamazepine, phenytoin);
Những lưu ý khi sử dụng thuốc Fugacar


Trước và trong khi sử dụng thuốc, người bệnh cần lưu ý báo cho bác sĩ ngay nếu cơ thể bạn có một số vấn đề sau:

  • Mắc các bệnh lý về gan
  • Có các triệu chứng thiếu máu
    Gặp các vấn đề về đường ruột như bệnh Crohn, viêm loét đại tràng…
Nên nhớ rằng mỗi loại thuốc sẽ có cách dùng, liều dùng và phương pháp bảo quản khác nhau. Người dùng nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì của thuốc để có cách bảo quản đúng. Với thuốc Fugacar thì có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh những nơi ẩm ướt hay ngăn đá tủ lạnh và ánh nắng trực tiếp.

Bài viết trên chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần phải liên hệ với bác sĩ điều trị để đảm bảo an toàn trong việc dùng thuốc.

Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.