Quan hệ tình dục bằng miệng có bị lây nhiễm bệnh gì không?


42
2
6
35
Xu
0
Dưới đây là 1 câu hỏi thắc mắc của 1 bạn thính giả gửi đến chương trình bạn có thắc mắc về vấn đề quan hệ tình dục bằng đường miêng.





Câu hỏi


Em và bạn gái rất hay quan hệ tình dục bằng miệng, vậy bác sĩ cho em hỏi quan hệ như vậy có nguy hại gì và ảnh hưởng tới sau này hay không ạ?


Trả lời


Chào em!


Quan hệ tình dục bằng miệng hay Oral Sex có thể tăng nguy cơ lây những bệnh như: lậu, giang mai, chlamydia, hạ cam mềm, mụn rộp sinh dục, viêm gan siêu vi B, HIV/AIDS… Bao quát thì mầm bệnh có trong dịch sinh dục (tinh dịch, dịch âm đạo…) và máu (từ vết trầy xước, vết thương, lở loét…). Nếu có thêm các vết trầy xước li ti khi quan hệ tình dục, vết thương hở…thì tăng thêm nguy cơ nhiễm bệnh.


Hãy bảo vệ an toàn cho cả 2 em bằng đảm bảo vệ sinh và tránh quan hệ miệng trong thời gian có tổn thương ở những vị trí miệng và sinh dục.


Theo: Cachchuabenh.net
 

42
2
6
35
Xu
0
Xem phim sex khi mang thai tháng thứ 5 có ảnh hưởng đến thai nhi không?







Câu hỏi


Anh chị cho em hỏi với ạ, e và chồng ở xa nhau, hiện tại em đang mang thai tháng thứ 5, em rất hay xem phim sex. Vậy bác sĩ cho em hỏi nó có ảnh hường gì tới em bé không ạ?


Trả lời


Chào em !


Tổng đài tư vấn phần nào hiểu được những lo lắng của em về việc thường xem phim sex khi đang mang thai tháng thứ 5 sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi như thế nào?


Trên thực tế thì việc làm này không hề ảnh hưởng đến sự phát triển về mặt thể chất và tinh thần của thai nhi. Bởi chắc em cũng biết, có những người nữ làm việc hay nghiên cứu về lĩnh vực tình dục, nếu việc thường xuyên đọc và tìm hiểu về vấn đề này làm ảnh hưởng đến thai nhi thì chắc không ai trong số họ dám mang thai nữa, phải không em?


Tuy nhiên, một số điểm cần lưu ý khi xem phim tại nhà:


- Không nên xem TV ở khoảng cách gần: Thường khoảng cách giữa bạn và TV nên ở mức từ 2m trở lên là phù hợp.


Theo: Cachchuabenh.net
 
42
2
6
35
Xu
0
Vì sao đàn ông lại bị chảy máu khi quan hệ tình dục


Chảy máu ở nam giới khi quan hệ tình dục thường do ba nguyên nhân chính:



- Dương vật bị sùi mào gà…


- Đứt dây cương ở bao quy đầu


- Viêm nhiễm đường tiết nhiệu do mắc bệnh lậu hoặc giang mai,


1. Dương vật bị sùi mào gà


Còn khi mắc bệnh sùi mào gà, dương vật cũng xuất hiện những nốt nhỏ, khi va chạm mạnh, những nốt ấy bị tổn thương và rỉ máu.


2. Đứt dây cương ở bao quy đầu


Đứt dây cương thường rơi vào lần quan hệ đầu tiên hoặc khi người vợ còn trẻ, chưa sinh con lần nào. Lúc bắt đầu quan hệ, nước nhầy ra nhiều, khi cọ xát, dây cương dễ bị lệch, rách và dẫn đến chảy máu. Có trường hợp dây cương ngắn, cọ xát mạnh cũng bị rách. Với trường hợp rách nông, máu ra ít rồi tự cầm và để lại sẹo. Vết sẹo thường gây co rút làm dây cương càng ngắn hơn, gây đau hoặc tiếp tục rách khi quan hệ.





3. Viêm nhiễm đường tiết nhiệu do mắc bệnh lậu hoặc giang mai


Nếu mắc bệnh giang mai hoặc lậu ở giai đoạn cuối, đường tiểu sẽ bị nhiễm trùng, gây đau buốt và ra máu ở đầu “nơi ấy” bất kể có quan hệ tình dục hay không.


Bệnh giang mai ở giai đoạn hai, khi quan hệ cũng dễ gây chảy máu vì khi mắc bệnh, trên ” vũ khí” sẽ có các vết sẩn, nốt phỏng nước, vết loét ở da và niêm mạc. Lúc quan hệ, cọ xát mạnh sẽ gây tổn thương bộ phận sinh dục.


Họ cần làm gì nếu bị chảy máu khi quan hệ?


Chảy máu khi quan hệ ở nam giới là do dương vật bị tổn thương hoặc do liệu đạo, các tuyến tiền liệt có vấn đề. Các quý ông hãy giữ gìn vệ sinh để tránh gặp phải các bệnh oái oăm này.


- Nếu nam giới bị rách dây cương sâu thì phải đưa vào bệnh viện gấp.





- Với trường hợp đau rát và rỉ máu do viêm nhiễm, nơi ấy sẽ cương cứng, tốt nhất là dùng tay se nhẹ nhàng để làm dịu và đỡ đau. Sau đó, đến khám tại phòng khám nam khoa để tìm nguyên nhân. Nếu được phát hiện và xử lý kịp thời, các sự cố này sẽ không nguy hiểm.


- Nếu là bệnh sùi mào gà mà không điều trị sớm, các đám da sần sùi sẽ nổi càng nhiều. Bệnh này khá nguy hiểm vì làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ở người vợ.


- Nếu mắc bệnh giang mai, lúc đầu hạch hột xoài sẽ xuất hiện ở hai bên bẹn, cần phải điều trị bằng kháng sinh triệt để mới khỏi bệnh. Giang mai có thể gây tổn thương da, niêm mạc và lan khắp cơ thể. Nếu bệnh không chữa khỏi trước khi mang thai, nguy cơ đứa bé ra đời mắc bệnh giang mai bẩm sinh là rất lớn, ngoài ra còn mắc các dị tật bẩm sinh khác.


- Chảy máu khi “yêu” thường là biểu hiện của bệnh lây qua đường tình dục. Tùy từng nguyên nhân, bác sĩ có cách điều trị thích hợp.




Theo: Cachchuabenh.net
 
42
2
6
35
Xu
0
Tai hại khôn lường khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày để làm đẹp


Dưới đây là một trường hợp của chị Quỳnh Trang khi lạm dụng thuốc tránh thai hàng ngày để trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt của mình.





Tránh chu kỳ, bị rong kinh cả tháng


Bác sĩ chuyên khoa sản Nguyễn Thị Được (đã từng công tác tại Viện 103) cho biết, uống thuốc tránh thai có thể trì hoãn hành kinh trong suốt thời gian dùng thuốc. Tuy nhiên, bệnh nhân trên sử dụng thuốc trong thời gian quá dài nên dẫn đến tình trạng mất nhiều máu, kinh kéo dài.


Không chỉ gây rong kinh dài ngày, lạm dụng thuốc tránh thai trì hoãn kinh nguyệt còn có thể gây rối loạn kinh nguyệt, buồng trứng đa nang và các bệnh phụ khoa khác.


Hai tháng trước, đang ngồi xem lịch chị Quỳnh Trang (ở Hưng Yên) chợt phát hiện chu kỳ kinh tháng rơi đúng vào mấy ngày Tết cổ truyền khiến chị băn khoăn vì chị đang có dự định về quê chồng tương lai ra mắt ngày mùng 2 Tết. Đã hẹn với người lớn thì không thể lỡ hẹn nhưng chị Quỳnh Trang lại lo lắng ngày “đèn đỏ” có thể khiến chị mất tự nhiên.


Nghe một người bạn mách rằng dùng thuốc tránh thai hàng ngày có thể giúp chị trì hoãn kinh nguyệt nhưng phải uống liên tục trong nhiều ngày, chị Trang không ngại ngần áp dụng thử với 2 vỉ loại 21 viên ngay trong tháng đó. Chị uống thuốc vào tất cả các ngày và quả nhiên chị không có hành kinh trong những ngày “đến tháng”.


Thấy hiệu quả, chị tiếp tục sử dụng để tránh ngày kinh nguyệt của tháng tiếp theo. Sau hai tháng dùng thuốc tránh thai và thấy hiệu quả, chị dừng thuốc để có kinh trở lại. Nhưng kinh nguyệt lại ra nhiều làm chị mệt rã rời, tệ hơn, đã 2 tuần trôi qua mà chu kì của chị không thấy dấu hiệu thuyên giảm. Đi khám chị mới biết mình bị rong kinh, thậm chí “vùng kín” của chị đã có dấu hiệu viêm nhiễm do vệ sinh kém và phải nằm viện theo dõi.


Mang họa vào thân vì dùng thuốc tránh thai hàng ngày để làm đẹp


Ngoài lợi dụng thuốc tránh thai để trì hoãn kinh nguyệt, nhiều chị em còn sử dụng loại thuốc này cho mục đích... trị mụn.


Nghe nói thuốc tránh thai đa tác dụng, ngoài ngừa thai thuốc còn có tác dụng trị mụn, đẹp da, chị Lý cũng quyết định dùng thử. Từ ngày sử dụng thuốc tránh thai, chị phát hiện mặt đã hết mụn, da mặt cũng căng hơn trước.


Trường hợp của chị Lý (ở Gia Lâm, Hà Nội) là một ví dụ. Vốn thiếu tự tin về làn da, mỗi lần nhìn những chị em có làn da mịn màng, chị Lý lại cảm thấy buồn vì làn da đầy mụn của mình.


Từ một phụ nữ tự ti về nhan sắc chị như “chộp” được bí kíp làm đẹp cho mình. Tuy nhiên, thời gian gần đây chị thường hay có cảm giác buồn nôn, chóng mặt. Cho rằng do áp lực công việc căng thẳng, chị chủ động điều chỉnh chế độ làm việc, nghỉ ngơi để khắc phục. Nhưng sau đó chị lại thấy da sạm hơn, vết thâm nám bắt đầu xuất hiện và lan nhanh ra các vùng da xung quanh.


Đi khám bệnh ở khoa da liễu, khoa ngoại thần kinh các bác sỹ đều chẩn trị, chị bị tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Từ đó chị kiên trì đi khám và điều trị da liễu.


Hỏi về trường hợp này, bác sĩ Được khẳng định: Có một số loại thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn trứng cá, làm da căng mịn nhưng chỉ trong tình trạng mụn trứng cá nặng do vấn đề nội tiết theo chỉ định của bác sĩ. Còn ngược lại, có những người có cơ địa không thích hợp nếu sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên có thể gây hiện tượng nám da, sạm da, tàn nhang.


Các nhà sản xuất cũng ghi rõ liều lượng, cách dùng và các khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng kèm theo các hộp thuốc, bởi thuốc thuốc tránh thai cũng có tác dụng phụ như nôn, buồn nôn, rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt, cương ngực, đau đầu, chóng mặt... Nhưng hầu hết chị em khi dùng thuốc đều chủ quan và bỏ qua những khuyến cáo này. Thậm chí, chị em còn tự ý mua thuốc về dùng chứ không tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ. Điều này rất dễ gây ra những hậu quả nguy hiểm đáng tiếc như trên.


Dùng thuốc tránh thai sai mục đích, quá liều còn gây hậu quả lâu dài như hiếm muộn, vô sinh, ung thư vú.... Theo một nghiên cứu gần đây ở Mỹ thì chất progestin, thành phần chính trong thuốc thuốc tránh thai là nguyên nhân chính gây ra căn bệnh ung thu vú và ảnh hưởng chức năng mang thai của nữ giới.


Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng, thuốc tránh thai có tác động đến hormone nên nó phần nào có tác dụng giúp da dẻ mịn màng, tránh mụn và kiềm chế sự rụng trứng (trì hoãn kinh nguyệt). Tuy nhiên, đây không phải là tác dụng chính của thuốc tránh thai và hầu hết các loại thuốc tránh thai không được sản xuất ra nhằm phục vụ mục đích này.


Cachchuabenh.net
 

hoapharm

New Member
5
0
1
Xu
0
THƯ NGỎ LỜI CẢM ƠN
XUÂN LỰC – THỰC PHẨM CHỨC NĂNG TẠO PHONG ĐỘ CHO CẢ
NAM VÀ NỮ

Tôi là Nguyễn Hồng Quân, năm nay 40 tuổi đã có 1 vợ 2 con một trai một gái. Chúng tôi lấy nhau đã hơn 20 năm vợ chồng sống với nhau yên vui, nhưng hơn 1 năm nay tôi làm việc hơi căng thẳng tôi làm doanh nghiệp bất động sản nên stress nhiều, tôi cảm thấy chuyện phòng the sa sút hẳn có khi cả tháng không mảy may ham muốn gì. Vợ tôi kém tôi 3 tuổi, cô ấy còn khoẻ mạnh người béo trắng, nét mặt hồng hào cười nói vui vẻ, nhìn người lúc nào cũng có vẻ như đòi hỏi. Nhiều khi cô ấy chủ động kéo tôi vào phòng cởi áo bảo ngải lưng hộ, hoặc cạo gió đánh cảm, lúc thì bảo bóp chân tay hộ em, có lúc thì bắt tôi hành sự. Tôi cảm thấy mình khó nói chuyện, vợ tôi lại giận giữ nghi ngờ cho rằng tôi đã tòm tem bên ngoài nên chỉ “thèm phở mà chán cơm”. Tôi thấy mình không đáp ứng được nên nhiều hôm cô ấy buồn rầu ra mặt chẳng nói chẳng rằng, đôi lúc còn nói bóng gió, vợ chồng sẽ bỏ nhau mất thôi mặc dù đã có 2 con. Tôi biết cô ấy đang ở tuổi hồi xuân, nên tôi không dám nói thẳng bị yếu kém sợ mất mặt trước cô ấy, vì nhiều lần tôi cảm thấy “trên bảo dưới không nghe”.
Rồi một hôm nhân buổi họp lớp đầu năm, tôi gặp lại bạn bè cũ chuyện trò tới tấp, nào chuyện làm ăn, chuyện sự nghiệp, chuyện trên trời dưới biển, cả chuyện riêng tư thầm kín. Nhân đó tôi đem chuyện riêng của mình nói với anh bạn rất thân mà ngày xưa ngồi bên nhau suốt 5 năm đại học. Cậu ta cũng bộc bạch luôn với tôi là 3 năm về trước cũng bị chứng rối loạn cương như vậy, và bà vợ thì nhiều khi cũng bị lãnh cảm, không hứng thú lắm trong chuyện chăn gối, nên cả hai đều buồn phiền. Nhưng sau nhờ có người mách bảo dùng thực phẩm chức năng Xuân lực của công ty TNHH Đại Pharm mà công ty Dược Hải Dương sản xuất, có thành phần Đông trùng hạ thảo và một số vị bổ thận mạnh, mình thấy phong độ hẳn lên và vợ cũng vui vẻ mỗi khi ân ái với nhau. Thậm chí chiều uống tối có thể đi ngủ với nhau được, cả 2 đều thấy có tác dụng rất nhanh, hứng thú được lâu và bền vững. Từ đó đến nay vợ chồng mình rất vui vẻ, xoa dịu được nỗi buồn phiền suốt mấy năm rời rạc chung đụng. Mình khuyên cậu về nhà nên mua và dùng ngay để vợ nhà vui vẻ, nhất là bà xã lại đang hồi xuân đam mê ham muốn về chuyện ấy nữa.
Qua tâm sự chân thành như vậy tôi về tìm mua ngay Xuân Lực của Cty TNHH Đại Pharm (30 viên giá 500.000đ) sử dụng theo chỉ dẫn lúc đầu mỗi ngày dùng 2 viên, và đặc biệt lúc nào muốn ân ái thì dùng thêm 2 viên nữa vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngay sau đó tôi thấy mình phong độ hẳn lên, vợ tôi tươi cười ra mặt lại càng chăm sóc tẩm bổ cho tôi hơn. Chúng tôi thấy cuộc đời đẹp sao, cảm thông và tin tưởng. Vợ tôi cũng hết đau nhức buồn phiền và tôi thì xả được stress. Về sau tìm hiểu tôi biết rất nhiều thuốc loại này giá rất đắt mà phải dùng hàng tháng, hàng năm ví dụ như Càn Long Đại Đế Hoàn giá 1.900.000đ với 10 viên, mà chỉ dùng được cho nam giới. Hay Viagra 200.000đ/viên mà thật giả không rõ. Được 3 ngày sau anh bạn gọi điện hỏi thăm tôi, “chuyện ấy” tôi nói có thật không? Tôi trả lời rất cám ơn bạn đã mang lại cho tôi một niềm hạnh phúc quá lớn lao trong gia đình.
Tôi thiết nghĩ Xuân Lực do Việt Nam sản xuất chẳng khác gì viên Viagra được quảng cáo, mà lại là thuốc Tây cho nên có nhiều tác dụng phụ khác như đã được biết đối với tim mạch. Còn Xuân Lực đã được phép của Bộ Y Tế cho bán trên thị trường như một loại Thực phẩm chức năng, có giá thành rẻ hơn nhiều, lại được dùng cho cả nam lẫn nữ mỗi khi sinh lý yếu, và có thể dùng lâu dài để bổ thận tăng khí huyết và nâng miễn dịch.
Hiện nay tôi vẫn thường xuyên uống loại thực phẩm này và tôi khuyên cả bà xã tôi cũng dùng để bổ thận và bồi bổ khí huyết như anh bạn tôi khuyên đã dùng cả cho mình và cho vợ.
Xuất phát từ kinh nghiệm của bản thân và qua bạn bè tôi muốn giới thiệu lại cho mọi người nếu có biến cố về tình dục cả nam và nữ, thì nên tìm loại thực phẩm chức năng này.
Muốn tìm hiểu để được tư vấn thì tôi xin giới thiệu liên hệ trực tiếp với GS.BS.TSKH. Đái Duy Ban theo số điện thoại sau: 0983.220.939 / 0982098350
 
42
2
6
35
Xu
0
Các tư thế quan hệ tình dục khi mang thai


1. Tư thế ngồi


Thông dụng nhất vẫn là vào các tháng giữa và tháng cuối của thai kỳ. Tư thế này không đòi hỏi nhiều chuyển động, nhưng vẫn dễ chịu cho tất cả hai vợ chồng và giảm bớt áp lực lên bụng. Chồng bạn sẽ ngồi trên một cái ghế chắc chắn, thoải mái hoặc cạnh giường và bạn sẽ ngồi lên lòng anh ấy, cũng đối diện với chồng (nếu bụng bạn không quá lớn), cùng quay mặt vào hoặc quay mặt đi chỗ khác.





Khi bạn xoay người sang một bên hoặc hơi xa chồng, anh có thể dùng tay xoa lên Cơ thể và Ngực của bạn cũng như tạo kích thích cho Âm vật của bạn. Hơn nữa, vì phạm vi chuyển động của anh có giới hạn nên bạn kiểm soát được mức độ quan hệ.


2. Tư thế nữ bên trên


Bạn có thể cảm thấy tư thế này thoải mái nhất từ tam Cá nguyệt thứ ba trở đi. Khi vùng bụng của bạn to lên, bạn có thể tự nâng mình của bạn lên bằng cách tự đỡ lấy người mình bằng hai Chân gập lại. Tư thế này cũng ngừa việc áp lực nặng lên bụng và hai Vú của bạn. Trong tư thế này, bạn có thể tự kiểm soát độ sâu cảu chồng, tốc độ và sự nhịp nhàng khi bên nhau.


Tư thế này cho bạn rất nhiều sự thân mật, Cả bạn lẫn chồng bạn đều rảnh tay Xoa bóp và Vuốt ve nhau và chồng bạn có thể dễ dàng dùng Miệng kích thích Vú của bạn. Ngựơc lại, bạn cũng có thể tạo điều kiện để kích thích chồng bạn.


3. Tư thế quỳ và nằm nghiêng


Tư thế này, Dương vật được đưa vào từ phía sau và rất có lợi khi đang có thai, đặc biệt lúc bạn không cảm thấy thoải mái khi nằm ngửa hoặc bạn không muốn quá tích cực trong chuyện chăn gối.




Theo: Cachchuabenh.net
 
42
2
6
35
Xu
0
Hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nhãn hiệu Postinor


Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai có hiệu quả khả cao sau khi giao hợp không sử dụng một biện pháp phòng tránh nào. Thuốc tránh thai khẩn cấp không phòng tránh được bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS.





Thuốc tránh thai khẩn cấp nhãn hiệu Postinor


Thuốc levonelle-2, norievo, plan B, postinor, postinor-2 trong thành phần có chứa 0,75mg LNG: Uống 1 viên trong vòng 8 giờ sau khi giao hợp không được bảo vệ; 8 giờ sau uống thêm 1 viên nữa.


Thuốc microlut, norgeston, microval chứa 0,03mg LNG: Uống 25 viên/lần trong vòng 8 giờ sau khi giao hợp không được bảo vệ; 8 giờ sau uống thêm 25 viên nữa.


Thuốc ovrrette chứa 0,375mg LNG: Uống 20 viên/lần trong vòng 8 giờ sau khi giao hợp không được bảo vệ; 8 giờ sau uống thêm 20 viên nữa.
Thuốc tránh thai phối hợp có chứa ethynil estradiol (EE) và levonorgestrel (LNG) hoặc norgestrel (NG), gồm các vỉ thuốc có tên:
Neogynon, noral, nordiol, ovidon, ovral... trong thành phần có chứa 50mcg EE + 0,25mg LNG hoặc 50mcg EE + 0,5mg. Uống 2 viên trong vòng 72 giờ đầu sau giao hợp không được bảo vệ; 12 giờ sau khi uống liều đầu, uống tiếp 2 viên.


Nordette, regevidon (gọi viên choice), ovral L... trong thành phần có chứa 30mcg EE + 0,15mg LNG hoặc 30mcg EE + 0,3mg NG. Uống 4 viên trong vòng 72 giờ đầu sau giao hợp không được bảo vệ, 12 giờ sau khi uống liều đầu, uống tiếp 4 viên.


Thuốc này đóng vỉ hai viên. Nếu bạn có sẵn thuốc thì chỉ cần uống một liều duy nhất một viên sau giao hợp trong vòng một tiếng. Tuy nhiên, nếu bạn không kịp mua thuốc trong vòng một tiếng, bạn có thể uống 1 viên trong vòng 72 giờ sau giao hợp (càng sớm càng tốt) và 1 viên nữa sau viên đầu 12 giờ.Nếu không có loại đó, bạn có thể dùng tăng loại thuốc tránh thai thông thường loại phối hợp như: Choice, Rigevidon, Microgynon, Marvelon (Loại thuốc tránh thai chỉ có một hoóc môn dành cho phụ nữ cho con bú không dùng làm thuốc tránh thai khẩn cấp được). Liều sử dụng: Uống 4 viên trắng (viên có chứa hoóc môn) trong vòng 72 giờ kể từ khi giao hợp (càng sớm càng tốt), sau đó 12 giờ uống 4 viên trắng nữa.




Theo: Cachchuabenh.net
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.