Cảnh giác với những dấu hiệu lạ sau khi quan hệ tình dục


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Xuất hiện huyết màu khác thường, đau nhức bộ phận sinh dục, sưng mủ, nổi hạt,… là các dấu hiệu lạ có thể gặp phải sau khi quan hệ. Cùng lắng nghe tư vấn từ các chuyên gia về những vấn đề cần cảnh giác này nhé!

Bị ngứa vùng kín sau quan hệ tình dục


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi được không ạ, em sinh năm 1988 ở tại Hà Nội, tại sao khi vợ chồng em quan hệ xong mà âm đạo của vợ em lại ngứa. Nó kéo dài bao lâu thì em không rõ nhưng vợ em muốn em đi khám nhưng em lại ngại. Bác sĩ có thể nói qua cho em hiểu 1 chút được không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào em!

Em nói vợ chồng em quan hệ tình dục xong thì vợ em bị ngứa âm đạo. Hiện tượng này xảy ra ngay từ lần đầu tiên các em quan hệ tình dục đến nay hay chỉ thời gian gần đây mới có hiện tượng này? Những lúc khác (không quan hệ tình dục) thì vợ em có bị ngứa như vậy không? Việc đi khám bệnh để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như bảo vệ sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng là cần thiết, không thấy gì đáng phải ngại cả, em ạ. Theo tôi, nếu vợ em bị ngứa cả những lúc không quan hệ tình dục thì vợ em nên đi khám Phụ khoa để bác sĩ xác định lí do và có hướng chữa trị. Cũng có thể vợ em đi khám nhưng bác sĩ lại chỉ định chữa trị cho cả hai vợ chồng. Nếu bác sĩ nghi ngờ lí do là từ phía em (ví dụ: vợ em bị dị ứng với tinh trùng của em,…) thì bác sĩ sẽ đề nghị em đến khám để tìm lí do.

Chúc vợ chồng em hạnh phúc!

Nước tiểu có lẫn máu sau quan hệ tình dục


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi thường xuyên bị đi tiểu trong nước tiểu có máu tươi sau khi quan hệ tình dục. Bác sĩ cho tôi biết tôi bị bệnh gì?

Tôi cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Tiểu ra máu là hiện tượng trong nước tiểu có nhiều hồng cầu. Đây là bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi, nam cũng như nữ. Một số tình huống tiểu ra máu không nguy hiểm, thậm chí tự khỏi mà không cần can thiệp.

Nhưng trong phần lớn các ca, tiểu máu là triệu chứng của nhiều bệnh nguy hiểm như: Nhiễm khuẩn tiết niệu, do vi khuẩn xâm nhập từ niệu đạo vào bàng quang và phát triển trong bàng quang, nhiễm khuẩn thận, sỏi bàng quang hoặc sỏi thận, hội chứng Alport làm tác động đến độ lọc cầu thận, chấn thương thận, phì đại tuyến tiền liệt, nhiễm khuẩn tuyến tiền liệt, các bệnh viêm cầu thận, ung thư bàng quang, thận hoặc tuyến tiền liệt trong giai đoạn cuối, bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm, do dùng một số loại thuốc như Penicillin, Aspirin, Cyclophosphamide, tập thể dục quá sức có thể gây ra chấn thương bàng quang, mất nước hoặc do sự phân hủy của tế bào hồng cầu.

Nam trên 50 tuổi có thể bị tiểu máu do phì đại tiền liệt tuyến, nhiều phụ nữ bị nhiễm khuẩn tiết niệu sau khi quan hệ tình dục có thể gây tiểu máu. Hiện tượng tiểu ra máu của bạn không thường trực mà chỉ xuất hiện sau khi quan hệ tình dục nhưng vì bạn không nói rõ bạn là nam hay nữ nên chúng tôi khó giải đáp chính xác.

Hiện tượng tiểu ra máu sau quan hệ tình dục ở nam giới thường hiếm khi xảy ra hơn so với nữ giới. Nguyên nhân có thể do dị dạng mạch máu ở niêm mạc niệu đạo hay polyp, hoặc u bàng quang gây xuất huyết khi dương vật cương cứng. Nếu bạn là nữ, bạn cần đi khám Phụ khoa để kiểm tra có viêm nhiễm ở đường sinh dục-tiết niệu, polyp âm đạo hoặc cổ tử cung hay không. Đây là lí do chính dẫn đến chảy máu sau quan hệ tình dục ở nữ.

Ngoài ra, quan hệ tình dục trong tư thế không thoải mái cũng có thể gây đau, chảy máu. Vì bạn thường xuyên bị ra máu sau khi quan hệ tình dục nên bạn không thể chủ quan mà cần đi khám bác sĩ để xác định rõ lí do gây bệnh và có hướng chữa trị kịp thời, tránh để kéo dài sẽ có hại cho sức khỏe.

Chúc bạn chóng khỏe!

Đau đầu sau quan hệ tình dục là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Chồng tôi năm nay 25 tuổi. Mỗi lần quan hệ vợ chồng thì ngày hôm sau chồng tôi bị đau nửa đầu bên trái và kéo xuống gáy, mỗi lần đau hơn 1 tiếng. Lần nào cũng bị như vậy. Xin bác sĩ cho biết bệnh của chồng tôi và cho chồng tôi xin đơn thuốc.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Theo bạn mô tả thì không biết chồng bạn bị đau nửa đầu khi quan hệ tình dục đã lâu chưa hay mới xảy ra trong thời gian gần đây? Mỗi lần đau như vậy chồng bạn có dùng loại thuốc nào không? Đau đầu liên quan tới quan hệ tình dục có những dạng như sau: đau đầu tại thời điểm đạt cực khoái: đau đầu đột ngột, dữ dội, có thể đau như dao đâm.

Nguyên nhân là do các mạch máu nhỏ trong não bị co lại, giống với đau nửa đầu. Cơn đau đầu kéo dài chưa tới 1 giờ, nhưng có thể biến mất trong 10 phút hoặc kéo dài trong một vài giờ. Đau đầu khi hưng phấn tình dục tăng lên, cảm thấy đầu óc xây xẩm, chuột rút, cảm giác bó chặt phía sau đầu. Cơn đau âm ỉ và tăng dần trong suốt quá trình ‘yêu’. Nguyên nhân có thể là do sự co thắt quá mức các cơ vùng cổ. Đau đầu sau khi đạt cực khoái: cơn đau xuất hiện ngay lập tức hoặc muộn hơn, nhưng khi chuyển tư thế (đứng lên) thì đau sẽ nặng hơn. Đau đầu khi quan hệ tình dục có thể là một dấu hiệu của bệnh ẩn dưới (như căng thẳng, cao huyết áp, xuất huyết não, phình động mạch chủ, đột quỵ,…).

Vì vậy, chồng bạn cần đi khám chuyên khoa Thần kinh để xác định lí do và có cách chữa trị thích hợp. Nếu chứng đau đầu của chồng bạn là do căng thẳng thì chồng bạn chỉ cần thư giãn, hạn chế hoặc giảm căng thẳng tới mức thấp nhất, uống thuốc giảm đau thì sẽ hết đau đầu… Nếu có bệnh ẩn dưới, khi chữa trị bệnh khỏi bệnh đó thì biểu hiện đau đầu của chồng bạn sẽ hết. Chồng bạn không nên tự uống thuốc chữa trị khi chưa tìm ra lí do gây bệnh.

Chúc chồng bạn sớm khỏi bệnh!

Dương vật bầm sau khi quan hệ tình dục.


Câu hỏi bởi: thanh

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 26 tuổi nam, 5 ngày trước tức ngày 9-9 em có quan hệ tình dục với gái bán dâm, lần đầu tiên em dùng bao cao su quan hệ cho đến xuất tinh, cô ấy bóp mạnh dương vật của em, trong lúc kéo bao cao su tuột ra một nửa, sau đó em lấy bao cao su đó quan hệ lần nữa, sau khi quan hệ xong em dùng xà bông rữa sạch, mấy ngày sau, trong lúc đi vệ sinh em thấy đầu dương vật bị bầm một vết nhỏ, cho em hỏi em có nguy cơ bị bệnh không ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Việc sử dụng bao cao su một cách an toàn là chỉ sử dụng bao cao su một lần. Bao cao su được dùng lại thường khó có thể sử dụng như một bao cao su mới, đeo bao cao su trở nên khó khăn, có thể có nguy cơ thủng hoặc rách bao cao su trong quá trình quan hệ tình dục. Mặt khác, em có thể tiếp xúc với dịch sinh dục nếu việc rửa bao cao su không sạch, và điều đó có thể dẫn đến nguy cơ lây nhiễm khi tái sử dụng bao cao su.

Tuy nhiên, có thể nói rằng hành vi của em là có nguy cơ thấp với các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khuyên em chỉ dùng bao cao su một lần, khi cần thiết cần phải sử dụng bao cao su mới. Sau 3 tháng có hành vi nguy cơ, dù không thấy dấu hiệu bất thường em vẫn nên kiểm tra với HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục (viêm gan B, viêm gan C, giang mai…).

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl