Tinh trùng ít và những vấn đề liên quan không thể bỏ qua


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Tinh trùng ít có làm sao không? Ảnh hưởng như thế nào đến khả năng có con? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những vấn đề này giúp bạn.

Tư vấn tinh trùng ít


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bac sĩ.em năm nay 26 tuổi. Em cũng hay thủ dâm khoảng một năm nay.gần đây em thủ dâm và thấy tinh dich cua minh rất ít.em nghĩ chắc dưới 2ml.về lâu dài em không biết có bị vô sinh không.em mong được bác sĩ tư vấn.em có cần làm xét nghiệm gì không. Em cảm ơn bác si

Phòng khám Bác sĩ Bùi Chín


Chào em!

Thủ dâm thường xuyên quá là thói quen không tốt, em cần kiểm soát. Tinh hoàn cần có thời gian để sản sinh tinh trùng vì vậy nếu tần suất thủ dâm hoặc quan hệ tình dục nhiều sẽ làm chất và lượng tinh trùng giảm đi.
Em cần xét nghiệm tinh trùng đồ để biết chất lượng tinh trùng nhé.

Chúc em sức khoẻ.

Tinh trùng ít có sao không?


Câu hỏi bởi: mai

Chào bác sĩ.

Người yêu em năm nay 22 tuổi, lúc quan hệ xong anh ấy xuất tinh ngoài nhưng rất ít. Liệu như vậy có phải bị bệnh không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Huyền


Chào bạn.

Lượng tinh dịch trung bình mỗi lần xuất tinh là 2-5 ml. Nếu lượng tinh dịch ít hơn 1,5ml hoặc nhiều hơn 5,5ml thì được xem là bất thường. Lượng tinh dịch thấp có thể do xuất tinh thường xuyên, ngược lại thì do kiêng khem kéo dài. Tinh dịch gần như đông lại ngay sau khi xuất tinh, tạo thành một thạch chất lỏng dính. Nó sẽ hóa lỏng lần nữa trong 5-45 phút sau đó. Điều này là bình thường. Trường hợp bạn trai của bạn, do bạn không nói rõ số lượng tinh dịch mỗi lần xuất tinh khoảng bao nhiêu nên khó có thể đánh giá được. Nếu bạn thấy không yên tâm, bạn nên khuyên bạn trai đi khám chuyên khoa Nam học để được giải đáp cụ thể.

Chúc bạn vui khỏe!

Tinh trùng ít, có bị bệnh gì không?


Câu hỏi bởi: như

Chào bác sĩ!

Người yêu em năm nay 22 tuổi, nhưng tinh trùng của anh ấy rất ít. Em rất lo không biết anh ấy có bệnh gì không? Em mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Theo như em nói tinh trùng của bạn trai ít, chúng tôi không biết là ít về thể tích tinh dịch, số lượng hay chất lượng tinh trùng. Tinh trùng là những tế bào rất dễ bị tổn thương. Tinh trùng cần 7 tuần để hình thành và có thể bị hư hỏng do những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng trong suốt quá trình phát triển của nó. Vì vậy, người đàn ông có thể có những mẫu tinh trùng khác nhau cả về số lượng cũng như chất lượng nếu như chúng được lấy vào những thời điểm khác nhau. Muốn có chất lượng tinh trùng tốt bạn trai em có thể:

Bổ sung vitamin và vi chất: Uống Multivitamin hàng ngày có thể cung cấp đủ selen, kẽm, axit folic để sản xuất ra đủ số lượng tinh trùng và là tinh trùng có chất lượng. Tinh trùng rất nhạy cảm với các chất ôxy hóa, những phân tử ôxy thất thường có thể làm tổn thương màng tế bào.

Giảm stress: Do cuộc sống có quá nhiều yếu tố gây căng thẳng (stress) và kéo dài có thể tác động đến một số hormon cần để tạo ra tinh trùng.

Vận động thân thể thường xuyên: Tốt cho sức khỏe toàn thân và sức khỏe sinh sản. Không nên tập quá sức.

Kiểm soát cân nặng: Lượng mỡ của cơ thể quá nhiều hay quá ít có thể làm cho sự sản xuất ra các hormon sinh sản bị rối loạn, dẫn đến giảm số lượng tinh trùng và tăng tỷ lệ các tinh trùng bất thường. Để có thể sản xuất ra tinh trùng có chất lượng cao, nên giữ chỉ số khối lượng cơ thể (BMI) trong khoảng 20-25.

Chúc hai em vui vẻ!

Tinh trùng ít và nhanh xuất tinh có nên thủ dâm nữa không?


Câu hỏi bởi: 90

Chào bác sĩ!

Em là nam, năm nay 19 tuổi. Em có chứng bệnh hay thủ dâm, chắc cũng được 6 năm rồi, bây giờ em thấy tinh trùng mình ít và rất nhanh xuất tinh, chỉ mấy cái là ra. Vậy cho em hỏi em có mắc bệnh xuất tinh sớm không và có nên thủ dâm nữa không ạ?

Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Tuy cháu không nói rõ tần suất cháu thủ dâm bao nhiêu ngày mỗi tuần nhưng sau 6 năm thủ dâm cháu thấy tinh dịch ít và nhanh xuất tinh, như vậy có thể cháu bị xuất tinh sớm do thủ dâm quá nhiều rồi. Nếu cứ kéo dài như vậy thì sẽ tác động tới sức khỏe tổng thể cũng như sức khỏe sinh sản sau này của cháu. Vì vậy cháu cần giảm dần tần suất thủ dâm. Để làm được việc này, cháu phải rất kiên trì và quyết tâm đấy.

Cháu hãy thực hiện những lời khuyên dưới đây để “cai nghiện” thủ dâm nhé:

– Giảm dần tần suất thủ dâm. Mỗi lần có ý định thủ dâm thì nên nghĩ ra việc khác để làm và quyết tâm không nghĩ đến thủ dâm.

– Hạn chế xem phim tươi mát và tranh ảnh khiêu dâm.

– Hạn chế ở một mình trong phòng riêng.

– Dành thời gian rảnh rỗi để tham gia các hoạt động thể thao và hoạt động xã hội cùng với bạn bè và người thân trong gia đình.

– Có chế độ sinh hoạt hợp lý: tránh căng thẳng, tránh thức khuya, chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất,…

Chúc cháu mạnh khỏe.

Tinh trùng ít, vón cục, có màu vàng nhạt do thủ dâm có bị vô sinh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ! Em năm nay 18 tuổi do thủ dâm nhiều nên bây giờ tinh trùng em ít, vón cục, có màu vàng nhạt thì liệu có bị vô sinh không ạ? Và làm gì để hồi phục lại tinh trùng vậy hả bác sĩ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn nhưng bạn không nên lạm dụng nhiều quá nhé, nếu quá nhiều có thể gây rối loạn cương, xuất tính sớm, thậm chí liệt dương, hoặc có thể có các sang chấn tổn thương bộ phận sinh dục. Bạn có thể làm xét nghiệm tinh dịch đồ kiểm tra tinh trùng thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl