Những tai họa khủng khiếp từ công nghệ làm đẹp


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Nhiều công nghệ làm đẹp tiềm tàng những mối nguy hiểm khó lường, thậm chí đe dọa tính mạng.


Mặc dù vẫn được các quảng cáo là mang đến cho bạn vẻ đẹp hoàn mỹ với độ an toàn tối đa. Tuy nhiên, nhiều quy trình thẩm mỹ lại tiềm ẩn những nguy hiểm khó lường. Tạp chí LiveScience "bắt bài" một số hiểm họa sau:


Phẫu thuật hút mỡ


Đây là một lựa chọn giảm cân "thất sách", bởi phẫu thuật hút mỡ chỉ giúp làm giảm khoảng 400g mỡ, trong khi bạn phải chịu đựng một ca phẫu thuật nguy hiểm kéo dài đến 4 giờ đồng hồ. Sau đó nhiều tuần bạn còn phải "sống chung" với chất dịch có mùi rất khó chịu rỉ ra từ vết thương, và chịu sưng tấy hàng tháng trời sau phẫu thuật. Tỷ lệ tử vong của phương pháp làm đẹp này là 1/5000.


Chỉnh sửa dương vật


Nhiều anh chàng muốn gây ấn tượng với bạn tình bằng cách phẫu thuật cải thiện "cậu nhỏ". Tuy nhiên, theo các bác sĩ giải phẫu uy tín, đây là một phẫu thuật tiềm ẩn nguy cơ gây biến dạng và khiến "cậu nhỏ" không còn nhạy cảm nữa. Phẫu thuật này chỉ nên thực hiện khi "cậu nhỏ" bị suy giảm hoặc mất chức năng sinh lý bình thường do tai nạn hoặc do bệnh ung thư.




Căng da bằng Botox






Để loại bỏ nếp nhăn không mong muốn, nhiều chị em phụ nữ chọn cách tiêm một "thần dược" có tên gọi botox với hy vọng vô hiệu hóa quá trình nhăn da.


Tuy nhiên, liệu pháp này khá nguy hiểm, bởi botox là một trong những chất độc tự nhiên mạnh nhất hiện nay, và thường được dùng để điều trị các rối loạn của hệ cơ. Việc sử dụng độc tố này làm đẹp có thể gây suy hô hấp, thậm chí tử vong.


Tẩy trắng da


Ở Châu Á và Châu Mỹ Latin, việc tẩy trắng da được xem là một biện pháp phổ biến nhằm theo đuổi vẻ đẹp phương Tây. Tuy nhiên, những liệu pháp tẩy trắng da rẻ tiền lại rất nguy hại. Một số loại kem tẩy trắng có chứa thủy ngân - loại chất gây tổn hại cho hệ thần kinh và thận. Một số khác chứa hydroquinone - một loại chất gây ung thư khiến da sưng tấy.


Giảm cân bằng phẫu thuật dạ dày


Nhiều người chọn phương pháp phẫu thuật cắt bớt dạ dày để giảm cân. Đây là phẫu thuật làm nhỏ dạ dày, buộc dạ dày phải kìm chế lượng thức ăn lấy vào.Tuy nhiên, phẫu thuật dạ dày để giảm cân có thể bị tổn thương thần kinh ngoại biên. Những người từng trải qua phẫu thuật này thường cảm thấy đau đớn, bức rứt và hoặc bị tê cứng. Theo các chuyên gia, nguyên nhân là do không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng tối thiểu của cơ thể sau khi tiến hành phẫu thuật.


Các bác sĩ cho biết, phẫu thuật dạ dày để giảm cân chỉ nên dùng cho những người mà tình trạng béo phì đe dọa cuộc sống của họ.


Chạm khắc, gắn phụ kiện vào cơ thể


Kiểu làm đẹp "kinh dị" này khá phổ biến trong giới trẻ ngày nay, gây ấn tượng "ớn lạnh" với đủ thứ khuyên móc, đinh tán được gắn vào một số bộ phận cơ thể như tai, rốn, răng, mũi,...


Ngoài chi phí đắt đỏ, phương pháp "làm đẹp" này còn có thể gây tổn thương một số bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Chẳng hạn, việc xăm hoặc gắn phụ kiện lên núm vú có thể mất cả năm để lành hẳn, chưa kể còn ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ sau này. Hay gắn trang sức vào lưỡi sẽ làm mòn răng, và nhiều khi bị chủ nhân nuốt luôn vào bụng.


Nhiều đấng mày râu muốn gây ấn tượng bằng cách gắn thêm phụ kiện vào "cậu nhỏ". Đây là việc làm "lợi bất cập hại", bởi chúng có thể làm rách bao cao su, làm chảy máu và tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục.


Triệt lông bằng laser


Ánh sáng laser có thể triệt được nang lông, vô hiệu hóa các yếu tố sinh lông. Tuy nhiên, liệu pháp này chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi sử dụng trên làn da trắng và lông màu sậm. Hơn nữa, nó cũng không hoàn toàn tiêu diệt hết lông, tốn thời gian và nếu trị liệu sai sẽ để lại sẹo trong nhiều năm.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl