Lời khuyên giúp bạn phòng tránh và bảo vệ con khỏi chết đuối


Lavender

Member
145
5
18
Xu
0
Tai nạn đuối nước ở trẻ em xảy ra phổ biến ở khắp nơi. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể bị chết đuối ở mực nước chỉ 2.5 cm.

Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn phòng tránh và bảo vệ con khỏi chết đuối



- Không được để trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ một mình trong bồn tắm, bể bơi hoặc lội trong nước. Nếu bé bị trượt chân ngã xuống nước bé sẽ không có khả năng lật người lại.

- Bạn có thể sử dụng ghế tắm hoặc những thiết bị có khả năng nổi nhưng những thiết bị này không thể bảo vệ đứa trẻ khỏi chết đuối và chúng cũng không thể thay thế được sự chú ý của bạn.

- Không để trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ một mình gần những chiếc xô đang đầy nước, ví dụ như thùng chứa nước sạch có sức chứa 5 lít. Bạn nên để những chiếc thùng rỗng sau mỗi lần sử dụng xa khỏi tầm với của trẻ. Những chiếc xô cao, có thành thẳng là những thứ trẻ rất khó có thể ra được nếu bị ngã vào.

- Úp nắp bồn cầu sau mỗi lần vệ sinh. Đừng để trẻ một mình trong nhà tắm mà không có sự giám sát của bạn. Cần làm cho con biết rằng nhà vệ sinh không phải là nơi để chơi. Nhà vệ sinh cũng là một nơi có thể dễ gây chết đuối đặc biệt nguy hiểm với những trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. Đứa trẻ có thể bị rơi xuống nước và không thể trèo ra được. Nên đặt chốt cửa nhà tắm xa khỏi tầm với của trẻ

- Đổ sạch nước đã sử dụng xong ngay sau khi dùng. Để những chiếc thùng rỗng này tránh xa khỏi tầm với của trẻ. Đừng để những chiếc thùng này ngoài sân hoặc trong nhà. Đây có thể là nơi tích nước và gây chết đuối đối với trẻ.

- Làm sạch và đóng tủ đá ngay sau khi sử dụng, tránh xa tầm với của trẻ.

- Khi trẻ chơi ngoài trời lưu ý quan sát trẻ, đặc biệt là khi chơi gần những nơi có giếng, hố mở miệng, mương thoát nước. Làm hàng rào hoặc rào chắn để bảo vệ con. Cần chắc chắn rằng chúng được khóa, che chắn hoặc bảo vệ chắc chắn. Để mắt đến trẻ trong lúc bạn đang làm vườn hoặc làm việc ở ngoài trời.

- Không được để con chơi ở những khu vực có nước xoáy mạnh.


(Gia đình)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.