Xin Tư Vấn Bé ngủ hay bị mê sảng nói lung tung


T

Thanh Huong

Khách
Chào Bác sĩ
Bé gái nhà tôi 4tuổi, 1tháng gần đây cháu thỉnh thoảng có hiện tượng mê sảng. Và 1tuần nay thì đêm nào cháu cũng bị như vậy, cứ ngủ được 1tiếng là tự nhiên bật dậy gào khóc, nói linh tinh rồi lại ngủ tiếp. Có đêm 3-3 lần như vậy.Sáng ngủ dậy tôi hỏi cháu thì cháu ko nhớ gì cả và vẫn vui chơi bình thường. Tôi rất lo ko biết cháu bị như vậy là làm sao, có phải đưa cháu đi khám ko ạ. Xin bác sĩ cho lời khuyen ạ.
Cảm ơn bác sĩ.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn!

Mê sảng khi ngủ do nhiều nguyên nhân gây ra, mê sảng ở trẻ em có một số nguyên nhân như:

- Do rối loạn giấc ngủ, do mộng du,
- Do ban ngày bị ám ảnh điều gì đó (bị ai dọa, xem phim ảnh khiến cháu sợ hãi, chứng kiến các cảnh đáng sợ,...)
- Do các hoạt động vui chơi quá mức ban ngày hoặc trước lúc ngủ
....

Bạn nên xem lịch trình trong ngày của cháu, có xem tivi quá nhiều không, có bị ai dọa dẫm không, có điều gì khiến cháu hoảng sợ trong ngày không?.... Hãy quan sát những mối quan hệ của cháu trong ngày, gần gũi cháu và tìm hiểu lý do khiến cháu sợ hãi một cách kín đáo để có thể tìm ra nguyên nhân gây hiện tượng bất thường của cháu và giúp cháu thoát ra khỏi tình trạng này.

Ngoài ra, bạn có thể cho cháu uống 1 cốc sữa nóng trước khi ngủ khoảng 30 – 40 phút, tạo không gian ngủ yên tĩnh, thoáng đãng, hạn chế ánh sáng,...

Nếu tình trạng của cháu kéo dài và không có biểu hiện giảm, bạn nên đưa cháu đi khám sớm.
 
Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl