Ngứa rát hậu môn có phải do bệnh trĩ hay không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Rất nhiều người thắc mắc không biết ngứa rát hậu môn liệu có do bệnh trĩ gây nên? Cùng lắng nghe tư vấn dưới đây của chuyên gia để tìm được câu trả lời nhé!

Đi ngoài rát, ngứa hậu môn sau sinh có phải bị trĩ không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi, hồi em có thai 7 tháng thì em đi đại tiện ra máu. Đến giờ em đẻ được 4 tháng rồi ạ, thi thoảng đi vệ sinh có hơi rát và lắm lúc đi ngủ có bị ngứa vùng hậu môn ạ. Cho em hỏi biểu hiện này em có phải bị trĩ không ạ?

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào bạn!

Có một số lí do có thể gây ra biểu hiện mà bạn mô tả như: trĩ, Polyp đại trực tràng, ký sinh trùng đường ruột… Trường hợp này bạn nên thăm khám tại chuyên khoa Tiêu hóa để xác định đúng lí do và chữa trị thích hợp.

Chúc bạn mau khỏe!

Bị đại tiện ra máu, đau rát hậu môn, có dịch nhầy, có phải là bị trĩ không?


Câu hỏi bởi: Sanvang…@gmail.com

Chào bác sĩ!

Cháu bị đại tiện ra máu, khi đại tiện đau rát hậu môn, hiện nay không bị ra máu nữa nhưng cháu thấy mỗi lần đi đại tiện thì có gì đó vướng víu khó chịu ở hậu môn và có dịch nhầy. Cho cháu hỏi đó có phải bệnh trĩ không ạ và trĩ độ mấy? Cần dùng biện pháp và thuốc nào để điều trị dứt điểm ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ!

Chào em!

Nhiều khả năng là em có bệnh trĩ, khoảng độ 1 – 2 mà thôi (độ 4 là nặng nhất). Muốn điều trị dứt điểm chủ yếu là thay đổi lại chế độ ăn và sinh hoạt, việc dùng thuốc mang tính hỗ trợ và chỉ kê toa khi khám bác sĩ trực tiếp (đây là quy định của bộ y tế).

Các biện pháp không dùng thuốc để phòng ngừa là ăn thức ăn mềm, dễ tiêu, hạn chế đồ cay, nóng, nhiều dầu mỡ, nhiều gia vị, tăng cường rau xanh, trái cây và đặc biệt là uống nhiều nước, tối thiểu là 2 lít mỗi ngày, không ngồi quá lâu trên bồn cầu, nếu táo bón kéo dài có thể sử dụng 1 gói Duphlac mỗi ngày để mềm phân, nên tăng cường vận động để tăng nhu động ruột.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Vùng hậu môn bị rát và nổi cục màu đỏ có phải bị bệnh trĩ không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Hôm nay em mới đi đại tiện xong thì cảm thấy vùng hậu môn bị rát rát, sáng hôm qua em mới xem thử thì thấy ở hậu môn em có nổi 1 cục màu đỏ khoảng 0,5 cm. Khi em ngồi hay đi đều có khó chịu hay ngứa gì hết chỉ khi nào đụng vào nó mới bị rát 1 tí thôi. Vậy em có phải bị trĩ không bác sĩ? Em phải làm sao?

Em cám ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy là khả năng bạn bị bệnh trĩ (phồng dãn tĩnh mạch) hoặc bệnh Polyp trực tràng. Bệnh trĩ là tĩnh mạch trực tràng nằm dưới niêm mạc bị dãn nở to và tụm lại thành búi Polyp trực tràng là sự phát triển nhô lên của lớp niêm mạc bình thường tạo thành hình khối hình giọt nước, có chân (giáp với tổ chức dưới niêm mạc) nhỏ hơn nhiều lần thân khối phồng nhô lên này. Bạn nên đi khám nội soi trực tràng. Các bác sĩ xem xét trực tiếp, đánh giá mức độ bệnh từ đó có biện pháp chữa trị cụ thể.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Có mẩu thịt thừa ở hậu môn, hay bị rát có phải bị trĩ không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ. Năm nay cháu 18 tuổi. Gần đây cháu thấy mình có mẩu thịt thừa ở gần hậu môn. Cạnh đó cũng hay bị rát. Bác sĩ cho cháu hỏi liệu cháu bị sao, có phải bệnh trĩ không ạ? Và nếu đi khám thì người ta sẽ khám như thế nào ạ? (Vì cháu rất ngại đi viện). Mong bác sĩ giải đáp.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào bạn!

Trường hợp của bạn nghĩ nhiều đến trĩ ngoại. Tuy nhiên, chưa loại trừ polyp, sa trực tràng. Bạn nên đí khám tại chuyên khoa Tiêu hóa (bác sĩ sẽ khám và thăm trực tràng, có thể nội soi trực tràng) để chẩn đoán bệnh và mức độ bệnh, từ đó có biện pháp xử trí thích hợp.

Chúc bạn mau khỏe!

Hậu môn có thịt thừa ra ngoài, đi ngoài thì đau rát có phải là bệnh trĩ không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Khi em sinh con lần thứ 2 được một thời gian thì ở hậu môn có một tí thịt thừa ra ngoài, kể từ đó đến giờ đã được ba năm nhưng không có tác động gì chỉ thỉnh thoảng hơi rát khi đi ngoài và em ngâm nước ấm thì không vấn đề gì nữa. Em xin hỏi lần sinh con tiếp theo liệu có bị nặng hơn không? Đấy có phải là bệnh trĩ không và có tác động đến con không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Bùi Quang Hưng


Chào bạn!

Những triệu chứng mà bạn kể trên đúng là có thể gặp do quá trình mang thai gây ra, tuy nhiên bệnh còn có thể do nhiều nguyên nhân khác nữa và không tác động đến con khi mang thai nên bạn không phải quá lo lắng cho lần sinh tiếp theo. Biểu hiện đó có thể là bệnh trĩ như bạn nói, cũng có thể là nếp da thừa hoặc quá phát van hậu môn,… Tuy vậy, bạn vẫn cần đi khám bệnh, soi trực tràng để xác định chính xác bệnh của mình trước khi mang thai để được giải đáp cụ thể.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl