Nạo hút thai gây tắc vòi trứng dẫn tới vô sinh


khamphukhoatk

New Member
2
0
1
39
Xu
0
Người ta thấy rằng trong số phụ nữ tắc vòi dẫn trứng có 11% sau khi nhiễm trùng đường sinh dục, 23% sau 2 bệnh nhiễm khuẩn, 54% sau 3 bệnh nhiễm khuẩn. Có nhiều phụ nữ vô sinh do vòi trứng có hơn 1 nhiễm trùng.



Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do nhiễm khuẩn âm đạo, cổ tử cung lan ngược lên trên gây viễm nhiễm phần phụ hoặc do lạc nội mạc tử cung.
Bệnh thường gặp ở những người có tiền sử nạo hút thai, quan hệ tình dục không an toàn, không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đặt dụng cụ tử cung tránh thai…
Triệu chứng: Tắc vòi trứng không có biểu hiện trên lâm sàng nên khó nhận biết sớm. Có một số trường hợp biểu hiện bằng đau bụng kinh do có tắc – viêm gây co thắt và đau. Nhưng dấu hiệu này không đặc hiệu.Chẩn đoán xác định tắc vòi trứng dựa vào chụp X-quang tử cung, vòi trứng, buồng trứng có bơm chất cản quang; siêu âm, nội soi tử cung, buồng trứng.
Biến chứng: Vô sinh do vòi trứng chiếm khoảng 20% toàn bộ số bệnh nhân vô sinh. Vòi trứng bị tắc cản trở tinh trùng và trứng di chuyển đến gặp nhau dẫn đến vô sinh. Hoặc trứng đã gặp tinh trùng ở vòi trứng nhưng không thể di chuyển về tử cung để làm tổ mà phát triển ngay tại vòi trứng, gây thai ngoài tử cung.
Nhưng vòi trứng không phải là nơi thích hợp để thai phát triển, không thể giãn to theo sự tăng trưởng của thai, vì thế gây cảm giác đau và có thể vỡ. Nếu vỡ vòi trứng thì là một biến chứng chảy máu nghiêm trọng, có thể dẫn đến tử vong nếu không được mổ kịp thời và được truyền máu.
Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288.

Nguồn: http://khamphukhoa.info/nao-hut-thai-gay-tac-voi-trung-dan-toi-vo-sinh/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl