Hỏi Khi nào nên cắt bao quy đầu cho trẻ?


benhnamkhoa

New Member
11
0
1
35
Xu
0
Cắt bao quy đầu cho trẻ nên hay không nên không phải do cha mẹ quyết định mà người quyết định là bác sĩ. Bởi khi cha mẹ đưa trẻ tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, bác sĩ sẽ tùy vào tình hình cụ thể mà quyết định phương pháp điều trị.

Các bác sĩ chuyên khoa nam học cho biết, bao quy đầu là phần da và niêm mạc che phủ quy đầu (phần da ở ngoài và phần niêm mạc ở trong). Giữa phần niêm mạc và quy đầu có một lớp dịch mỏng giúp cho quy đầu tự lộn ra ngoài. Bao quy đầu có nhiệm vụ bảo vệ quy đầu và miệng sáo (lỗ tiểu).

Khi mới sinh, đa số trẻ bị hẹp bao quy đầu sinh lý do chưa có phân cách giữa bao quy đầu và quy đầu. Theo thời gian, sẽ có sự tách dần giữa quy đầu và bao quy đầu. Khoảng 96% trẻ nam bị hẹp bao quy đầu, nhưng lúc 1 tuổi còn 50%, lúc 4 tuổi còn 10%, và sau 17 tuổi chỉ còn 1% bị hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu bệnh lý là hẹp thực sự khi có sự hiện diện của sẹo xơ được hình thành do viêm nhiễm hoặc cũng có thể do những cố gắng nong bao quy đầu quá mạnh trước đó.

Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, không nhất thiết phải cắt bao quy đầu cho trẻ ngay từ bé. Ở trẻ nhỏ dưới 4 tuổi hẹp bao quy đầu nếu không có biểu hiện gì đặc biệt nên chờ đợi theo dõi, không nên cố gắng tuột bao quy đầu quá sớm vì dễ dẫn đến dính và sẹo xơ gây ra hẹp bao quy đầu thứ phát.

Tuy nhiên cha mẹ nên thực hiện tuột bao quy đầu khi trẻ được 3 tuổi mỗi khi tắm. Và phẫu thuật cắt bao quy đầu chỉ nên thực hiện khi không thể tuột bao quy đầu được. Cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản với mục đích cắt bỏ lớp da thừa để quy đầu sạch sẽ hơn.Việc cắt bao quy đầu diễn ra nhanh chóng, các vết thương hồi phục nhanh. Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ 15 -20 phút, không đau đớn, không gây tổn thương dây hãm, mang tính thẩm mỹ cao, sau khi hồi phục không để lại sẹo xấu và không làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt của trẻ.

Tuy nhiên các bác sĩ lưu ý, cắt bao quy đầu cho trẻ nên hay không nên, không phải do cha mẹ quyết định mà người quyết định là bác sĩ. Do đó, khi trẻ bị hẹp bao quy đầu cha mẹ nên đưa bé đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa. Nếu trẻ em hẹp bao quy đầu và có kèm theo viêm nhiễm bác sĩ sẽ điều trị viêm nhiễm ổn định rồi sẽ làm thủ thuật cắt bao quy đầu. Trong trường hợp dù còn nhỏ nhưng nếu xuất hiện có xuất hiện các triệu chứng của tiểu khó hay viêm nhiễm như khi tiểu phải rặn và làm phồng bao quy đầu, trẻ quấy khóc và đỏ mặt mỗi khi đi tiểu, da quy đầu tấy đỏ …cha mẹ cần cho trẻ đi khám ngay tại cơ sở y tế. Lúc này các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl