Khi trẻ bị sốt nên dùng loại thuốc nào? – Thông tin thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược –


Sốt là dấu hiệu y khoa đặc trưng bởi sự tăng nhiệt độ cơ thể cao hơn khoảng dao động bình thường. Vậy khi trẻ bị sốt nên dùng loại thuốc nào?




Khi trẻ bị sốt nên dùng loại thuốc nào?

Sốt thường là đáp ứng của cơ thể với bệnh nhiễm trùng, thường kéo dài hơn 2 – 3 ngày. Ngoài ra, sốt còn có thể do các bệnh không nhiễm trùng khác, tiếp xúc với nước nóng, tập thể dục, sau chích ngừa hoặc khóc nhiều cũng làm tăng thân nhiệt.

Paracetamol là gì?


Paracetamol là loại thuốc giảm đau hạ sốt không steroid được hấp thu nhanh và hầu như hoàn toàn qua đường tiêu hoá. Thức ăn có thể làm viên nén giải phóng paracetamol chậm được hấp thu một phần và thức ăn giàu carbonhydrat làm giảm hấp thu paracetamol.

Paracetamol được phân bố nhanh chóng và đồng đều trong phần lớn các mô của cơ thể. Khoảng 25% paracetamol trong máu kết hợp protein huyết tương.

Chuyển hoá: Paracetamol chuyển hoá ở cytocrom P450 ở gan tạo N – acetyl benzoquinonimin là chất trung gian, chất này tiếp tục liên hợp với sulfydryl của glutathion để tạo ra chất không có hoạt tính.


Thuốc giảm đau hạ sốt efferalgan 150mg


Efferalgan 150mg được dùng điều trị các chứng đau hoặc sốt như đau đầu, tình trạng như cúm, đau răng, nhức mỏi cơ.

Dạng này dành cho trẻ em cân nặng từ 8 – 30 kg (khoảng 6 – 11 tuổi), (còn có pararacetamol ở các dạng bào chế khác dành cho trẻ em có cân nặng khác nhau)

Trường hợp không được dùng thuốc:


  • Có dị ứng với paracetamol hoặc với các thành phần khác của thuốc.
  • Có bệnh gan nặng. Không dung nạp fluctose (do sự có mặt của sobitol)


Thuốc giảm đau hạ sốt efferalgan 150mg

Những điều cần chú ý khi dùng thuốc efferalgan


Các dược sĩ tư vấn thuốc cho biết, nếu có triệu chứng đau dai dẳng quá 5 ngày, hay còn sốt quá 3 ngày, hoặc thuốc chưa đủ hiệu quả, thấy xuất hiên các triệu chứng khác, phải hỏi ngay bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.

Trường hợp có bệnh gan hoặc bệnh thận nặng, hỏi ngay ý kiến thầy thuốc trước khi sử dụng paracetamol. Cần nhớ là trọn mỗi gói thuốc có chứa 55,7 mg Na để tính vào khẩu phần ăn hằng ngày.

Nếu thầy thuốc chỉ định đo nồng độ acid uric hoặc đường huyết, bạn cần báo bác sĩ là con bạn đang dùng thuốc này. Để tránh tương tác giữa các thuốc bạn luôn phải báo cho thầy thuốc hoặc dược sĩ biết thuốc khác bạn đang dùng.


Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Efferalgan 150mg


Liều dùng

  • Người lớn: 0,5 đến 1g, 3 lần/ngày. Không dùng quá 3g/ngày.
  • Trẻ em: 60 mg/kg/24 giờ, chia làm 3 đến 4 lần/ngày.
  • Suy thận nặng (thanh thải créatinine dưới 10 ml/phút): cách khoảng các lần dùng thuốc ít nhất 8 giờ.
Xử trí cấp cứu: Cần chuyển ngay đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần đó để rửa sạch dạ dày loại trừ thuốc ra ngoài. Hoặc có thể dùng chất giải độc N- acétylcystéine uống hoặc tiêm tĩnh mạch.

Tác dụng phụ khi sử dụng Efferalgan 150mg

Gây ngứa:
Thuốc đặt khi đặt thường gây ngứa hậu môn, mức độ và tần số cơn ngứa thường tăng theo thời gian, khoảng cách giữa các lần dùng thuốc. Đây là nguyên nhân khiến trẻ đang đặt thuốc có biểu hiện khó chịu, thậm chí són phân.

Đau rát, tiêu chảy: Thuốc đặt dễ gây nhiễm khuẩn hậu môn làm hậu môn của trẻ sưng tấy, đau rát. Bên cạnh đó, thuốc còn gây tiêu chảy nếu dùng nhiều lần hoặc khoảng cách các lần dùng quá gần, dùng lâu ngày có thể gây viêm trực tràng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl