Khi nào nên nhổ răng trước khi niềng răng?


75
0
6
29
Xu
7
Niềng răng là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn khi sở hữu hàm răng chứa nhiều khuyết điểm như: răng hô, móm, vẩu, mọc lệch lạc,... Nhưng, một số người lại có tâm lý sợ hãi khi phải nhổ răng để thực hiện niềng răng. Vậy niềng răng có phải nhổ răng không?

Có cần nhổ răng khi niềng răng không?

Hầu hết các bệnh nhân khi đi Niềng răng thẩm mỹ Hà Nội đều gặp phải tình trạng răng và xương hàm mất cân đối. Mức độ có thể nhiều hay ít khác nhau nhưng đều gây nên hiện tượng răng bị lệch lạc, khấp khểnh, mọc chen chúc lên nhau. Với những TH như vậy, bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng để nới rộng khoảng cách, giúp cho việc đeo niềng đạt hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, không phải TH nào cũng cần phải nhổ răng, nếu răng mọc không quá dày thì các bác sĩ sẽ cân nhắc để bảo tồn tối đa răng thật.



Do đó, không có một câu trả lời chung cho niềng răng có cần phải nhổ răng không. Bởi điều này còn phụ thuộc vào tình trạng răng cụ thể của từng người, các bác sĩ còn phải xem xét hình ảnh chụp phim, sau đó phân tích rồi đưa ra quyết định cuối cùng là có nên nhổ răng hay không

Niềng răng không nhổ răng trong trường hợp nào?

Khi nhổ răng để tiến hành niềng răng, mỗi người bệnh phải nhổ răng cả hai bên sao cho đối xứng nhau, tạo ra độ hài hòa sau khi niềng chỉnh. Vì vậy, nhiều người cảm thấy e ngại, không dám đi niềng răng. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, vẫn có những TH không cần phải nhổ răng mà vẫn có thể chỉnh nha như:

Trẻ em ở độ tuổi đang phát triển: Trẻ em khi tiến hành niềng răng không cần phải nhổ răng do các xương hàm đang phát triển, có can thiệp nong rộng xương hàm. Chính vì thế, các răng vẫn có khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bất cứ răng nào, ngoại trừ răng thừa.

Niềng răng thưa: Nhổ răng nhằm mục đích là để tạo khoảng trống giúp răng di chuyển một cách dễ dàng. Nhưng, với những người răng bị thưa thì không cần phải nhổ bởi răng thưa đã có những khoảng trống để di chuyển vào cho đều khít.

Với những chia sẻ như vậy, chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời cho mình về vấn đề niềng răng có cần nhổ răng hay không. Thực chất, nếu chọn đúng phương pháp niềng răng cũng như bác sĩ giỏi tại Phòng Khám Nha Khoa Hà Nội thì bạn sẽ lại có được hàm răng đều, đẹp, tự tin khoe nụ cười.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.