Chẳng buồn đi đại tiện trong nhiều ngày là căn bệnh gì?


legolas2106

New Member
25
0
1
29
Xu
0
Hỏi

Thưa chuyên gia ! Gần 1 tuần nay tôi chẳng thể đi đồng được, không có cảm giác buồn đi tiêu . chế độ ăn uống của tôi thì vẫn bình thường nhưng lại hơi ít rau. Vậy xin hỏi chuyên gia là chứng đi đại tiện khó trong nhiều ngày là chứng bệnh gì? Khắc phục hiện tượng này như thế nào ? Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ . Xin cảm ơn!

Giải đáp

Chào bạn!

Thứ 1 , Phòng khám đa khoa Thiên Tâm xin được cảm ơn bạn đã để ý và gửi thắc mắc của mình về chuyên mục hỏi trả lời của phòng khám. Với vấn đề của bạn, những y sĩ của phòng khám xin được tư vấn như sau:

Chẳng buồn đi sau trong nhiều ngày là chứng bệnh gì?

Bình thường , cứ chừng 1 – 2 ngày chúng mình sẽ vệ sinh nặng . nếu bạn đã nhiều ngày mà không có cảm thấy buồn đi đồng thì vô cùng có khả năng hệ tiêu hóa của bạn đang gặp nên một vấn đề nào đó. nếu đã hơn 3 ngày mà bạn không đi cầu hoặc chẳng có cảm thấy buồn vệ sinh nặng thì đó có khả năng là biểu hiện của chứng táo bón.

Tình trạng chẳng nhà tiêu trong nhiều ngày có khả năng là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh các căn bệnh về đường ruột hoặc các căn bệnh lý không giống .

Táo bón

Cuộc sống hiện đại , con cơ thể người lười cử động , khẩu phần ăn uống không đủ chất xơ làm cho cho tỷ lệ người bị táo bón ngày càng tăng cao. Sau nhiều ngày phân không được đào thải ra ngoài sẽ bị đại tràng hấp thu nước, từ đó tiến hành chất thải trở cần khô cứng và khó có khả năng bài tiết được ra ngoài . vì chất thải cứng nên nhiều thân thể người thường cố dùng sức để rặn phân ra phía ngoài , khi đó chất thải cứng sẽ cọ sát vào màng nhầy đại trạng gây đau đớn và có khả năng chảy huyết .

Tình trạng táo bón kéo dài sẽ dễ dẫn đến bệnh lòi dom gây tác động nghiêm trọng tới thể chất .

Chứng bệnh về đường ruột
Hiện tượng chẳng buồn nhà cầu cũng có thể là biểu hiện cảnh báo các căn bệnh lý về đường ruột như u xơ ruột và dính ruột.

Khi đường ruột có vấn đề thì chức năng bài tiết, vận chuyển chất thải trong đường ruột sẽ bị tác động , từ đó phân sẽ khó có khả năng di chuyển được trong đường ruột khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đi cầu .

Những chứng bệnh lý khác biệt
Ngoài những bệnh lý kể trên, tình trạng không buồn đi tiêu cũng có thể là biểu hiện của những chứng viêm nhiễm , hoạt động tuyến giáp bị suy giảm.

Mặt khác , chứng rối loạn thần kinh, chứng trầm cảm đều có thể là nguyên do gây nên hiện tượng chẳng buồn nhà tiêu và chứng táo bón.


Thực hiện gì khi nhiều ngày không thể nhà xí ?
nhằm cải thiện hiện tượng nhiều ngày chẳng buồn đi đồng thì điều thứ 1 bạn nên thực hiện là ăn nhiều các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả, nhất là những thực phẩm có công dụng nhuận tràng như khoai tây, rau dền đỏ, chuối…

Đồng thời , bạn cũng phải cung cấp cho thân thể một lượng nước vừa đủ. hàng ngày uống khoảng 1,5 – 2 lít nước nhằm giúp thanh lọc thân thể cũng như hỗ trợ cho chất thải mềm hơn và bạn cũng sẽ nhà xí dễ hơn.

Nếu bạn đã tiến hành tốt các điều trên mà hiện tượng này vẫn không cải thiện thì cần tới ngay các trung tâm y tế chuyên ngành nhằm được những chuyên gia thăm khám , xác định nguyên nhân , từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với hiện tượng căn bệnh của mình. Bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về trị tại nhà bởi việc đó có khả năng khiến cho căn bệnh tình trở phải nghiêm trọng và khó chữa hơn.

Hy vọng rằng với các thông tin mà các y sĩ phòng khám đa khoa Thiên Tâm vừa Tư vấn trên đây sẽ hỗ trợ bạn đọc giải đáp được thắc mắc “không buồn nhà xí nhiều ngày là căn bệnh gì?”. nếu bạn đọc còn điều gì băn khoa xin vui lòng liên hệ đến số 01666.065.566 – 01666.065.588 để được các chuyên gia Chia sẻ chi tiết hơn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl