Hỏi Các loại mặt nạ trị mụn được ưa chuộng tại nhà


violet20

Member
30
1
8
21
Xu
0
Mụn bọc không chỉ gây mất thẩm mỹ trên mặt mà nó còn sưng và đau nhức khiến người bị mụn cảm giác khó chịu bứt rứt. Cũng vì lý do đó mà thường xuyên đưa tay lên mặt để kiểm tra những nốt mụn trứng cá xem chúng ra sao còn sưng không. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến mụn không thể khỏi được. Tay chúng ta tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và vi khuẩn khi đưa lên mặt đặc biệt là những nốt mụn trứng cá có thể làm những nốt mụn sưng to hơn và có dấu hiệu nặng thêm. Khi bị mụn bọc tuyệt đối không được sờ nắn và nặn mụn khi chúng vừa chớm.

Trong bài viết này chúng tôi hướng dẫn bạn cách trị mụn bọc từ thiên nhiên hiệu quả chỉ cần bằng nghệ tươi. Đúng vậy nghệ không chỉ được biết đến với công dụng trị mụn hiệu quả mà nó còn có công dụng làm đẹp hoàn hảo. Từ bao đời nay các phụ nữ Việt Nam đã biết tận dụng nghệ vào chăm sóc sắc đẹp. Không chỉ có công dụng trị mụn bọc mủ mà nó còn có công dụng trị các loại mụn khác như mụn đầu đen, mụn cám, mụn đầu trắng.... Tùy theo từng công thức để chế ra một các trị mụn khác nhau và phù hợp với từng loại mụn

Các bạn có thể tham khảo tại bài viết dưới đây.

Mụn bọc xuất hiện khi các tuyến bã nhờn dưới da bị tắc nghẽn, gây rối loạn chức năng bài tiết có thể do bên trong cơ thể hoặc bên ngoài cơ thể tác động lại. Nhưng chủ yếu là do các tác động từu môi trường, thời tiết, và thực phẩm....



1. nghệ tươi

- Dùng nghệ tươi và nguyên chất chính là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Tuy nhiên đối với làn da nhạy cảm và da khô các bạn không nên áp dụng cách này thường xuyên bởi nghệ gây khô da và đối với những làn da nhạy cảm có thể gây ra tác dụng ngược lại. Cách tốt nhất là bạn lấy một ít nghệ tươi đâm nát và thử lên phần da nhạy cảm ở cổ tay để xem phản ứng của da. Nếu da cảm thấy bình thường bạn có thể tiếp tục sử dụng cách này.


- Cách thực hiện: Rửa sạch tay sau đó thái lát hoặc giã nhuyễn nghệ bôi trực tiếp lên các nốt mụn hoặc bạn cũng có thể làm mặt nạ đắp mặt cho buổi tối. Tuy nhiên phương pháp này gây vàng da nên buổi sáng hôm sau các bạn sẽ rất vất vả để xóa những vệt vàng đó. Hãy chắc rằng bạn sẽ ở nhà cả ngày để không phải ra đường với khuôn mặt vàng khè nhé.


2. Nghệ + sữa chua


Công thức này có vẻ rất tốt và được nhiều người sử dụng bởi nó không làm vàng da như nghệ tươi nguyên chất và hầu hết các loại da đều có thể sử dụng công thức này. Tuy nhiên bạn cũng nên áp dụng vừa phải.


Trộn bột nghệ với sữa chua rồi đắp lên da 15-20 phút. Rửa sạch mặt sau đó, làn da bạn không chỉ láng mịn, sáng hơn mà những nốt mụn cũng sẽ nhanh se lại.


Mặt nạ nghệ sữa chua không chỉ giúp trị mụn mà còn khiến da trắng hơn.


3. Nghệ + mật ong


Trong công thức này, nghệ có tác dụng diệt khuẩn, trị vết thâm và sạch mụn, mật ong có tác dụng làm mềm mịn và sáng da.


Đắp mặt nạ này thường xuyên 2 lần/ tuần cũng giúp chị em có được làn da không chỉ mềm mịn, trắng sáng mà còn sạch mụn.


Mật ong giúp da mềm mịn và sáng hơn.


4. Nghệ + trà xanh


Bột trà xanh vốn có nhiều công dụng không chỉ dùng làm bánh mà nó còn có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sử dụng bột trà xanh theo nhiều tỷ lệ khác nhau để tạo thành công thức làm đẹp khác nhau phù hợp với từng mục đích.


Nếu không dùng nước trà hoặc tinh dầu trà xanh, ban có thể dùng bột trà xanh trộn cùng bột nghệ. Trong trường hợp này bạn phải trộn thêm sữa chua hoặc mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt.

5. Nghệ + chanh

Chanh không chỉ có tác dụng làm sạch, chống viêm, tẩy tế bào chết, giúp làm trắng da mà còn có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả. Phương pháp này còn được áp dụng để trị mụn cám hiệu quả khiến bạn bất ngờ.

Bạn hãy vắt chanh vào bột nghệ rồi thoa lên nốt mụn. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy các nốt mụn se lại và xẹp xuống.
 

  • Like
Cảm xúc: bibibeiu


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl