Da liễu: Các loại thuốc dị ứng da mặt hiệu quả


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Dùng thuốc dị ứng da mặt hiệu quả cần chú ý tới nhiều vấn đề như: mức độ dị ứng, cơ địa nhạy cảm, người tiền sử bệnh khác… Để nhanh chóng chữa khỏi dị ứng da mặt dứt điểm mời các bạn tham khảo một số lời khuyên của chuyên gia ngay sau đây nha.



Các loại thuốc dị ứng da mặt hiệu quả

Xử lý ngay khi bị dị ứng da mặt

Khi thấy những triệu chứng dị ứng da mặt xuất hiện như: ngứa, nổi sẩn đỏ dày đặc trên da mặt, tổn thương da, nổi mụn mủ…. Ngoài việc tìm cách chữa dị ứng da thì lúc này cần thực hiện ngay một số biện pháp chăm sóc nhanh chóng giúp hạn chế tình trạng làm bệnh trở nên trầm trọng hơn.

– Hạn chế tác động gây dị ứng từ bên ngoài như: dừng tất cả các loại mỹ phẩm từ kem dưỡng da, kem chống nắng, sữa rửa mặt, kem nền, phấn phủ… Vì hầu hết các trường hợp bị dị ứng trên mặt đều là do dị ứng mỹ phẩm hóa chất nên bạn cần ngưng ngay lại để giảm mức độ dị ứng, tổn thương da.

– Chăm sóc da đúng cách: Lúc này da đang bị tổn thương và cần được chăm sóc cẩn thận, không nên nặn mụn, sờ tay lên mặt, không gãi…đồng thời bệnh nhân nên tới bệnh viện da liễu để dùng thuốc đặc trị dị ứng da mặt từ sớm.

Các loại thuốc thường dùng trị dị ứng da mặt

Trước khi nói về thuốc dị ứng da mặt thì xin mách nhỏ với những ai bị dị ứng da mặt là nên dùng nước muối pha loãng rửa mặt để ngăn chặn tình trạng dị ứng da mặt xảy ra trầm trọng. Đồng thời bạn nên kết hợp với một số loại thuốc thường được bác sĩ chỉ định như sau:

1. Thuốc kháng histamin

Điều trị dị ứng không thể thiếu được nhóm thuốc chống dị ứng histamin gồm các dạng viên uống và dung dịch. Trong trường hợp dị ứng da mặt tùy vào mức độ nặng nhẹ khác nhau mà các bác sĩ có thể chỉ định một số thuốc như: Diphenhydramin, chlorpheniramin, Loratadin, cetirizin, desloratadin…. Cần sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ để hạn chế các tác dụng phụ không tốt của thuốc có thể xảy ra.


2. Thuốc kháng sinh

Trường hợp bệnh bị nhiễm khuẩn gây viêm nghiêm trọng thì có thể sử dụng kháng sinh để hạn chế tình trạng viêm xảy ra. Các loại thuốc như: Penicilin, amoxcillin …. dùng theo đường uống hay đường bôi theo chỉ định của bác sĩ.

3. Thuốc corticoid trị dị ứng

Khi sử dụng thuốc corticoid thì bệnh đã biến chuyển nặng nghiêm trọng, tổn thương da trầm trọng sẽ chỉ định dùng corticoid theo hướng dẫn của bác sĩ như:

– Dạng kem bôi ngoài da: Kem bôi sẽ cho tác dụng trực tiếp lên vùng viêm, một số dạng kem thường dùng như: hydrocortison, triamcinolon, flucina…

– Dạng dùng uống: Thường uống là dạng viên uống hoặc dung dịch…tuy nhiên khi dùng uống thì cần phải dựa vào mức độ nghiêm trọng của người bệnh để chỉ định hàm lượng.

Lưu ý: Đối với thuốc corticoid thì dù dùng ngoài da hay uống thì đều cần có chỉ định của bác sĩ mới dùng được vì đây là nhóm thuốc có thể gây nên nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như gây bào mòn da, làm teo da, sử dụng dài ngày có thể gây loãng xương, loét dạ dày, chậm phát triển ở trẻ….Vì những tác dụng phụ song song vô cùng nghiêm trọng nên khi chỉ định thuốc này là bác sĩ đã cân nhắc lợi hại trước khi sử dụng.

Nên tới gặp bác sĩ da liễu để được cắt thuốc phù hợp điều trị bệnh dị ứng da mặt càng sớm càng tốt, sớm hồi phục lại làn da bình thường nhé!

Bạn có thể xem thêm:

Cách trị dị ứng da mặt hiệu quả nhất hiện nay

Những cách chữa bệnh viêm da dị ứng tốt nhất và an toàn nhất

Da mặt bị ngứa nổi mẩn đỏ do dị ứng phải làm sao



Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl