Những điều cần chú ý đối với người đang mắc viêm gan b


nganphongkham

New Member
1
0
1
34
Xu
0
Bệnh gan lây truyền qua đường nào

Việc lây truyền bệnh từ người này sang người khác một cách nhanh chóng đã khiến cho số người mắc bệnh viêm gan B ngày càng gia tăng. Đây đã trở thành nổi lo ngại lớn cho toàn bộ các quốc gia trên thế giới, nguyên nhân khiến họ bị mắc bệnh là do những kiến thức phòng tránh bệnh chưa được triển khai rộng nên nhiều người vẫn còn mơ hồ chưa xác định được mình cần phải làm gì để tránh việc lây nhiễm bệnh.

Viêm gan B chủ yếu chỉ lây qua 3 đường chính, chỉ cần bạn chú ý không phạm phải những sai lầm sau sẽ có thể tránh được sự lây truyền bệnh từ người khác:

Không sử dụng chung những vật dụng có khả năng dính máu người khác trước khi bạn sử dụng, những vật dụng đó bao gồm dao cạo râu, kiêm tiêm, dụng cụ xăm…. Vì virus viêm gan B vẫn có thể sống sót trong máu khô của người bệnh, nếu bạn vô tình sử dụng chung những vật dụng đó thì nguy cơ bạn bị lây truyền bệnh qua đường máu rất cao.

Cần phải kiểm tra, xét nghiệm kỹ trước khi nhận truyền máu từ người khác bởi nếu người cho máu là người đang nhiễm bệnh, khi tiếp nhận máu từ họ người nhận cũng sẽ bị nhiễm virus HBV ngay.

Tuyệt đối không quan hệ tình dục bừa bãi, đặc biệt là với những người không rõ lai lịch, không sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ… thực chất virus viêm gan B còn có trong cả dịch tiết sinh dục của người bệnh, nếu bạn vô tình quan hệ với người đang mang virus HBV thì việc virus theo đó tiến vào cơ thể bạn một cách nhanh chóng. Vì thế đối với những cặp vợ chồng nếu người bạn đời của mình đang mắc viêm gan B nên cẩn trọng hơn trong quan hệ vợ chồng, người chồng hoặc vợ của bệnh nhân phải chủ động tiêm ngừa vắc xin để tránh lây nhiễm.

Đối với các bà mẹ chuẩn bị mang thai nên thực hiện kiểm tra định kỳ sức khỏe, nếu phát hiện mình bị nhiễm viêm gan B phải đến các phòng khám để thực hiện chích ngừa vào những tháng cuối thai kỳ để kịp thời phòng tránh bệnh cho con mình. Sau khi sinh con ra, bạn cũng phải tiêm vắc xin cho trẻ ngay vì lúc đó cơ thể trẻ vẫn chưa có sức đề kháng nên cũng dễ bị lây truyền khi cho con bú.

Viêm gan b có chữa được không

Hiện nay số lượng người mắc viêm gan B rất nhiều và điều khiến họ trở nên lo lắng là không biết hiện nay bệnh viêm gan B có chữa được không.

Với công nghệ hiện đại các bác sĩ có thể định lượng chính xác số lượng virus trong cơ thể bệnh nhân, từ đó đưa ra phác đồ điều trị viêm gan B phù hợp. Với những kỹ thuật điều trị viêm gan B mới nhất như phương pháp điều trị định hướng, máy điều trị ba dương với khí ozon… bệnh nhân có thể yên tâm chữa trị.

Những phương pháp này ngoài việc giúp hỗ trợ vô hiệu hóa những virus có trong cơ thể người bệnh, chúng còn góp phần thanh lọc máu, kích thích các tế bào gan tái tạo lại và phục hồi dần những chức năng vốn có của gan.

Thời gian hồi phục tùy vào giai đoạn phát triển bệnh, nếu bệnh chỉ đang ở giai đoạn cấp tính thì khả năng bình phục nhanh hơn so với giai đoạn mãn tính. Do đó người bệnh cần phải phối hợp với bác sĩ trong quá trình điều trị để bệnh mau chóng khỏi. Tuân thủ tuyệt đối những lời khuyên của bác sĩ để tránh làm bệnh tình trở nên nghiêm trọng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl